Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ถามคนที่เคยดูซีรีย์เกาหลีแล้วเปลี่ยนมาเป็นดูญี่ปุ่น..ทำยังไงถึงเปลี่ยนได้คะ

    ** ขอให้อ่านก่อนนะคะ**
    กระทู้นี้เราตั้งไม่ได้เพื่อแอนตี้ซีรีย์เกาหลี แต่อย่างใด แค่อยากทราบเหตุผลบางอย่างเท่านั้น ฉะนั้นถ้ามีคำพูดใดๆที่พูดถึงซีรีย์เกาหลีในเชิงลบ ไม่ว่าจะเป็นจากเราหรือจากคนที่ตอบกระทู้ เราต้องขออภัยไว้ด้วย ขอให้เข้าใจว่าทุกอย่างมีด้านบวกด้านลบเสมอ ไม่ได้มีเจตนาจุดชนวนใดๆทั้งสิ้น

    ---
    เข้าเรื่อง..
    คือเรามีพี่ชายชอบดูซีรีย์เกาหลีมากๆ รู้สึกจะดูมานานประมาณ2-3ปีได้แล้ว แล้วเวลาคุยกันเราจะชอบชวนให้มาดูซีรีย์ญี่ปุ่น แต่ก็ปฏิเสธทุกครั้ง โดยให้เหตุผลว่า
    "พระเอกญี่ปุ่นขี้เก็ก"
    พอถามว่ืาไปโดนใครเก็กใส่ให้ก็บอกว่า "จากที่ดูผ่านๆ"
    = =)
    บางเหตุผลก็ "นางเอกเกาหลีน่ารัก"  
    แต่เราไม่เคยพูดต่อเรื่องเหตุผลที่เธอเหล่านั้นน่ารัก (คงรู้กัน) เราว่ามันจะทำให้พี่รู้สึกไม่ดี
    บางทีเราหาเว็บที่โหลดซีรีย์ญี่ปุ่นให้ก็จะถูกถามว่ามีเกาหลีมั้ย พอไม่มีก็ไม่สนใจซะงั้น แล้วเราแนะนำไป2-3ครั้งแล้ว ก็ไม่เคยเปลี่ยนพี่ได้เลย รู้สึกว่ายากแล้ว เพราะตอนนี้พี่ชอบเพลงเกาหลี ชอบนักร้องเกาหลี ถ้าเป็นแบบนี้ถอนตัวยากแน่ๆ

    . เราเป็นคนหนึ่งที่ดูเกาหลีมามากมายก่อนญี่ปุ่น(ช่วงนั้นก็ตามๆกระแส) จนเราได้ดูโนดาเมะ Liar game แล้วรู้สึกว่า มันสนุกมาก ขณะที่ดูเกาหลีแล้วต้องforwardตลอด ไม่ใช่ว่าไม่ดีก็ประทับใจนะคะ แต่ใช้เวลาดูนานมากๆกว่าจะได้ความประทับใจนั้น เรื่องความรักทำได้ประทับใจดี
    ดูญี่ปุ่นตั้งใจมาก ดูประโยคไหนฟังไม่ทันไม่เข้าใจ ต้องเลื่อนกลับไปใหม่ แล้วความประทับใจหลายเรื่องน่ะ ตั้งแต่ตอนแรก และมีให้เห็นทุกตอน

    ทีนี้เราก็เลยอยากรู้ว่าคนที่เคยดูเกาหลีทำไมถึงเปลี่ยนมาดูญี่ปุ่นคะ ใช้เวลากับซียรีย์เกาหลีไปกี่ปี. ซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่องไหนทำให้คุณเปลี่ยน (ถามมากไปมั้ยคะเนี่ย) คือเราอยากรู้ว่าอีกกี่ปีพี่เราจะเบื่อเกาหลี

    เราไม่ได้ซีเรียสอะไรนะ.. แต่เข้าใจกันนะคะ ว่าอยากให้คนใกล้ชิดเราได้ลองดูสิ่งที่เราเห็นว่ามันดีจริงๆ บ้าง
    ปล.คือตอนนี้แม่เราดูซีรีย์ญี่ปุ่นของ TPBS ที่ฉายทุกเรื่องหลังดู IRYU โดยไม่ต้องครอบงำใดๆ เราไม่ผิดใช่มั้ยที่จะให้ครอบครัวชอบซีรีย์ญี่ปุ่นกันทั้งบ้าน  เห็นแก่ความเอาแต่ใจของเราหน่อยนะคะ ..

    แก้ไขเมื่อ 16 มี.ค. 52 21:08:48

    จากคุณ : สิงห์คะนองเดชจิวยี่ - [ 16 มี.ค. 52 21:07:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com