Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ”A Frozen Flower” ลิ้มรส “เพศ” -กิเลสตัณหา"รักร้อนซ่อนกล"ของความรัก

    ด้วยความที่ใครหลายๆ คนเฝ้ารอว่าภาพยนตร์ “A Frozen Flower“  หรือในชื่อไทย “อำนาจ/ราคะ ใครจะหยุดได้” (ชื่อไทยหนนี้ อจ. เชาวนะตั้งได้ขัดใจมาก- อจ.คือผู้ที่ตั้งชื่อภาษาไทยของค่ายมงคลฟิล์ม)ที่ดังกระฉ่อนในแดนกิมจิ ขนาดที่เพียง 4 วันสามารถทำลายสถิติขายตั๋วได้กว่า 1 ล้านใบ ซึ่งถ้านับกันจริงๆ แล้วถือว่าน้อยมากกับภาพยนตร์ในประเทศนี้เมื่อเปรียบจากเมื่อสัก 3 ปีก่อน

    แต่ไม่เป็นไรในเมื่อความต้องการของฮอร์โมนมันพุ่งฉีดจากคำบอกเล่าหรือจะด้วยเหตุผลถึงตัวนักแสดงที่กระทบโสตหูของคนไทยอยู่ตลอด ในที่สุดค่ายยักษ์ใหญ่อิสระแห่งวงการภาพยนตร์ก็ตอบสนองความต้องการของคนดูได้เต็มเปี่ยม พร้อมนำภาพยนตร์เรื่อง “A Frozen Flower“ เข้าฉายและจัดรอบสื่อมวลชนไปแล้ว

    และเมื่อ 2 ตาที่พุ่งไปบนจอสีขาวๆ กับเนื้อหาของเรื่องราวเกือบ 2 ชั่วโมงไม่แปลกใจเลยทำไม หนังเรื่องนี้ถึงได้ถูกตอบรับดีขนาดนี้ในบ้านเขา
    เนื่องจากเนื้อหาและศีลธรรม ที่สอนให้คนรู้จัก “หยุด” และ “พอ” นั้นมันเกิดขึ้นจากประเด็นที่ประดาเข้าใส่หูคนดูนับได้ทุกซีนทุกฉาก

    ไม่ว่าจะเป็นชีวิตของพระราชา (โจจินมู) และองค์รักษ์ฮงริม (โจอินซอง) ที่บางแหล่งข้อมูลก็บอกว่านำมาจากเคล้าโคลงเรื่องจรงิงๆ ซึ่งสนิทกันมาตั้งแต่เยาววัย หรือความรักของหนุ่มสาวที่พึ่งจะต้องเกิดขึ้นเมื่อถึงเวลาต้องมีครอบครัว 2 ความต่างจนสุดขั้วที่หาได้ในชีวิตของทุกคน

    ถูกเล่ามาพร้อมกับเส้นคู่ขนานของการเมือง และการอยู่ตัวคนเดียวแบบไม่มีใครรักพระราชา จนเมื่อ “พระราชา“ ต้องหาใครมาทดแทนส่วนที่ขาดไปนั่นแหละถึงจะพอเพียง ซึ่งจะพอหรือไม่คนที่อยากใคร่รู้คงต้องลองไปหาเวลายลเอง


    ยิ่งไปกว่านั้นการโชว์ฉากเด่นๆ ซึ่งนับไม่ถ้วนทั้งสุข-ทุกข์-เคล้าเศร้าน้ำตาไปตลอดเรื่องนั้น ก็ทำให้คนดูถึงกับรู้สึกตื้นตันและปล่อยอารมณ์ให้คล้อยไปอยู่ไม่น้อย แม้จะเดาทางได้ถูกว่า “บทชีวิต” ความรักชุดนี้จะจบลงเช่นไร ?
    ที่น่านับถือมากที่สุดคงไม่พ้น  2 นักแสดงรุ่นเดอะมากๆ เพราะผู้เขียนเองเคยติดตามผลงานของเขาทั้งคู่มาตั้งแต่สมัยยุคแรกๆ ที่หนังเกาหลียังไม่ดังกระฉ่อนในบ้านเราขนาดนี้

    โดยเฉพาะ “โจอินซอง” องค์รักษ์ที่หน้าตาทำไมละม้ายคล้าย “อิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์” จังเรื่องนี้เขาเล่นเปลื้องตัวมาก มากซะจนนึกไม่ถึงว่า พอเข้าฉายจริงๆ แล้วกรรไกรเซ็นเซอร์บ้านเราจะหั่นควั่นและตัดเหลือเท่าไหน
    แต่สาวๆ หลายคนคงจะอดเสียดายไม่ได้ว่าทำไม “โจจินมู” ถึงได้โชว์น้อยจัง เพราะถ้าใครคิดเยี่ยงนี้แสดงว่าไม่ได้ “เสพหนัง” เพื่อความบันเทิงแล้ว แต่ต้องขอบอกว่าทั้งคู่ปล่อยอารมณ์ของนักแสดงได้ดีจังเลย


    โดยรวมแล้วไม่อยากจะพูดมาก เพราะแว่วมาว่าถ้าใครอยากจะดูถึงพริกถึงขิงจริงๆ ก็คงต้องไปลองเช็คดูว่าเข้าฉายเวียนกันที่ไหนบ้าง ก็น่าจะดีซึ่งสนับสนุนเต็มที่ให้ดูในโรงภาพยนตร์ (ห้ามอุดหนุนแผ่นผี) ไม่งั้นอรรถรสเสียไม่รู้ด้วย

    สำหรับใครที่ช่วงสงกรานต์นี้ยังร้อนรุมไม่พอแนะนำให้ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วทุกอณูขุมขนจะเข้มข้นมากกว่านี้ทีเดียว
    “รสลิ้มใดจะอยากหยั่งถึงเท่า “รักแท้”

     
     

    จากคุณ : เอกภาพยนตร์ - [ 9 เม.ย. 52 00:58:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com