Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [กระทู้ที่ซีเรียสที่สุดในชีวิต]...เรื่องนี้ไม่ตลกและต้องการคำปรึกษา

    เรื่องที่ จขกท. กำลังจะเล่านี้อาจะ "ไม่มีอะไรเลย" หรือ "เป็นเรื่องร้ายแรง" ก็ได้

    ย้ำว่ามันอาจไร้สาระก็ได้...

    ดังนั้นกรณีที่ผลออกมาว่าโอละพ่อ จขกท.ก็ไม่อยากให้มันใหญ่โตอะไรจึงขอใช้ชื่อผู้ร่วมเหตุการณ์เป็นนามสมมุติก็แล้วกัน

    "อันโดรฯ" เป็นสมาชิกเวปบอร์ดสาธารณะที่ใหญ่มากๆแห่งหนึ่งของประเทศสารขันฑ์ ตั้งแต่เล่นมาแม้จะไม่นานมากแต่ก็พอจะมีเพื่อนสนิทมิตรสหายอยู่บ้างและในช่วงหลังๆนี้ อันโดรฯได้ทำความรู้จักและสนิทสนมกับ "ฮัลเลย์" จขกท.ไม่ทราบถึงขนาดว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ทั้งคู่พัฒนาความสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วกับ คน 2 คน

    ความสนิทสนมนั้นเกิดจากมิตรภาพที่ก่อเกิดในเวปบอร์ดจนเอ่อล้นมาสู้โลกแห่งความจริง อันโรฯถึงได้รู้ว่าที่แท้แล้ว ฮัลเลย์กำลังประสบปัญญาอย่างหนักกับชีวิตด้วยกรณีสุดคลาสสิคคือเรื่องของ "ชีวิตคู่"

    ฮัลเลย์มีการระบายเรื่องราวที่ตนเองมีปากเสียงกับคู่สมรสแทบทุกวัน ความบาดหมางที่ยาวนานและไม่มีแนวโน้มจะรักษาหาย พร้อมทั้งแสดงความอัดอั้นตันใจกับอันโดรฯอยู่ตลอด แต่ด้วยวัยวุฒิที่ต่ำกว่าอันโดรฯเองก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เพียงแค่รับฟังด้วยความเห็นใจเท่านั้น

    จนประมาณวันที่ 15 มีนาคม(ไม่แน่ใจนัก) ครั้งสุดท้ายที่ฮัลเลย์ติดต่อกับอันโดรฯ ฮัลเลย์ขอเบอรืโทรศัพท์พร้อมกับบอกว่าจะโทรหาในวันรุ่งขึ้น

    แต่ฮัลเลย์ก็เงียบไปตั้งแต่วันนั้น...ขาดการติดต่อทั้งจากโทรศัพท์ที่สัญญาว่าจะโทร MSN ที่เธอ "ค่อนข้างติด" จนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งเวปบอร์ดสาธารณะที่เธอเหมือนจะใช้เป็นเครื่องบำบัดและสร้างโลกที่เธอจะยิ้มและหัวเราะได้ทุกครั้งเมื่อหันหลังให้โลกแห่งความจริง

    ตอนนี้เธอขาดการติดต่อในทุกทางกับทุกคนรวมทั้ง จขกท. เป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์แล้ว...

    เรามาลองวิเคราะห์ประเด็นที่พวกเราจะถูกตัดขาดจากฮัลเลย์...ไอ้ตัว จขกท.น่ะไม่เท่าไหร่ ปากสุนัขแบบนี้จะโดนตัดการติดต่อมันง่ายจน จขกท.ไม่ได้ติดใจที่เธอหายไปแบบนี้   แต่ไม่น่าจะเป็นแบบนั้นกับอันโดรฯที่กำลังเครียดเรื่องนี้จนพาให้ จขกท. รู้สึกทั้งเอะใจทั้งคิดไปต่างๆนาๆ

    จากข้อมูลที่ได้มาพร้อมกับความที่ จขกท. เป็นคนทำงานด้วยการจินตนาการมันทำให้เรื่องราวทั้งหลายในแง่การวิเคราะห์ออกมาไม่ดีนัก จขกท. รู้สึกเครียดตามไปด้วยและรู้สึกว่าบางครั้งการมองโลกแง่ร้ายเกินไปอาจไม่ใช่คำตอบ

