CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    ช่วยกันดู Blood ยัยตัวร้าย เยอะๆ หน่อยนะครับ ถ้ารายได้หนังไม่ดี จวนจีฮุน จะต้องกลับไปเป็นนางแบบ บนแคทวอร์ค อีกครั้งนึง

      จวนจีฮุน ควรเป็นนางแบบมากกว่า เพราะหุ่นดี (4 คน)
      จวนจีฮุน ควรเล่นหนังต่อไป เพราะหนังรายได้ดี (4 คน)
      เป็นพวกนางแบบโฆษณาสินค้า ดีกว่า เช่น แชมพูเอเชี่ยน (2 คน)
      ทำงานอะไรก็ได้ เธอสวย เก่ง น่าจะได้ทุกงานนะ (12 คน)
      ดูแล้วธรรมดา ไม่สวย ไม่เด่น ไม่ควรทำงานที่อาศัยหน้าตาและรูปร่าง (9 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 31 คน

     12.90%
     12.90%
     6.45%
     38.71%
     29.03%


    จวนจีฮุน เตรียมตั้งเป้าหมายในชีวิตใหม่ครับ กับหนังเรื่องใหม่ของเธอ Blood The last vampire ทำใจหากเศรษฐกิจฝืดเคือง และนางเอกจอเงินเกาหลีดาวรุ่งใหม่ๆ จะเกิดขึ้นอีกมากมาย  หากรายได้หนังต้องตกลงไปจากเรื่องเดิมๆ ที่เคยทำรายได้ทั่วเอเชียและทั่วโลก เป็นหลายสิบล้าน อย่างหนังสถิติรายได้อย่าง My sassy girl และ  Il mare

    อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวจากต้นสังกัดไซดัส รายงานว่า เรื่องการต่อสัญญานั้น
    ทางค่ายไม่ได้บังคับจีฮุน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเธอเองล้วนๆ หากคิดว่างานภาพยนตร์เริ่มอิ่มตัว จะหันเหไปจับงานอื่น ก็ไม่ว่าอะไร

    แหล่งข่าว ยังบอกอีกว่า จีฮยอน นั้นมีความสนใจและมุ่งมั่นในอาชีพนางแบบ เป็นอย่างมาก เธอชอบนางแบบที่กำลังเดินอยู่บนเวที มันดูสวย เป็นจุดเด่น และเป็นที่สนใจของผู้คน ถือเป็นอีกงานที่เธอได้มีโอกาสลองทำมัน

    ในปี 1998-2000 ก่อนนั้นเธอได้รับจ๊อบเดินแบบที่เกาหลี ไต้หวัน ฝรั่งเศส และ ฮังการี่ ก่อนที่จะเบนเข็มมาสู่อาชีพนักแสดงภาพยนตร์ และประสบความสำเร็จแบบไม่คาดฝัน จึงไม่ได้กลับไปเป็นนางแบบอีกเลย

    โดยเธอนั้นได้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบเสื้อผ้า และดีไซด์มันด้วยตนเอง ซึ่งถือเป็นอีกงานที่จีฮยอนรักและอยากจะทำมันไปตลอดชีวิต

    ก็ลองพิจาณากันดูนะครับ ว่ารูปร่าง หน้าตา และบุคลิกอย่างจวนจีฮุน เหมาะสมเป็นนักแสดง หรือนางแบบกันแน่

    แต่ผมอยากให้เขาเป็นนักแสดงมากกว่านะ เพราะ

    1. เขาหน้าหวานและสวย มีเอกลักษณ์ทางการแสดง คือบุคลิกไม่ค่อยซ้ำกับใคร เช่นน้ำเสียง หรือหน้าตา คือถ้าดูหนังจีฮุนบ่อยๆ จะเป็นแนวๆ เนี่ย แนวยัยตัวร้ายคล้ายๆ กันทุกเรื่องคือ ทำหน้าดุ ตาโตใส่พระเอก ทำปากเชิดๆ ทำหน้ากวนๆ ทะเล้นๆ  ซึ่งผมก็คิดว่า เธอทำได้เป็นจุดเด่น นางเอกคนอื่นก็ทำแบบนี้ แต่คนไม่ค่อยจำ เขาว่ามันเป็นแอคติ้งทางการแสดงที่มีเอกลักษณ์ของเธอ บางทีไม่เห็นหน้า ฟังแค่เสียง ก็รู้แล้วว่าเรื่องนี้ใครเป็นนางเอก

