Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    House of Sand and Fog หนังที่ดูแล้วหดหู่และรู้สึกตระหนักถึงคุณค่าของมนุษย์ (สปอยส์)

    House of Sand and Fog บ้านทรายในสายหมอก

    สร้างจากนวนิยายขายดีอันดับ 1 ของอเมริกา และเป็น 1 ใน 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปี 2003 เข้าชิง 3 รางวัลออสการ์ และ 1 รางวัลลูกโลกทองคำ  หนังแนว Drama สะเทือนใจ กำกับโดย Vadim Perelman นำแสดงโดย  Ben Kingsley, Jennifer Connelly และ Shohreh Aghdashloo ขอชมว่านักแสดงทุกคนในเรื่องเล่นได้ดีมาก

    เรื่องย่อ
    เคธี นิโคโล (เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่) ผู้สูญเสียบ้านจากความผิดพลาดของสรรพากร ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นมรดกเพียงชิ้นเดียวที่พ่อเธอทิ้งไว้ให้เธอ จึงพยายามทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้กลับคืนมาในขณะที่ เจ้าของบ้านคนใหม่ เบรานี่ (เบน คิงสลี่ย์) ผู้ซื้อบ้านมาจากการประมูล ซึ่งเห็นบ้านหลังนี้เป็นสิ่งที่จะมาเติมเต็มความฝันของเขาและครอบครัว ... เขาได้ขโมยความฝันของเคธี่ เพื่อจะนำมันมาสร้างความฝันของตน
    (ขอบคุณเรื่องย่อจาก เว็บ yopi ค่ะ)

    Mini Review with Spoiled
         หนังว่าด้วยนางเอก(ที่เป็นมนุษย์ธรรมดาซึ่งมีด้านดีและร้ายในตัวเอง) ผู้ซึ่งสูญเสียบ้านของตัวเองจากการไร้อำนาจในการปกป้องบ้านตัวเอง เธอตกอับและไม่มีอะไรเหลือนอกจากรถยนต์เก่าคันคู่ใจ เธอถลำลึกด้วยการเสพย์ยาเสพติดและเช่าโมเต็ลนอนไปวันๆ ขณะเดียวกันครอบครัวทหารชาวอิหร่านก็ลี้ภัยสงครามมาตั้งรกรากในดินแดนแห่งเสรีภาพอย่างสหรัฐอเมริกา และซื้อบ้านของนางเอกอย่างถูกต้องตามกฏหมายเพื่อหวังเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วย American Dream แต่แล้วนางเอกกลับร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สรรพากรเพื่อแย่งบ้านของเธอมาด้วยกลโกงต่างๆนานา โดยทำร่วมกันแฉว่าครอบอาหรับเข้าเมืองมาอย่างผิดกฏหมาย สงครามแย่งบ้านระหว่างคนสองสัญชาติก็เริ่มขึ้นก่อนที่จะนำมาสู่จุดจบที่น่าสะเทือนใจ

         บอกตามตรงว่าหลังดูจบอึ้งกับการกระทำของนางเอกที่ทำทุกวิธีทางเพื่อแย่งบ้านหลังเล็กๆกลับคืนมา ประเด็นตรงนี้เราสามารถเห็นได้ในสังคมโลกปัจจุบันที่มีคดีความฟ้องร้อง แย่งที่ดินหรือทรัพย์สินต่างๆในแต่ละวัน นางเอกก็พยายามบีบเบรานี่ให้ขายบ้านให้เธอให้ได้ แต่เบรานี่ก็แข็งข้อและไม่ยอมขายบ้านคือให้เนื่องจากซื้อมาอย่างถูกกฎหมาย นางเอกจึงไปบีบที่ภรรยาและลูกชายของเบรานี่แทนซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่ คือต่างฝ่ายต่างมีฑิตฐิจนปัญหาบานปลาย บทสรุปตอนจบเป็นอะไรที่สะเทือนใจมาก มันเศร้าแบบหดหู่สุดๆ มาคิดๆดูแล้วมนุษย์เราแย่งกันเพียงวัตถุจนลืมมองข้ามความเป็นมนุษย์ของเราไปหมด แต่สุดท้ายเมื่อตายไปเราก็ไม่ได้เอาอะไรติดตัวไปเลย ครอบครัวชาวอาหรับพบกับความสูญเสีย นางเอกมาสำนึกได้ก็สายไปแล้ว ผู้ชนะก็คือ บ้านทรายในสายหมอกนั่นเอง

    ใครดูหนังเรื่องนี้แล้วชอบมาแชร์ความคิดเห็นกันได้ค่ะ ^^

    แก้ไขเมื่อ 22 มี.ค. 52 16:24:31

    แก้ไขเมื่อ 22 มี.ค. 52 13:01:54

     
     

    จากคุณ : icover - [ 22 มี.ค. 52 13:00:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com