Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เกาะติด CHANGE เฉพาะกิจ : ขอเสียงทีม PR อาซากุระ เคย์ตะ หน่อยค่ะ

    เกาะติด CHANGE เฉพาะกิจ ตอน กว่าจะมาเป็น CHANGE

    เนื่องจากว่าในเดือนหน้า CHANGE จะมาฉายแล้ว(ใช่ไหม) แบบว่าไม่ได้อยู่เมืองไทย แหมมมมม เป็น PR ไม่ถนัดเลยนิ ฮ่า ๆ จะว่าไปแล้วตั้งกระทู้ออกจะล่วงหน้าไกลไปซักหน่อย แต่ถือว่าเปิดประเด็นคุยกันค่ะ

    มันเริ่มจากข่าวลือที่ว่าทาคุยะจะมีละครใหม่ในช่วงหน้าร้อนค่ะ แต่ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นว่าเป็นช่วงใบไม้ผลิต่อจาก Bara no nai hanaya ซะงั้น แฟน ๆ ก็รอข่าวกันใหญ่ เอ .. จะเป็นอะไร จนมีข่าวแวบมาอีกหน่อยว่า อืมม์ น่าจะเป็นคุณครูประถม ช่วงนั้นร้านดอกไม้ก็ใกล้จบเต็มทีแล้ว ปกติละครในซีซั่นใบไม้ผลิมักจะเริ่มช่วงเมษาแต่ว่าละคร getsu9 ของฟูจิที่ว่าทาคุยะจะเล่นกลับเงียบ ๆ ไม่มีการบอกข่าวว่าจะเล่นเป็นอะไร จนกระทั่งข่าวลือเปลี่ยนแล้วว่าคราวนี้ทาคุยะจะเป็นนายกฯ โห scale ใหญ่น่าดู แต่ก็ยังไม่มีชื่อเรื่องค่ะ

    แฟน ๆ ก็รอข่าวกันเพราะมันใกล้ใบไม้ผลิเต็มที่แล้ว สถานีอื่นประกาศจนหมดเรื่องของทาคุยะก็ยังไม่มีชื่ออยู่ดี จนประมาณกลาง ๆ หรือ ปลาย ๆ มีนาฯนี่แหละค่ะ ชื่อเรื่องถึงได้ออกมาเป็น CHANGE พร้อมกับมีรูปภาพออกมาให้เห็นบ้าง แต่การถ่ายทำ บท อะไรต่าง ๆ ก็ดำเนินได้ค่อนข้างช้าจนกระทั่งต้องเริ่มฉายในเดือนพฤษภาแทนที่จะเป็นเดือนเมษาซึ่งเป็นช่วงเริ่มใบไม้ผลิ เท่าที่จำได้ตอนไปออกรายการ  bowling destival รายการพิเศษแนะนำละครใหม่ของฟูจิ ทาคุยะยังบอกว่าเพิ่งถ่ายไปได้ซีนเดียวเองละมั้ง

    และด้วยความที่เปิดตัวช้านี้เองทำให้ละครเรื่องนี้ประสบความเสียวสยองหลายอย่างด้วยกัน โดยเฉพาะเรื่องเรตติ้งที่น้อง ๆ gokusen 3 พาเรตติ้งปรี๊ดไปที่ 26 % ส่วนละครเรื่องอื่น ๆ อย่าง Last Friends ก็มาแรงไม่แพ้กัน การจะทำเรตติ้งให้ดีหลังจากละครเรื่องอื่นติดตลาดไปแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นนอกจากอาศัยชื่อทาคุยะแล้ว ฟูจิก็ทุ่มไม่อั้นด้วยการอัดแคมเปญแจกรถหากตอบคำถามท้ายเรื่องได้ถูกต้อง ซึ่ง ... ว่ากันตามตรงหากดูจากผลที่ออกมาก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก ละครเรื่อง CHANGE จึงเปิดตัวเป็นที่สองของซีซั่น และ ที่สองของปี 2008 อย่างน่าเสียดายด้วยเรตติ้ง 23 % ครั้งแรกในรอบ 10 ปีของละครทาคุยะทีเดียวค่ะ (ถัดจากเรื่อง nemureru mori)

    หลังจากได้ดูเรื่อง CHANGE กันไปเป็นที่น่าสังเกตว่า ความเห็นของผู้ชมแบ่งออกเป็นสองฝ่าย คนที่ชื่นชมกับแนวคิดด้านบวกของ CHANGE และ ผู้ที่ติติ่งเรื่องความสมจริงค่ะ  ตรงนี้คิมุคิดว่าผู้สร้าง CHANGE เสี่ยงไม่ใช่น้อยที่ทำเรื่องออกมาแนวนี้เพราะ หน้าหนัง(ละคร)มันออกมาชวนให้คิดได้ว่าเป็นแนวจริงจัง พอมันไม่ใช่ก็เหมือนเป็นดาบสองคมไปเลย คือ คนกลุ่มหลังก็จะไม่ดู นอกจากนั้นยังมีผู้ชมบางกลุ่มที่พอทราบว่าที่ปรึกษาละครเรื่องนี้คือ อดีตผู้ช่วยของโคอิสึมิซัง ก็เลยปฏิเสธไม่ดูก็มีค่ะ


    อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมแล้วก็คิดว่า CHANGE ทำให้เกิดกระแสภายในญี่ปุ่นได้เหมือนกัน จากภาพข่าวการเมืองที่มีการเปรียบเทียบคนรุ่นใหม่รุ่นเก่า จากบทความว่าญี่ปุ่นต้องการผู้นำแบบไหน นอกจากนั้น CHANGE ยังให้แง่คิด ให้ความรู้ความเข้าใจหลักการเมืองเบื้องต้นที่ประชาชนน่าจะทราบโดยไม่ยุ่งยากจนเกินไป ถือเป็นการใช้สื่อละครเพื่อการศึกษาการแนะนำ และ จรรโลงสังคมแบบไม่น่าเบื่อ และ ไม่ดูยัดเยียดด้วยค่ะ


    มาถึงตรงนี้แล้ว CHANGE กำลังจะมาฉายในประเทศไทยในเดือนหน้า ก็ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจรับชม แล้วมาถกกันนะคะ เกาะติดเมื่อคราวก่อน(พร้อมละครฉายที่ญี่ปุ่น)ก็สนุกกันมากตอนนี้มาฉายในวงกว้างก็อยากฟังความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ

    ป.ล. แล้วก็ .... ขอเสียงทีม PR อาซากุระ เคย์ตะ หน่อยค่ะ จะทำกระทู้รายงานสดที่ห้องใหญ่กันรึเปล่าเอ่ย คิมุจะได้แอบไปแจมด้วย แต่ถ้าให้ตั้งเองสงสัยจะไม่ไหวค่ะ ต้องลุกมาตอนตีสามซะละมั้ง แหะ ๆ

     
     

    จากคุณ : kimurafreek - [ 19 มี.ค. 52 16:02:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com