Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ชวนคุยเรื่องละครเก่า >> จินตปาตี <<

    เราเพิ่งได้ดูเรื่องจินตปาตีจบไปค่ะ ตอนเด็กๆ อยู่สักประถมมั้ง ก็เคยได้ดูนิดๆหน่อยๆ ตอนมันฉายในทีวี แต่ตอนนั้น เป็นคนประเภทดู 1-2 ตอนต้น กับ 1-2 ตอนตอนจบน่ะ แทบไม่เคยดูละครเรื่องไหนเต็มๆเรื่องเลย (ดูแบบนี้ก็ยังรู้เรื่องนะ 555) แต่ในบรรดาละครหลายๆเรื่องที่ได้ดูแบบไม่เต็มเรื่องนั้น จำเรื่องจินตปาตีได้แม่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะฉากที่พระเอกเข้าไปในงานเลี้ยงแล้วมีเลือดไหลลงมาที่มือ (ทำไมไม่ทราบได้ ถึงได้จำตรงนี้แม่น อิอิ)

    ดังนั้นแล หลังจากทุกสิ่งสรรพเริ่มหาได้ในยูทูป เราก็ได้ดูอีกครั้งนึงค่ะ ขอบคุณคุณ amplovely คนโพสมา ณ ที่นี้ด้วย

    ชอบ -- ตั้งแต่นักแสดงทุกคนเลยค่ะ
    คุณอุ้ม สิริยากร เล่นเป็นจินตปาตี (หรือเม้า) มีมาดนักข่าว ไม่อ่อนแอ ไม่อ่อนหวาน แต่ก็ไม่ได้แข็งกระด้าง ยังมีมุมอ่อนไหว พอเหมาะพอสมดี

    คุณพล เล่นเป็นคุณภูมัย ท่านเลขา นายกฯ นี่ก็อีกคน มีมาดเป็นนักการเมือง แต่ไม่แบบเขี้ยวลากดิน พระเอกช่วงนี้ หาลุคอย่างนี้ยากแฮะ ไม่รู้ทำไม เคยคิดเล่นๆ ว่า ถ้าเกิดเอามารีเมค อยากให้ใครเล่น ก็ยังคิดไม่ออก

    นักข่าวคนอื่นๆ อย่างที่คุณหนุ่ม กรรชัย, คุณหนุ่ม คงกระพัน, คุณเฮนรี่ ปรีชาพานิชเล่น เป็นแก๊งที่ดูเข้ากันดีค่ะ (คนหลังนี่หายไปไหนไม่รู้ ไม่เคยเห็นเล่นละครอีกเลยนะ)

    นักแสดงคนอื่นๆก็ดีไม่แพ้กันค่ะ โดยเฉพาะคนที่เล่นเป็นท่านรองนายกฯที่โกงประเทศ หน้าตาขี้โกงดีจริงจิ๊งๆๆ

    ชื่นชมผู้จัด คุณจิ๋ม มยุรฉัตร ผู้กำกับอย่างคุณชนะ คราประยูร (แล้วตอนนั้นคุณแอ้ว อำไพพร ก็เป็นผู้ช่วยผู้กำกับเรื่องนี้ด้วยนะคะ) ที่สร้างละครน้ำดีอย่างนี้ ประเด็นที่เน้นไปถึงประเทศชาติบ้านเมือง หน้าที่การงานของแต่ละคน แทรกไปกับเรื่องในครอบครัวที่ไม่ได้ตบตีแย่งชิงผู้ชายกัน

    ไม่ค่อยเน้นความรักพระเอกนางเอกเท่าไหร่นะคะเรื่องนี้ ตรงกลางๆของเรื่อง ความยาวเกือบหนึ่งในสาม (ยกเว้นถ้าอันที่เราได้ดูมันจะโดนตัดไปอ่ะนะ อันนั้นไม่ทราบได้ค่ะ....) พระเอกนางเอก แทบไม่ได้พูดจากันจริงๆจังๆเลยค่ะ แบบเดินผ่านกัน แอบมองกัน พูดกับคนอื่นถึงอีกฝ่าย แต่ไม่ได้พูดกันตรงๆ แต่เนื้อเรื่องก็มีอะไรน่าสนใจให้ตามดูต่อไปได้ ไม่ได้รู้สึกว่าน่าเบื่อ
    ถึงคนดูจะสงสัยเล็กน้อยก็ตามว่า นางเอกไปรักพระเอกเข้าตอนไหนนะ 555 หาแทบไม่เจอ แต่กำลังคิดว่า ถ้าเขียนบทมาสมัยนี้ให้นางเอกกับพระเอกแทบไม่ได้คุยกันนี่ สงสัยบทนี้คงไม่ผ่านละมั้งๆ

    สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือการเก็บรายละเอียดค่ะ พระเอกมีตำแหน่งหน้าที่และอายุมากกว่านางเอก เพราะฉะนั้นเวลาเจอหน้ากัน เราจะเห็นนางเอกและนักข่าวคนอื่นๆยกมือไหว้พระเอกตลอด มารยาทไทยๆอย่างนี้ ดูแล้วชื่นใจค่ะ แล้วอีกส่วนก็แบบไม่ค่อยหลุด เช่นถ้านางเอกไม่ได้เอารถไป ขากลับก็จะมีคนมาส่ง คว้ากระเป๋าไป ก็ต้องเอากลับมาด้วย ฯลฯ

    ใครเคยดูตั้งแต่ตอนมันฉายบนทีวี หรือว่าดูย้อนหลัง ขอชวนมาคุยกันหน่อยนะคะ :)

    จากคุณ : thaliana - [ วันจักรี 01:32:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com