Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    {Movie Game Show} นักสืบหัวเป็ด #เคส 4: คืนวังเวง

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    #เคส 4: คืนวังเวง

    ที่บ้านนายแม็ควันนี้มีเพื่อนๆ มาค้างบ้านด้วยหลายคน ซึ่งได้แก่ นางสาวมีน นางสาวไหม นางสาวเหมียว นายมิค นายม่อน นายโมน และนายแมน โดยนายแมนกับนางสาวไหมออกไปซื้อของกิน และเช่าหนังมาดู ส่วนนายม่อนพานางสาวมิ้มไปส่งที่บ้าน

    นายแมนกับนางสาวไหม มาที่ร้านดีวีดีร้านที่นายแม็คมาเมื่อตอนกลางวัน นายแมนเดินไปหาชายใส่แว่นตาดำที่เคาน์เตอร์ถามหาหนังที่ต้องการดู ในขณะที่นางสาวไหมกำลังเดินหาหนังอีกเรื่องอยู่ ในเวลาเดียวกันมีชายใส่แว่นตาน้ำเงิน สวมหมวกสีดำ เดินเข้ามาในร้าน นายแมนหันไปมองเห็นนางสาวไหมเดินเลือกหนังอยู่ก็ไม่ได้สนใจอะไร หันกลับมาคุยกับเจ้าของร้านใส่แว่นตาดำต่อ

    ขณะที่นางสาวไหมกำลังหยิบหนังมาเรื่องหนึ่ง ชายแว่นตาน้ำเงินหยิบดีวีดีออกมาจากเสื้อคลุม และยื่นมาให้นางสาวไหม พลางพูดว่า "หนังเรื่องนี้สนุกนะครับ ไม่ลองยืมไปดูล่ะ" นางสาวไหมเห็นก็กล่าวขอบคุณ และสนใจหนังเรื่องนั้นทันที เพราะเป็นหนังที่เธออยากดูมานานเหมือนกัน หลังจากนั้นชายแว่นตาน้ำเงินก็ออกจากร้านไป นางสาวไหมก็เดินมาที่เคาน์เตอร์ และยื่นหนังให้เพื่อจะจ่ายเงิน พอดีที่นายแมนพูดกับเจ้าของร้านจบพอดี เจ้าของร้านเห็นหนังเรื่องที่นางสาวไหมยื่นมาให้ก็ตกใจ แต่ไม่ได้ว่าอะไร พลางคิดเงิน และนายแมนก็พานางสาวไหมไปหาซื้อของกินต่อ

    คำถามข้อ 1
    ทำไมเมื่อเจ้าของร้านเห็นหนังเรื่องที่นางสาวไหมยื่นให้แล้วตกใจ ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    นายม่อนเมื่อออกจากบ้านนายแม็คมาก็พานางสาวมิ้มกลับบ้านทันที นายม่อนขับรถมาเป็นเวลา 30 นาทีแล้ว เพราะบ้านนางสาวมิ้มห่างจากบ้านนายแม็คพอสมควร เมื่อทั้งสองมาถึงบ้านนางสาวมิ้ม ก็แปลกใจที่ไม่มีใครอยู่บ้านเลย นางสาวมิ้มนึกว่าพ่อกับแม่ของเธอจะอยู่บ้านวันนี้ อีกทั้งที่นางสาวมิ้มไม่ได้เอากุญแจบ้านออกมาตอนรีบมาบ้านนายแม็ค ทำให้นางสาวมิ้มเข้าบ้านตัวเองไม่ได้ นายม่อนถามนางสาวมิ้มว่าคืนนี้ค้างบ้านนายแม็คก่อนก็ได้ นางสาวมิ้มได้ยินดังนั้นก็ตกลง แล้วนายม่อนก็ขับรถกลับไปบ้านนายแม็ค

    นายม่อนขับรถมาได้ซัก 15 นาที น้ำมันก็หมด นายม่อนเห็นปั๊มน้ำมันข้างหน้าไม่ไกล เลยจะแวะเติมน้ำมัน ที่ปั๊มน้ำมันมีผู้ชายคนหนึ่งใส่หมวกยืนก้มหน้าอยู่หน้าเครื่องเติมน้ำมัน นายม่อนจอดรถ และบอกกับผู้ชายคนนั้นว่า "เต็มถังครับ" แล้วนายม่อนก็เปิดประตูรถจะไปเข้าห้องน้ำ ปล่อยให้นางสาวมิ้มที่นอนซมอยู่ที่เบาะหลังรถรออยู่คนเดียว ชายใส่หมวกคนนั้นหยิบกุญแจรถของนายแม็คที่นายม่อนยืมมาออกจากพวงมาลัย และนำไปไขที่ถังน้ำมัน และเติมน้ำมันจนเต็มถัง เมื่อนายม่อนกลับมาก็พบว่าผู้ชายคนนั้นหายไปแล้ว แต่น้ำมันก็ถูกเติมจนเต็มถัง นายม่อนจึงเดินไปที่ร้านค้าในปั๊มน้ำมัน

    คำถามข้อ 2
    นายม่อนกลับมาหลังจากไปเข้าห้องน้ำ แล้วเดินไปที่ร้านค้าในปั๊มน้ำมันทำไม ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    ณ บ้านนายแม็ค ตอนนี้นายมิค และนายโมนกำลังอุ่นป๊อปคอร์นในไมโครเวฟ ขณะที่คนอื่นๆ ที่เหลือ กำลังนั่งดูหนังอยู่ในห้องฉายหนังของนายแม็ค และรอเพื่อนๆ ที่เหลือกลับมา นางสาวมีนรับโทรศัพท์จากนายม่อนว่่านางสาวมิ้มจะมาค้างบ้านนายแม็ค เพราะเข้าบ้านไม่ได้ นางสาวมีนบอกให้เพื่อนๆ ทราบ และทุกคนเตรียมจัดที่นอนในห้องฉายหนัง ตรงบริเวณที่ปลอดเสียงดังให้นางสาวมิ้มนอน

    คำถามข้อ 3
    "ณ บ้านนายแม็ค ตอนนี้นายมิค และนายโมนกำลังอุ่นป๊อปคอร์นในไมโครเวฟ ขณะที่คนอื่นๆ ที่เหลือ กำลังนั่งดูหนังอยู่" อยากทราบว่าคนอื่นๆ ที่เหลือที่กำลังดูหนังอยู่มีใครบ้าง ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล

    คำถามข้อ 4
    ทำไมเพื่อนถึงจัดที่นอนให้นางสาวมิ้มนอนให้ห้องฉายหนัง ทำไมไม่จัดที่ห้องนอน ตอบมาพร้อมบอกเหตุผล
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 52 17:06:35

    จากคุณ : Mckario - [ 17 เม.ย. 52 20:21:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com