Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ดาบมังกรหยกทุกเวอร์ชั่น THE HEAVEN SWORD AND DRAGON SABER{แตกประเด็นจาก A7606421}

    The Condor Trilogy ไตรภาคมังกรหยก  ผลงานอมตะของกิมย้งที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน  นอกจากอรรถรสแห่งนวนิยายกำลังภายในที่กิมย้งแต่งแต้มได้สนุกสนานชวนติดตามแล้ว  ยังมีสารคติสอดแทรกไว้ด้วยเช่นกัน

    มังกรหยก ภาค 1   The Legend of the Condor Heroes
    กิมย้งได้ให้ข้อคิดผ่านตัวละครก๊วยเจ๋งที่แม้จะไม่ใช่คนมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด  แต่หากมีความเพียรพยายาม มีคุณธรรมประจำใจ  ชีวิตย่อมประสบความสำเร็จได้เช่นกัน  ผิดกับคนที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดแต่หากใช้ในทางที่ผิด  ชีวิตอาจเดินสู่หายนะเหมือนอย่างเอี้ยคัง     และนอกจากความรักฉันท์หนุ่มสาวแล้ว   กิมย้งยังเน้นในความรักแห่งมาตุภูมิด้วยเช่นกัน

    มังกรหยก ภาค 2  The Return of the Condor Heroes
    กิมย้งได้แหกขนบค่านิยมของชาวจีนในยุคนั้นด้วยการให้เอี้ยก้วยมีภรรยาที่อายุมากกว่า  หนำซ้ำยังด่างพร้อยในพรหมจรรย์  หรือการที่อาจารย์กับศิษย์ก้าวข้ามสถานะจนเกิดความรักต่อกัน   ทั้งหมดทั้งมวลย่อมไม่พ้นถูกสังคมพิพากษาว่าผิดแบบแผนแห่งจารีตที่ยึดถือกันมายาวนาน  แต่เอี้ยก้วยเซียวเหล่งนึ่งกลับร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคได้ด้วยใจที่หนักแน่นไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใด  คอยอยู่เคียงข้างกันไม่ว่ายามทุกข์หรือสุข นี่คืออานุภาพแห่งความรักโดยแท้  

    มังกรหยก ภาค 3  The Heaven Sword and Dragon Saber
    กิมย้งสร้างตัวละครเตียบ่อกี้ที่มีจิตใจอ่อนไหวไม่แน่นอน  ถูกสภาพแวดล้อมครอบงำได้ง่าย  เป็นปุถุชนคนธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป  บางคนตัดสินว่านี่คือความโลเลไม่หนักแน่นของเตียบ่อกี้   บางคนมองว่าเตียบ่อกี้เป็นคนจิตใจดีงาม  มีน้ำใจกับทุกคนและรู้จักถนอมน้ำใจคน  จนไม่รู้จักการปฏิเสธ ทำให้บางครั้งนำมาซึ่งความวุ่นวายในชีวิต        ความจริงในเรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงความรักของชายหญิงเท่านั้น  แต่ยังมีคุณธรรมน้ำมิตร  และความผูกพันระหว่างศิษย์กับอาจารย์และรุ่นพี่กับรุ่นน้องอีกด้วย  

    หลังจากทำกระทู้มังกรหยกภาค 1 และ มังกรหยกภาค 2 ไปแล้ว  กระทู้นี้จะเป็นการรวบรวมมังกรหยกภาค 3 หรือ ดาบมังกรหยก ทุกเวอร์ชั่นที่มีการสร้างมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันทั้งฉบับจอแก้วและจอเงินเช่นเคยจ้า  THE HEAVEN SWORD AND DRAGON SABER 1963-2009

    แรกเริ่มเดิมทีคิดว่าจะทำแค่มังกรหยกภาค 1 เท่านั้น  แต่พอทำภาค 1 ไปแล้ว ก็เลยต้องทำภาค 2  ทีนี้ถ้าไม่ทำภาค 3 ก็จะไม่ครบไตรภาคมังกรหยก    แม้จะต้องใช้เวลานานมากทั้งการเตรียมข้อมูล  ภาพ  คลิป  การพิมพ์ข้อความและการโพสทีละภาพ ทีละความคิดเห็นกว่าจะจบครบทุกเวอร์ชั่น  แต่ต้องกัดฟันทำต่อเพื่อให้ครบทั้งสามภาค   หลังจากจบกระทู้นี้คงต้องขอพักยาว เป็นฝ่ายอ่านกระทู้คนอื่นบ้างดีกว่า  ขอบคุณที่เข้ามาชมและร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า

    มังกรหยกภาค 1
    มังกรหยก THE LEGEND OF THE CONDOR HEROES ทุกเวอร์ชั่น
    http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2009/02/A7556171/A7556171.html

    มังกรหยกภาค 2
    มังกรหยก ภาค 2 THE RETURN OF THE CONDOR HEROES ทุกเวอร์ชั่น
    http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2009/03/A7606421/A7606421.html

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 01:11:30

     
     

    จากคุณ : stardom - [ 5 เม.ย. 52 23:14:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com