    จึงอยากให้ทุกท่านที่ผ่านมาอ่าน (เป้นครั้งแรกที่อยากกระชากพวกที่อ่านแล้วไม่โพสต์ให้โพสต์อะไรบางอย่าง...โพสต์ว่า จขกท.คิดมากก็ยังดี) ลองมาช่วยนึกถึงความเป็นไปได้ในหลายๆทางที่อาจเกิดขึ้นได้

    ข้อมูลเบื้องต้น(ที่สามารถบอกได้) คือ

    1. ครอบครัวของฮัลเลย์ระหองระแหงกันด้วยปัญหาหลักที่เกี่ยวกับเงินระดับสิบล้าน

    2. เรื่องผู้หญิงอีกคนของฝ่ายสามี

    3. ตัวฮัลเลย์เองที่ไม่สามารถระงับอารมณ์โกรธได้เป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาทอยู่บ่อยๆ (บางครั้งก็ขอตัวขณะที่คุยกับอันโดรฯเพื่อไปมีเรื่องกับสามี)

    4. สภาวะจิตใจช่วงหลังที่คุยกับอันโดรฯค่อนข้างย่ำแย่เอามากๆ

    จากการเงียบหายไปของฮัลเลย์จนถึงเรื่องราวที่อันโดรฯเล่าให้ จขกท. ฟัง(รายละเอียดคงไม่สามารถบอกได้) จขกท.พยายามคิดในหลายๆทางซึ่งเมื่อมองไปที่การติดต่อแบบปกติของพวกเราคือการใช้อินเตอร์เน็ต การหายไปแบบนี้ก็อาจคิดได้ว่าฮัลเลย์อาจจะอยู่ในสถานที่ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตหรืออินเตอร์เน็ตที่จังหวัดนั้นจะล่ม...

    ที่ไหนไม่มีอินเตอร์เน็ต...กับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตสร้างโลกอีกโลกหนึ่งของตัวเองขึ้นมาการตัดขาดกันง่ายๆแบบนี้กับคนๆหนึ่งซึ่งค่อนข้างอ่อนไหวมันดูไม่สมเหตุสมผล

    หรือเพราะฮัลเลย์ไปต่างจังหวัด...ก็จังหวัดไหนบ้างที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต อีกหนึ่งข้อมูลคือฮัลเลย์เป้นเจ้าของกิจการ การที่เธอหายตัวไปต่างจังหวัดนานเกือบเดือนโดยไม่ติดต่อใครแบบนี้มันก้ไม่สมเหตุสมผลเช่นกัน

    หรือเพราะอินเตอร์เน็ตล่ม...ไม่มีทาง...กับเมืองท่องเที่ยวซึ่งเป้นหัวใจหลักของประเทศการล่มของอินเตอร์เน็ตเป็นเวลาเกือบเดือนคงไม่ใช่เเน่

    ฮัลเลย์หายไป

    หายไปโดยทิ้งข้อสงสัยไว้มากมายสำหรับคนใกล้ชิด(ในระดับหนึ่ง)

    จขกท.มีแปลนว่าอาจจะลงพื้นที่ไปเยี่ยมถึงบ้านเสียเลย แต่แม้จะเป็นอิสระในเรื่องเวลาก็มีปัญหากับปัจจัยเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งคงต้องรอถึงช่วงสงกรานต์นั่นเทียว จึงจะได้ลงพื้นที่จริงๆ

    อันที่จริง จขกท.พอมีหูตาอยุ่บ้างแต่มันก็เป้นการรบกวนและอีกอย่างก็คือเรายังเน้นเสมอว่าเรื่องราวมันอาจไม่มีอะไรเลยในกอไผ่ มันอาจเป้นเรื่องที่คิดไปเองหรืออะไรยังไงก้ตาม

    แต่ จขกท. กำลังต้องการคำปรึกษาหรือแนวคิดหรืออะไรก็ได้ที่จะทำให้ จขกท.และอันโดรฯผ่อนความรุ้สึกตึงเครียดลงได้ในขณะนี้

    บอกว่า จขกท. เพ้อเจ้อก็ยังดี - -"

    ขอบคุณครับ

     
     

    จากคุณ : ปลาวาฬภูเขา - [ 26 มี.ค. 52 13:08:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com