Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เรียนเว็บมาสเตอร์พันทิป...ขอให้เว้นสักกระทู้เถอะค่ะ เพื่อแสดงจุดยืนเพื่อนสมาชิกชาวเฉลิมไทย

    จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แทบไม่มีทีวีช่องไหนรายงานต่อเนื่องให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ประกาศภาวะฉุกเฉินรับทราบ มีเพียงแค่ข่าวด่วน ข่าวต้นชั่วโมงสั้นๆ สลับกับรายการทีวีปกติ (ตอนหลังมีทีวีไทยที่รายงานความคืบหน้าเพิ่มขึ้น) แต่ส่วนใหญ่ขณะที่พิมพ์กระทู้นี้ยังฉายละคร รายการบันเทิงอยู่เลย

    สิ่งแรกที่ดิฉันนึกถึงก็คือ ห้องเฉลิมไทย ณ พันทิป หวังจะเข้ามาอ่านความเห็นและความคืบหน้าของเหตุการณ์ที่เพื่อนสมาชิกพันทิปแต่ละคนรับทราบ เพราะเชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่อยู่ในบริเวณกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ (บางอำเภอ) ปทุมธานี (บางอำเภอ) นครปฐม (บางอำเภอ) อยุธยา (บางอำเภอ) ที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่ภาวะฉุกเฉินร้ายแรง

    แต่กระทู้ต่างๆ ก็ถูกลบอย่างรวดเร็ว เข้าใจว่าเว็บมาสเตอร์ไม่อยากปล่อยให้มีความเห็นที่แตกแยกนำไปสู่ความขัดแย้งขึ้น แต่จะให้ไปอ่านกระทู้ที่ราชดำเนินซึ่งตรงกับหัวข้อกว่านั้น บอกตรงๆ ว่า ห้องนั้นแทบจะกลายเป็นสงครามชวนเชื่อทางจิตวิทยาไปแล้ว ต่างฝ่ายต่างก็ว่าตัวเองถูก จึงหวังว่าในเวลาที่สถานการณ์เต็มไปด้วยความขัดแย้งสับสนนี้ เฉลิมไทยจะสามารถแสดงบทบาทเป็นมากกว่าเว็บบอร์ดที่คุยเรื่องดารา ภาพยนตร์ และ "สื่อบันเทิง" เพียงอย่างเดียว ดังที่เพื่อนสมาชิกหลายคนได้ช่วยกันแสดงจุดยืนว่า พวกเขาไม่ต้องการความรุนแรง และแสดงออกในฐานะประชาชนที่รับทราบข่าวสารผ่านทางวิทยุและโทรทัศน์ผู้หนึ่ง

    จึงเรียนให้เว็บมาสเตอร์ของพันทิปช่วยพิจารณาด้วย เพราะประเทศชาติไม่ใช่แค่เรื่องของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นของเราทุกคน การแสดงความเห็นและจุดยืนผ่านช่องทางสาธารณะอย่างเว็บบอร์ดนี้ อย่างน้อยก็เป็นการแสดงพลังเงียบไม่แพ้การออกไปเรียกร้องชุมนุมบนท้องถนน ไม่ใช่ว่าคนในนี้หลับหูหลับตาไม่รับทราบข่าวสารใดๆ เลย หรือเพียงมุ่งหวังความสนุกสนานบันเทิงเพียงอย่างเดียว ทั้งที่เหตุการณ์ภายนอกกำลังคุกรุ่นจวนเจียนจะกลายเป็นสงครามกลางเมืองอยู่รอมร่อ

    ปล.ไม่แน่ใจว่ากระทู้นี้จะอยู่ได้นานไหมก่อนถูกลบไป แต่อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่สมาชิกพันทิปคนหนึ่งอย่างดิฉันอยากจะบอกกับผู้ดูแลพันทิป ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ

    จากคุณ : วิวิธวินท์ - [ 12 เม.ย. 52 16:23:36 ]

 
 


สามารถตั้งกระทู้รายงานได้ในกลุ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องครับ จะศาลาประชาคม หรือ ราชดำเนิน ก็แล้วแต่สะดวกครับ

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com