    อีกอย่างคนเป็นนางเอกต้องหน้าหวาน ซึ่งผมถือว่าหน้าอย่างจีฮุน เหมาะแล้วที่มาทำอาชีพนี้ แต่คนนางแบบ นี่ไม่จำเป็นต้องสวยก็ได้ ขอแค่หุ่นดี รูปร่าง เดินสวย ขาสวย บุคลิกดี ก็เป็นนางแบบได้แล้วครับ ดังที่เรามักเห็นพวกนางแบบส่วนใหญ่มักหน้าเฉี่ยวๆ คมๆ แปลกๆ แต่ไม่สวยแบบตะลึงอะไรเลย


    2. ถ้ากลับไปเป็นนางแบบ แล้วงานหนังคงลดลง
    (ตอนนี้หนังก็น้อยมากๆ แล้ว ทั้งหมดแค่ 7 เรื่องที่เล่นผ่านมา)
    โอกาสที่แฟนๆ จะได้ติดตามงานเธอคงลดน้อยลงแน่ เพราะนางแบบ ก็มีหน้าที่แค่เดินแบบกลับถ่ายปกหนังสือ แต่ถ้าเป็นนางเอกนี่ใกล้ชิดกับประชาชนมากกว่านะ เพราะเดี๋ยวก็ไปโชว์ตัว ไปออกทีวี ไปออกรายการ ไปโปรโมทหนัง ได้มาเมืองไทยด้วย

    *สรุป คุณคิดว่า จวนจีฮุน เหมาะกับอาชีพไหนครับ นางเอกหรือนางแบบ วิจารณ์ฝีมือการแสดงเธอตรงๆ เลยก็ได้ครับ ว่าดูแล้วไปรอดไหม กับการเข้าวงการมา 10 ปี แล้วมีหนังแค่ 7 เรื่อง  ไม่ต้องกลัวผมโกรธครับ ยอมรับ

    หากทำตรงนี้แล้วไม่ดี ก็ควรกลับไปสู่งานที่เหมาะสมกว่า แต่ผมว่าหุ่นเจ๊มันขึ้นๆ ลงๆ อยู่เลย คือบางครั้งถ้าอวบ ก็อวบยาวเป็นปี ลดน้ำหนักยากมาก บางครั้งถ้าหุ่นดี ก็ผอมเพรียวไปเลย สรุป คือต้องพยายามทำหุ่นให้เฟิร์ม และคงที่กว่านี้ เพราะถ้าจะเป็นนางแบบจริง ต้องรักษาหุ่นมากๆ เลยครับ จะอวบไม่ได้เลยนะ แต่ที่ผ่านมา รู้สึกเจ๊จะอวบมากกว่าผอมนะครับ 5555

    แต่อย่างว่า จวนจีฮุน ไม่ได้มาทางสายเล่นหนังโดยตรง ตั้งแต่แรกแล้วครับ เขาเป็นนางแบบโฆษณาสินค้า มาก่อนน่ะครับ แล้วก็ร้องเพลงป๊อบ แต่เรื่องการร้องเพลง คิดว่าเธอคงไม่กลับไปทำแล้วล่ะครับ เพราะอายุเยอะแล้ว ปอดไม่ค่อยแข็งแรง เหมือนตอนสมัยเด็กๆ สาวๆ เต้นก็ไม่ค่อยไหวแล้วด้วยมั้ง

