Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    {Movie Game Show} นักสืบหัวเป็ด #เคส 1: ปฐมบท

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    #เคส 1: ปฐมบท

    นายแม็คเป็นคนชอบดูหนัง และเป็นคนชอบออกไปเที่ยวข้างนอกเป็นประจำ นายแม็กชอบความตื่นเต้นในการไปดูหนังต่างเมือง เพราะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ไม่เหมือนเดิม หากไปที่เดิมบ่อยๆ แล้วจะรู้สึกเบื่อๆ ทุกวันก่อนจะกลับบ้านนายแม็คเป็นต้องแวะไปที่ร้านเช่าดีวีดี หาซักหนังเรื่องมาดู และนายแม็คจะดูหนังเรื่องนั้นๆ ก่อนนอนทุกคืน เป็นอย่างนี้จนเป็นกิจวัตรประจำวัน หากวันไหนไม่ได้ดูหนัง นายแม็คเป็นจะนอนไม่หลับเสียให้ได้

    อยู่มาวันหนึ่งนายแม็คไปที่ร้านเช่าดีวีดีตอนบ่ายๆ แต่วันนั้นเป็นวันที่ร้านปิดทำการ นายแม็คหัวเสียมากที่ร้านไม่ยอมบอกก่อนว่าจะปิดทำการวันนี้ นายแม็คจึงต้องหาทางอื่น เพื่อให้ดูหนังให้ได้ในวันนั้น

    นายแม็คจึงคิดจะขึ้นรถเมล์ไปหาเพื่อน เผื่อที่บ้านเพื่อนคนใดคนหนึ่ง มีหนังที่นายแม็คยังไม่ได้ดู แต่นายแม็คยังนึกไม่ออกว่าจะไปหาใครดี เพื่อน 3 คนที่นายแม็คคิดไว้ มีดังนี้
    1. นายมิค เพื่อนสุดเฮ้วของนายแม็ค ที่บ้านของนายมิค มีหนังหลายเรื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นหนังแอ๊กชั่น นายแม็คเคยยืมมาดูที่บ้านหลายเรื่องแล้ว
    2. นายโมน เพื่อนเฮฮาสุดๆ ที่บ้านของนายโมน มีหนังหลากหลายแนว ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสยองขวัญ นายแม็คยังไม่เคยยืมหนังนายโมนมาดูที่บ้าน เพราะขอยืมทีไรก็ต้องโดนคนยืมตัดหน้าทุกที
    3. นางสาวมิ้ม หญิงสาวอ่อนโยน ที่บ้านของนางสาวมิ้ม จะมีหนังรักเป็นส่วนมาก แต่ก็มีหนังแนวอื่นๆ บ้าง

    คำถามข้อ 1
    นายแม็คจะเลือกไปหาเพื่อนคนไหน และทำไมนายแม็คต้องเลือกไปหาเพื่อนคนนั้น ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    หลังจากที่นายแม็คผ่านวันนั้นมาได้ ชีวิตก็กลับกลายเป็นอย่างเดิมตามปกติ นายแม็คยังคงดูหนังก่อนนอนวันละเรื่องเหมือนเคย ทุกคืนนายแม็คจะฝันเกี่ยวกับหนังที่ได้ดูก่อนนอน หากวันไหนดูหนังผีก่อนนอนนายแม็คจะพยายามไม่ฝันถึงหนังเรื่องนั้น เพราะนายแม็คเป็นคนกลัวผี หากวันไหนดูหนังแอ็กชั่นนายแม็คจะพบตัวเองอยู่ที่พื้นตอนเช้าไม่ได้อยู่บนเตียงที่นอนอยู่ หากวันไหนดูหนังรักนายแม็คจะตื่นมาพร้อมกับหมอนที่เปียกโชกเพราะน้ำลายยืดใส่

    คืนหนึ่งนายแม็กดูหนังเรื่องหนึ่งก่อนนอน นายแม็คชอบหนังเรื่องนั้น และนายแม็คจำได้ว่าเคยไปดูหนังเรื่องนั้นที่บ้านเพื่อนคนใดคนหนึ่งใน 3 คนที่ได้กล่าวมาแล้ว หลังจากที่ดูหนังจบนายแม็คก็นอน และฝันถึงหนัง จนถึงตอนเช้า นายแม็คตื่นมาตอนเช้าพบว่าตัวเองมากองอยู่ที่พื้นบนพรมเช็ดเท้าที่เปียกโชก นายแม็คจึงเก็บผ้าห่มขึ้นเตียง และนำผ้าเช็ดเท้าไปซัก

    คำถามข้อ 2
    นายแม็คได้ดูหนังก่อนนอนเรื่องอะไร ระหว่าง
    A. Ghost
    B. Grease
    C. Mr. & Mrs. Smith
    และทำไมถึงตอบว่านายแม็คดูหนังเรื่องนั้น ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล


    คำถามข้อ 3
    หนังเรื่องนั้นนายแม็คเคยไปดูที่บ้านของเพื่อนคนใดจากเพื่อนทั้ง 3 คนที่นายแม็คกล่าวถึง และทำไมถึงตอบว่านายแม็คไปดูที่บ้านเพื่อนคนนั้น ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    คำถามข้อ 4
    มีคำอยู่คำหนึ่งในเนื้อเรื่องที่เขียนครั้งแรกเป็นอีกคำ เขียนอีกครั้งไม่เหมือนครั้งแรก ถามว่าคำนั้นคือคำว่าอะไร
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    -- แก้ไขเล็กน้อย ถึงปานกลาง ถึงมาก ถึงมากที่สุด --

    แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 52 21:35:53

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 19:53:16

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 13:52:17

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 13:33:43

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 12:29:26

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 12:28:05

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 12:26:47

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 12:26:14

    แก้ไขเมื่อ 12 เม.ย. 52 12:25:12

    จากคุณ : Mckario - [ 12 เม.ย. 52 12:22:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com