Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    {Movie Game Show} นักสืบหัวเป็ด #เคส 2: คนแปลกหน้า

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    #เคส 2: คนแปลกหน้า

    ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นายแม็คไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน เอาแต่ขลุกอยู่ในบ้าน นายแม็คไม่รู้จะทำอะไร จึงจะไปเช่าหนังจากร้านดีวีดีใกล้บ้านมาดู ก่อนออกจากบ้าน นายแม็คตรวจดูประตูทุกบานอย่างเรียบร้อยเพื่อความปลอดภัย เสร็จแล้วก็เดินตรงไปร้านดีวีดีทันที

    ที่ร้านดีวีดีมีคนอยู่ในร้านนอกจากนายแม็คอีก 1 คน ในขณะที่นายแม็คกำลังเดินเลือกหนังที่อยากดูอยู่ ก็มีชายใส่แว่นตาดำมองนายแม็คอย่างห่างๆ แต่นายแม็คไม่ได้ใส่ใจอะไร ชายใส่แว่นตาดำก็มองนายแม็คอย่างไม่ลดละ นายแม็คเห็นผิดสังเกตุจึงมองกลับไป แล้วก็พบว่าชายใส่แว่นตาดำคนนั้นคือ...

    คำถามข้อ 1
    ชายใส่แว่นตาดำคนนั้นเป็นใคร ทำไมต้องมองนายแม็คในขณะที่นายแม็คเลือกหนังอยู่ ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    หลังจากที่นายแม็คออกจากร้านดีวีดีก็เดินตรงดิ่งกลับบ้านทันที เมื่อมาถึงบ้าน นายแม็คไม่ได้พบอะไรผิดสังเกตุ นายแม็คปิดประตูใส่กลอน และนำหนังที่เช่ามาไปไว้ที่โต๊ะหน้าทีวีในห้องฉายหนังส่วนตัว นายแม็ครู้สึกหิวเล็กน้อยจึงเดินเข้าครัวไปหาของกิน ในขณะที่ด้านนอกลมพัดแรง และฝนตกหนักทันที นายแม็คเดินเอาของกินจะไปห้องฉายหนัง แต่ก็เดินไปปิดหน้าต่างก่อน เพราะกลัวฝนสาด เมื่อนายแม็คเดินมาที่ห้องฉายหนังก็พบว่าข้าวของกระจุยกระจาย นายแม็คตกใจมาก เพราะว่าก่อนหน้านั้นยังไม่เป็นอย่างนี้ นายแม็คคิดว่าต้องมีใครอีกคนหนึ่งอยู่ในบ้านหลังนี้แน่นอน

    คำถามข้อ 2
    คนที่นายแม็คคิดว่าอยู่ในบ้าน ได้เข้ามาในบ้านนายแม็คได้อย่างไร ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    เมื่อนายแม็คเจอเหตุการณ์อย่างนั้น นายแม็ครีบเดินไปที่โทรศัพท์บ้านที่อยู่ในห้องนั่งเล่นทันที นายแม็คไม่รู้จะโทรไปหาใคร หากโทรไปหาตำรวจก็กลัวว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต หากจะโทรไปหาพ่อ และแม่ก็กลัวจะทำให้เป็นห่วง นายแม็คจึงคิดจะโทรไปหาเพื่อน 3 คนที่อาจจะให้คำแนะนำได้ เพื่อน 3 คนที่นายแม็คจะโทรไปมีดังนี้
    1. นายม่อน เพื่อนของนายแม็คที่สนิทกับนายมิคสุดๆ ขณะที่นายแม็คจะโทรไป นายม่อนกำลังร้องคาราโอเกะ กับนายมิคที่มาเที่ยวบ้านนายม่อนอย่างเมามัน
    2. นายแมน หนุ่มเจ้าชู้ ขณะที่นายแม็คจะโทรไป นายแมนกำลังจู๋จี๋กับสาวคนหนึ่งหน้าทีวีที่เปิดดังลั่น
    3. นางสาวมีน สาวคงแก่เรียน ขณะที่นายแม็คจะโทรไป นางสาวมีนกำลังอ่านหนังสืออยู่ในห้องนั่งเล่นอยู่

    คำถามข้อที่ 3
    เพื่อนของนายแม็คคนใดที่หากนายแม็คโทรไปหา จะสามารถให้คำแนะนำแก่นายแม็คได้ ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    เมื่อนายแม็คโทรไปหาเพื่อนคนนั้น และเพื่อนคนนั้นบอกว่าจะพาเพื่อนๆ มาที่บ้านนายแม็คทันที นายแม็คก็รู้สึกอุ่นใจเล็กน้อย แต่ก็ยังอยู่ในอาการวิตก เพราะกลัวว่าคนที่เข้ามาในบ้านยังอยู่ในบ้านหลังนี้
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 52 21:36:40

    แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 52 12:01:51

    แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 52 12:01:34

    จากคุณ : Mckario - [ วันมหาสงกรานต์ (13) 12:32:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com