Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    the mist ลองมาอ่านทัศนะของผม แล้วช่วยกันวิจารณ์หน่อยครับ

    spoil เต็มๆครับ   หลายคนคงได้ดูหนังเรื่องนี้กันไปแล้ว  ขอแสดงทัศนะเลยละกัน  

    สำหรับผม ผมว่าพระเอกทำดีที่สุดๆๆแล้วจริงๆ  ถึงแม้การตัดสินใจครั้งสุดท้าย  จะนำไปสู่จุดจบที่โหดร้ายแบบนั้น..... พระเอกนี่แหละ แมน โคดๆ อยากมีเพื่อนแบบนี้จริงๆ  กระสุน 3 นัดเขาไม่ยอมใช้กับตัวเอง   ใช้มันสังหารคนที่เขารักที่สุด (ลูก)  เพื่อนร่วมชะตากรรม 2 คน    เห็นได้ตลอดเรื่องว่าพระเอกนี่แหละเสียสละสุดๆ  ยอมช่วยเหลือคนอื่น ที่ด่าเขา สบประมาทเขา อย่างไม่คิดชีวิต  ประเด็นเรื่องยิง ตัวตาย  เขาเองก็คงไม่อยากให้ ลูกและเพื่อนๆต้องตายอย่างทรมาน เหมือนตายทั้งเป็น
    ----มีหลายคนออกความเห็นว่าพระเอกตัดสินใจเร็วไป  เรื่องปืน  น่าจะรอจนเฮือกสุดท้ายจริงๆ   สอนใจว่าเราควรมีความหวังอยู่เสมอ
    ----แต่ผมว่าถ้าเราเองตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพระเอก เราจะยังคิดมีความหวังแบบนี้อยู่หรือเปล่า????  พระเอกเจอเมียตัวเองตายอย่างทรมาน  (ตอนนี้คงถอดใจไปแล้ว 80%) เจอตัวอะไรก็ไม่รู้ เบ้อเริ่ม เดินผ่านข้างๆรถไป   ถ้าเจอแบบนี้เราจะหวังไหวไหม???? แค่ยืนให้ไหว  ไม่บ้าไปก่อน  ก็เก่งมากๆแล้ว   บางทีทางออกนี้(ยิง) อาจจะดีที่สุดแล้วในตอนนั้น    เหมือน ฟุตบอล ละครับ  ทุกคนเป็นเซียน ทั้งนั้น  ถ้าวิจารณ์ตอนเกมจบ  แต่คนวิจารณ์ไม่เคยเอาตัวเอง ไปอยู่ในสถานการณ์ต้องตัดสินใจ แบบกล้าได้กล้าเสีย แบบโค้ชเลย

    ในโลกที่อะไรก็ไม่แน่นอน เดา 5เหว อะไรไม่ได้เลย  จากคนที่เคยคิดว่าดี ก็กลายเป็นเลว  วันนึงคนที่ คนทั้งประเทศเคยยี้  ก็อาจดูดีขึ้นมาบ้างก็ได้ (อิ อิ)   สิ่งที่สอนใจผมจากเรื่องนี้ก็คือ  ถ้าต้องอยู่ในสถานการณ์คับขัน  สิ่งสำคัญที่สุดคือ สติ  สติเป็นที่พึ่งสูงสุด  ถึงแม้มันจะหล่นหายไปหมดแล้ว   ก็ต้องพยายามกู้มันกลับมาให้ได้   ตัดสินใจอย่างมีสติ  แล้วผลจะเป็นยังไงก็ช่างมัน  เราได้ทำดีที่สุดแล้ว    ทัศนะของผม ผมว่าพระเอกทำดีที่สุดแล้วครับ  เป็นคนดีมากๆด้วย

    ------เรื่องยายบ้าศาสนา   ตลกดี55555  ผมเป็นพุทธค่อนข้างเคร่ง  ครับ   แต่ผมเคยไปโบสถ์คริสเตียนของเพื่อนสนิท   แล้วตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเจออะไรแบบนี้มาแล้ว เหมือนถอดแบบยายบ้าคนนั้นเป๊ะๆ   พวกเขามีความเชื่อกันว่า คนคนนี้มีพระวิญญามาประทับอยู่  ซึ่งจะจริงจะเท็จยังไงก็ไม่ขอไปตัดสินละกันนะครับ   ทุกคนในวันนั้นกลัวกันตัวสั่น  ร่วมๆ30กว่าคน  แต่ผมมองด้วยความประหลาดใจ ปนสงสัย  แต่ไม่อยากไปลบหลู่  ซะมากกว่า (อะไรฟะ)   บางทีการเชื่อแบบไม่ใช้ปัญญา ก็นำไปสู่หายนะได้เหมือนกัน   ถ้าผมต้องเลือกที่จะเชื่อพระเจ้าสูงสุดจริงๆ  ก็ไม่ขอเลือกพระเจ้าที่ เอาความกลัว มาเป็นจุดขาย แบบในหนัง (ถ้าพวกเอ็ง ไม่ทำนี่  พวกเอ็งต้องตาย  ต้องประสบกับภัยพิบัติ....ทำนี่สิ นี่คือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว  ประสาท...)  พระเจ้าประสาอะไรเนี่ย....เหมือนยายบ้าคนนั้นแหละครับ   น่าแปลกนะ ยุคสมัยนี้แล้วยังมีคนเชื่อ พระเจ้าที่ขู่คนด้วยความกลัว เหมือนใน ยุโรป ตอนที่ศาสนจักรเป็นใหญ่    ผมจำคำพูด ของ นักแสดงคนนึงในหนังได้  ที่พูดกับยายบ้าศาสนา   "ผมเชื่อเรื่องพระเจ้านะ  แต่ผมไม่เชื่อว่าพระองค์จะกระหายเลือดแบบนี้"   ทำให้คิดไปถึง คำพูดของศาสดาพยากรณ์คนนึง ในไบเบิล "ในยุคสุดท้าย หมาป่า จะมาในคราบของลูกแกะ"  จะตัดสินใจเชื่ออะไรต้องระวังจริงๆ
    ไม่กล้าไปโพสในห้องศาสนา กลัวทะเลาะกัน   พูดจากประสบการณ์ตรง  กระทบความเชื่อใคร ต้องขออภัยนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 08 เม.ย. 52 17:56:27

    จากคุณ : ยิงแสกหน้า - [ 8 เม.ย. 52 17:52:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com