    ขอบคุณที่ช่วยโหวตครับ เพื่อนๆ

    ข้อสุดท้ายยังมีนะ
    ดูแล้วธรรมดา ไม่สวย ไม่เด่น ไม่ควรทำงานที่อาศัยหน้าตาและรูปร่าง ก็คือกลับไปช่วยพี่ชายทำธุรกิจการท่องเที่ยวเดินเรือสมุทร เหมือนเดิม คือธุรกิจของครอบครัวจีฮุน จริงๆ แล้วที่หายไปพักหลังๆ นี่ ไม่ค่อยรับงาน ก็เพราะไปช่วยพี่ชายทำงาน แล้วก็อ้วน ปล่อยตัว กินเยอะ อวบๆ อย่างที่เห็นแหละครับ


    *ส่วนด้านล่างอันนี้เป็นเกร็ดชีวิตเรื่องยาวเกี่ยวกับชีวิตจีฮุน ที่รวบรวมจากข้อมูลจากบรรดาแฟนคลับหลายๆ ประเทศ ที่ผมเตรียมเขียนที่ pantip ใครอยากอ่าน หลังไมมาครับ ถ้าชอบแนวอัติชีวประวัติ นะครับ

    "แล้วครอบครัวไม่ค่อยสนับสนุนให้เป็นดาราด้วยนะ ครอบครัวจีฮยอนที่กลายเป็นครอบครัวคนดัง และเป็นที่รู้จัก ก็เพราะมีเธอคนเดียวโดดๆ ที่มาทำอาชีพในวงการบันเทิงนี้ครับ นอกนั้นทำธุรกิจกันหมด เขาไม่แคร์ว่าเธอจะดังหรือไม่ดัง เพราะครอบครัวนี้เน้นทางด้านรายได้ธุรกิจมากกว่า จีฮุน มาเป็นดารานี่ ค่อนข้างขัดใจแม่ พอสมควร แม่รำคาญมาก เวลาเห็นข่าวลูกสาวลงหนังสือพิมพ์รายวัน แม่คิดว่า อาชีพดารา มันไม่ยั่งยืนน่ะครับ เวลาเห็นคนนั้นคนนี้ เข้ามารุมชื่นชม ถ่ายแบบลูกสาว กรี๊ดลูกสาว คุณแม่คิดว่า นี่ไม่ใช่น่าจะใช่ชีวิตที่แม่ต้องการให้จีฮยอนเป็น"

    ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลย ถ้าไม่เคยเห็นแม่ออกมายินดี หรือต่อไปจีฮุน เกิดดังคับฟ้ามากกว่านี้อีก คุณแม่ก็คงเฉยๆ ครับ เพราะเขาไม่ได้ตื่นเต้นกับชื่อเสียงของลูกสาวในจุดนี้เลยครับ อยากดังก็ดังไป....ดังมากแค่ไหน ก็ทำให้แม่กับลูก ยิ่งห่างไกลกันมากเท่านั้น...."

    สาเหตุอะไรที่ทำให้จวนจีฮุน มุมานะ จะเป็นดาราดังให้ได้ ทั้งที่ครอบครัวไม่สนับสนุน และเธอก็ทำได้แล้วด้วย เธอดังสมใจ ติดตามชีวิตของเธอ นาทีนี้หลังจากก้าวสู่เส้นทางบันเทิงฮอลลีวู้ดบนพรมแดงที่สวยงามและหรูหรา วงการฮอลลีวู้ดที่เด็กสาวทุกคนในโลกใฝ่ฝัน วงการที่เต็มไปด้วยเงินตราและชื่อเสียง ทุกนาทีความดังและกล้องจับ มันช่างน่าจดจำและตื่นเต้นเสมอ ให้จับตามอง ชีวิตเธอจะเข้มข้นแค่ไหนกับเส้นทางสายมายา ที่เธอเลือกแล้ว....

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 52 23:56:15

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 52 23:54:58

     
     

    จากคุณ : ศิลปินเดี่ยว เที่ยวไม่ยอมหยุด - [ 1 เม.ย. 52 23:51:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com