Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ++++++++++++ ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ดครั้งที่ 6 ++++++++++++

    คมชัดลึก : "แอฟ-เคน" คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิง-ชายยอดเยี่ยม ด้าน "ทางช้างเผือก" คว้าละครยอดเยี่ยม ขณะที่ ตุ้ย เอเอฟ เจ๋งคว้า 2 รางวัล ทั้งยอดเยี่ยมจากหนัง "กอด" และยอดนิยม ส่วน อัญชลี ได้นำหญิงจากหนัง "วันเดอร์ ฟูล ทาวน์" ส่วน "กบ" สุวนันท์ ครองใจมหาชนคว้ารางวัลยอดนิยม 3 ปีซ้อน ด้าน "วันเดอร์ฟูล ทาวน์" ซิวภาพยนตร์ยอดเยี่ยม งาน "คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 6"


    จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับงานประกาศผลรางวัลคุณภาพของคนบันเทิง "คม ชัด ลึก อวอร์ด" ซึ่งจัดขึ้นโดยกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" เพื่อยกย่อง เป็นกำลังใจให้แก่บุคคลในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ และทำงานหนักกันมาตลอดทั้งปี

    เมื่อวันที่ 23 มีนาคม คณะผู้จัดงาน ได้จัดงานประกาศผลรางวัล "คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 6 ประจำปี 2551" ในประเภทเพลงละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์ ขึ้น ณ เพลย์เฮ้าส์ เซ็นเตอร์พ้อยท์@เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7-8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์

    ภายในงานประดับตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า-ขาว มีเหล่าคนดังทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิง มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ "บี" น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ "พอล" ภัทรพล ศิลปาจารย์ "ต๊ะ" วริษฐ์ ทิพโกมุท แอน ทองประสม "เคน" ธีระเดช วงศ์พัวพันธ์ หยาดทิพย์ ราชปาล "ต่าย" ณัฐพล ลียะวาณิช "จ๋า" ณัฐฐาวีรนุช ทองมี "ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต สรพงศ์ ชาตรี "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ ฯลฯ

    ผลการตัดสิน แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ รางวัลประเภทยอดเยี่ยม ซึ่งมาจากการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งหมด 14 รางวัล และรางวัลประเภทยอดนิยมที่มาจากผลคะแนนโหวตของประชาชนทั่วไป มี 4 รางวัล โดยมีรายละเอียด ดังนี้

    ประเภทละครโทรทัศน์ ทั้งหมด 7 สาขา มีผู้ได้รับรางวัล ดังนี้ สาขาบทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เอกลิขิต จากเรื่อง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ "จอย” รินลณี ศรีเพ็ญ กับบทบาท “ศันสนีย์” ในละครเรื่อง “จำเลยรัก” ทางช่อง 3 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "หยวน”นิธิชัย ยศอมรสุนทร ในบทบาทของ "หนุ่ย" จากละครเรื่อง “สงครามนางฟ้า” ทางช่อง 5    
    สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ "แอฟ”ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ในบท "น้องเอย" จากละครเรื่อง "ใจร้าว" ทางช่อง 3 ขณะที่สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ “เคน”ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ จากละครเรื่อง “สวรรค์เบี่ยง” สาขาผู้กำกับละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ชนะ คราประยูร จากละครเรื่อง “โบตั๋นกลีบสุดท้าย” ช่อง 3 และสาขาละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ละครเรื่อง “ทางช้างเผือก” ผลิตโดยบริษัท ทีวีซีน จำกัด ทางช่อง 3

    ในขณะที่ผลการตัดสิน ประเภทภาพยนตร์ มีทั้งหมด 7 สาขาเช่นกัน เริ่มที่ บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่องวันเดอร์ฟูล ทาวน์ เขียนบทโดย อาทิตย์ อัสสรัตน์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ โฟกัส จีระกุล จากภาพยนตร์เรื่อง "ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น" สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ สรพงศ์ ชาตรี จากภาพยนตร์เรื่อง "องค์บาก"

    สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ อัญชลี สายสุนทร จากภาพยนตร์เรื่อง วันเดอร์ฟูล ทาวน์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม "ตุ้ย"เกียรติกมล ล่าทา จากภาพยนตร์เรื่อง "กอด" สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ "เจ้ย"อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล จากภาพยนตร์เรื่อง "แสงศตวรรษ" และสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง "แสงศตวรรษ"

    ปิดท้ายกันที่รางวัลประเภทยอดนิยม หรือ ป๊อบปูล่าร์โหวต มีทั้งสิ้น 4 รางวัล ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ไทยยอดนิยม ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง "ปาฏิหาริย์รักต่างพันธุ์" นำแสดงโดย "ติ๊ก"เจษฎาภรณ์ ผลดี และ พลอย จินดาโชติ รางวัลละครไทยยอดนิยม ได้แก่ ละครเรื่อง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" ของบริษัท ทีวีซีน จำกัด ทางช่อง 3 นำแสดงโดย "อั้ม"อธิชาติ ชุมนานนท์ "แอฟ"ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ "พลอย"เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ "ตุ้ย"เกียรติกมล ล่าทา

    รางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยม ได้แก่ "กบ"สุวนันท์ คงยิ่ง ซึ่งได้รับรางวัลนี้ติดกันถึง 3 ปีซ้อน และรางวัลนักแสดงชายยอดนิยม ได้แก่ นักร้องและนักแสดงหนุ่ม "ตุ้ย"เกียรติกมล ที่ได้รับรางวัลในสาขานักแสดงนำชายจากประเภทภาพยนตร์ไปก่อนหน้า

    "ตุ้ย" เกียรติกมล กล่าวว่า รู้สึกตกใจ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทีมงาน บริษัท จีพีเอส ที่มอบโอกาสให้เป็นพระเอกเรื่องแรก ในภาพยนตร์เรื่องกอด ขอบคุณ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับที่ได้ร่วมงานและเหนื่อยกันมาหลายเดือน ขอบคุณแฟนคลับที่ดูแลกันมาตลอด ตนจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทุกงานที่ได้รับมอบหมาย และจะค่อยๆ ทวีความแข็งแรงของการทำงานขึ้นเรื่อยๆ

    ด้าน อัญชลี สายสุนทร กล่าวว่า รางวัลนี้เป็นรางวัลที่สองแล้ว แต่ก็ยังตื่นเต้น และงงๆ อยู่ เช่นเดียวกัน ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนให้ได้มาแสดงหนังเรื่อง วันเดอร์ฟูล ทาวน์ ขอบคุณผู้กำกับการแสดงที่ช่วยทำให้การแสดงทุกอย่างเข้าที่ และขอบคุณผู้ที่สอนงานแสดงครั้งแรกและจนมาถึงทุกวันนี้ นั่นคือคุณยุทธนา มุกดาสนิท รางวัลที่ได้ทำให้ยิ่งต้องคิดเสมอว่า ยิ่งต้องทำงานออกมาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพราะเกรงว่าจะมีคำถามว่าได้รางวัลมาได้อย่างไร

    "แอฟ" ทักษอร กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ขอขอบคุณคม ชัด ลึก คณะกรรมการ ช่อง 3 มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช (ผู้ผลิต) ที่ให้โอกาสมารับบทน้องเอยในเรื่องนี้ ขอบคุณพี่แอ้ว อำไพพร จิตต์ไม่งง ที่เคี่ยวเข็ญการแสดงในทุกฉาก ขอบคุณคนเขียนบท ขอบคุณหม่อมน้อย (ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) อาจารย์ด้านการแสดง สุดท้ายขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา

    สำหรับการประกาศผลรางวัล "คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 6 ประจำปี 2551" ในประเภทเพลงลูกทุ่งและเพลงไทยสากลนั้น จะประกาศผลในวันที่ 27 มีนาคมนี้ โดยแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกการประกาศผลประเภทเพลงลูกทุ่ง เวลา 14.30 น.-17.30 น. ขณะที่การประกาศผลเพลงไทยสากล เวลา 18.00-22.00 น.

    จากคุณ : คนวงใน+นอก - [ 23 มี.ค. 52 21:36:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com