Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    !!!!กระทู้ฉายหนังโหด!!!! . . . . "เพชฌฆาตเพชรน้ำหนึ่ง". . . .

    ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนๆ ฉายหนังโหดด้วย ที่บอกว่าจะฉายเรื่องนี้หลายทีแล้ว ก็เลื่อนๆ เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมมือกับทบวงมหาวิทยาลัย แบน หนังเรื่องนี้ ด้วยไฟนอลโปรเจค และการสอบ ทำให้ทีมงานต้องทำเรื่องเพื่อให้ผ่านสุดสัปดาห์นรกของการสอบให้ผ่านพ้น

    และตอนนี้ มันก็จบลงแล้ว จึงได้ฉายซักที...เย้ๆๆๆ


    Ichi The Killer เป็นภาพยนตร์แนวคัลท์ ยากูซ่า เลือดสาด ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อเดียวกัน

    ตัว Ichi ยังมี prequel (หนังภาคก่อน - - ตัวอย่างเช่น 13 เกมส์สยอง ก็มี 12 เป็น prequel) ซึ่งจะเล่าเรื่องของ อิจิ ในวัยเด็ก แต่น่าเสียดายที่ทำเสร็จก็มุ่งลงตรงกระบะวิดีโอเลย นอกจากนั้นก็ยังมี prequel ในรูปแบบอนิเมชั่นเหมือนกัน ชื่อ Ichi the Killer: Episode Zero

    นำแสดงโดย ธดาโนบุ อาซาโน่ นักแสดงผู้เกิดวันเดียวกับจขกท. ผู้กลายเป็นไอคอนหนังอินดี้เอเซียไปเสียแล้ว
    ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Takashi Miike  ตัวพ่อของวงการหนังคัลท์ญี่ปุ่น เลยทีเดียว เอกลักษณ์ของหนังลุงคนนี้คือ ฉากทรมานที่พิลึกพิลั่น ประเด็นเสื่อมทรามของสังคม ความวิปริตในจิตใจมนุษย์ รักร่วมเพศ ร่วมสายเลือด การทารุณกรรมในวัยเด็ก (กระทู้ฉายหนังสยอง เคยนำเสนอผลงานของลุงมาแล้วในเรื่อง Imprint จัดจำหน่ายโดยคุณ overseer)
    เด่นซะขนาดนี้ Elit Roth ผกก. หนังโหดอย่าง Hostel ถึงกับต้องอัญเชิญลุงแกไปรับเชิญในหนัง Hostel ในบทสมทบ ลูกค้าที่จ่ายเงินมาชมการแสดงสังหารคน เลยทีเดียว (เลือกบทและคนได้เข้ากันมาก)

    อย่างไรก็ดี มิอิเกะ ก็จัดได้ว่าเป็นผกก. ที่สร้างหนังหลากหลาย เค้ามีหนังมากมายหลายแนวตั้งแต่ โหด ชีวิตลำเค็ญ บู๊ เพี้ยน ครอบครัว หนังโปรดัคชั่นสูง ไปจนถึงทุนกระป๋องเกรดบี แต่เพราะภาพติดตาจากฉากทรมานในหนัง Audition ที่โด่งดังสร้างชือ่เสียงในระดับนานาชาติ ทำให้คนจดจำมิอิเกะในฐานะราชาหนังโหดวิปริตเสียมากกว่า

    Ichi The Killer เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ขาโหด ของมิอิเกะที่ยืนยันอัตลักษณ์ของมิอิเกะได้เป็นอย่างดี หนังมีองค์ประกอบทุกอย่าง ที่หนังโหดญี่ปุ่นชอบและ"ต้องมี" เช่น ฉากโหดพิลึกๆ ตัวละครบุคลิกนิสัยประหลาดๆ บทสนทนาและฉากที่เหมือนจะอาร์ทแต่ชวนงง ลักษณะความเพี้ยนที่ไม่สนใจเหตุผล

    ผู้ฉายขอออกตัวไว้ก่อนว่า ระหว่างดู จนกระทั่งหนังจบแล้ว จะมีคนที่ไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่อง หรืองงๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติกับคนที่ดูหนังเรื่องนี้ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวสด ซึ่งผู้ฉายจะพยายามอธิบาย (หรือสอดแทรกความคิด ตีความ ลงไป - - แต่จะไม่ให้มากเกินจนทำลายภาษาหนัง)

     
     

    จากคุณ : AguileraAnimato - [ 16 มี.ค. 52 23:15:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com