Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กระทู้นี้ถึงคุณ Joblovenuk ครับ

    สวัสดีครับคุณจ็อบ

    ต้องออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้เล่นพันทิปมานานขนาด 7 -8 ปีแบบคุณหรอกครับ อีกทั้งผมก็ยังอายุน้อยกว่าคุณมากๆด้วย ผมไม่ได้รู้จักคุณเป็นการส่วนตัว  และเชื่อว่าคุณก็คงไม่รู้จักผมหรอก  

    ที่ผมอยากจะขอพูดหน่อยคือ สมาชิกใหม่อย่างผมสังเกตว่า ห้องเฉลิมไทยโดยเฉพาะหมวดภาพยนตร์ ที่ผมมักจะโผล่มาเยี่ยมเป็นประจำ มักจะเดือดด้วยกระทู้ของคุณจ็อบเป็นประจำ จากการอ่านหลายๆความเห็น มีหลายๆคนบอกว่าคุณเป็นคนขวางโลก เป็นนักวิจารณ์ที่ไม่มีคุณภาพ และหัวดื้อมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

    และจากที่ผมอ่านในหลายๆกระทู้จากการเสิร์ชชื่อล็อกอินคุณจ็อบในห้องเฉลิมไทย ก็พบว่าไม่ว่าคุณจะตั้งกระทู้อะไรก็ตาม ก็มักจะขัดหูขัดตาเพื่อนสมาชิกส่วนใหญ่ของห้องนี้ทุกครั้งไป บางครั้งผมก็มองว่าคนแอนตี้กระทู้ของคุณเพราะชื่อล็อกอินคนตั้งกระทู้คือคุณจ็อบ ทั้งที่เนื้อหาไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ก็มีอีกหลายกระทู้ที่ผมคิดว่าการวิจารณ์ของคุณจ็อบก็รุนแรง และไม่ได้ถูกต้องตามหลักการวิจารณ์หนัง เพราะใช้อคติส่วนตัวประกอบกับการวิจารณ์ค่อนข้างมาก

    คุณจ็อบไม่ผิดครับ ที่จะวิจารณ์หนัง ที่จะตั้งกระทู้ต่างๆในห้องเฉลิมไทย ซึ่งเป็นสิทธิของสมาชิกบอร์ดทุกๆคน แต่ผมมองว่า ในเมื่อความคิดส่วนตัวของคุณจ็อบไม่ตรงกับความคิดของคนส่วนใหญ่ในห้องนี้ ตั้งกระทู้แล้วมักจะมีประเด็นให้ได้โต้เถียงกันตามมา ผมเลยคิดว่าคุณจ็อบน่าจะลดหรือเลิกการตั้งกระทู้วิจารณ์หนังของตัวเองในห้องเฉลิมไทย เพื่อคนส่วนใหญ่ในห้องนี้ โดยหันไปวิจารณ์ลงบล็อกของตัวเอง แล้วลิ้งค์บล็อกของตัวคุณจ็อบในการตอบกระทู้ที่เกี่ยวกับหนังเรื่องนั้นๆแทน

    ที่ผมคิดว่าจะลดไปได้แน่ๆคือการเกิดกระทู้เดือด เพราะคนที่ไม่ชอบคุณเป็นการส่วนตัว ก็จะไม่เลือกเปิดเข้าไปอ่านในบล็อกคุณแน่นอน นอกจากจะสร้างความสงบให้บอร์ดแล้ว ผมมองว่าน่าจะเป็นผลดีกับตัวคุณจ็อบเองด้วย อย่างน้อยก็ลดศัตรูในบอร์ดลงได้มาก

    คุณจ็อบอาจจะเถียงว่า การโพสต์กระทู้ลงในบอร์ด คนที่ไม่ชอบก็ไม่ต้องคลิกเข้ามาสิ แต่ในทางปฏิบัติมันเป็นไปไม่ได้แน่ๆครับ คือคนส่วนใหญ่เนี่ย ยิ่งเกลียดมันยิ่งอยากอ่าน อ่านเพื่อหาข้อติ แถมมีอคติตั้งแต่ก่อนคลิกเข้ามาอ่านเพราะชื่อล็อกอินของคุณจ็อบแล้วด้วยซ้ำ  ดังนั้นก็ไม่แคล้วกระทู้เดือดอีกตามเคย

    อีกเรื่องที่อยากจะขอก็คือ คุณจ็อบอย่าแขวะคนที่เข้ามาคอมเมนต์ความเห็นของคุณกลับไปเลยครับ เพราะผมเชื่อว่าถ้าคุณจ็อบหยุด ไม่สนใจคนที่มาแขวะ ก็จะไม่มีใครสนใจ ปล่อยความเห็นนั้นผ่านไป แต่ยิ่งคุณจ็อบแขวะกลับไปเนี่ย คนจะยิ่งสนใจ แล้วโต้เถียงกันไปเรื่อยๆในกระทู้ สุดท้ายคนที่โดนมองในแง่ลบก็ไม่พ้นตัวคุณจ็อบเอง ( เพราะมีโจทก์เก่าเยอะกว่า ยิ่งเถียงโจทก์อื่นๆยิ่งมาเรื่อยๆ )



    ที่โพสต์มาทั้งหมดนี่ก็ถือซะว่าผมขอร้องนะครับ คุณจ็อบเสียสละหนึ่งคน ทำให้กระทู้เฉลิมไทยเดือดน้อยลงกว่าเดิมเยอะ ผมนับถือคุณในเรื่องความเฟรนลี่ที่มีให้เพื่อนร่วมบล็อกนะครับ คุณมักจะโผล่ไปเยี่ยมเพื่อนร่วมบล็อกหลายๆคน ทักทายอย่างสุภาพและเป็นกันเอง แต่พอมาอ่านกระทู้วิจารณ์หนังหรือคอมเมนต์ในบางกระทู้ของคุณจ็อบ บางทีผมก็รู้สึกว่าตัวตนในบอร์ดกับในบล้อกของคุณจ็อบมันไม่เหมือนกันเอาซะเลย เป็นคนเฟรนลี่วิจารณ์หนังในบล็อกต่อดีกว่าครับ ดีกว่าภาพคนหัวดื้อ ไม่ยอมใคร ชอบแถ และอื่นๆที่สมาชิกหลายๆคนตั้งให้คุณจ็อบมันจะติดเป็นภาพไปจนแกะไม่ออก

    ขอบคุณที่พิจารณานะครับ


    ปล. ใครที่รู้จักคุณจ็อบ ส่งกระทู้ผมให้เค้าอ่านหน่อย จะเป็นพระคุณมากครับ
    ปล.2 อย่าเข้ามาด่ากันในกระทู้ผมเลยนะครับ

    จากคุณ : Branelay - [ 23 มี.ค. 52 01:51:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com