Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Frozen Flower เซ็นทรัลเวิลด์ รอบ 3 ทุ่ม เมื่อวานนี้ ว่าแล้วว่ามันต้องตัดฉากเด็ด... (อาจจะสปอยล์)

    เพิ่งไปดูมาเมื่อวานค่ะ ทั้งๆ ที่เพื่อนเตือนแล้วว่าให้ไปดูที่เฮ้าส์ เพราะที่นั่นไม่โดนตัดแน่ๆ แต่พอดีว่าเมื่อวานต้องไปทำธุระแถวนั้นด้วย ก็เลยจำเป็นต้องดูที่เซ็นทรัล เวิลด์ (รอบ 21.10 น. โรง 8)

    จริงๆ เค้าก็ปล่อยฉากอย่างว่าออกมาเยอะอยู่หรอก แต่ดันตัดฉากที่เราอยากดูที่สุด เพราะเราว่าเป็นฉากเซ็กซ์ที่ดูจากภาพนิ่งแล้วสวยดี

    มันคือฉากที่ฮงริมไปหาพระมเหสีที่บ้านพัก แล้วทั้งคู่ก็มีอะไรกันบนที่นอนสีแดงยังกะคืนวันส่งตัวบ่าวสาวเข้าห้องหอเลยแน่ะ

    ตรงนี้แหละ ที่เค้าตัดแบบ dissolve ภาพไปอย่างเนียน ฉากที่พระมเหสีในชุดซีทรูสีแดง นั่งอยู่บนตัวฮงริมหายไปเฉยเลย ตรงนี้ถ้าคนที่ไม่เคยรับรู้ข้อมูลของหนังมาก่อน ไม่มีทางรู้แน่นอนว่าหนังมันโดนตัด

    บอกตรงๆ นะ เรายังคงไม่เข้าใจเกณฑ์การพิจารณาว่าอะไรควรตัด ไม่ควรตัด เพราะในขณะที่เราเห็นว่าหนังเรื่องนี้มีภาพรุนแรงจากฉากสู้รบ และฉากทรมานนักโทษเยอะพอสมควร (จนเราต้องเอามือปิดตาอยู่เป็นระยะๆ เพราะหวาดเสียว) คนที่มีอำนาจเซ็นเซอร์หนัง กลับไม่ได้คิดว่ามันควรตัด หรือติดเรท แต่กลับตัดฉากร่วมรักอันสวยงามของชายหญิงทิ้งไปแทน

    ก็แปลกดี กับวิธีคิดแบบนี้ สิ่งที่สวยงามโดนตัด แต่สิ่งที่น่ากลัวโหดร้ายกลับคงไว้ เราไม่คิดว่าที่เค้าตัดฉากส่วนนั้นทิ้ง จะเกี่ยวเนื่องกับเวลาในการฉายหรืออะไร เพราะยังคงยืนยันว่า เมื่อคุณเอาหนังเค้ามาฉาย คุณไม่ควรถืออภิสิทธิ์ (ที่ไม่มีใครมอบให้ แต่คิดไปเองว่าตัวเองมี) มาตัดฉากในหนังที่ผู้กำกับและทีมงานตั้งใจทำออกมา และมีคนดูรอชื่นชมกับผลงานนั้นๆ อยู่ ตามอำเภอใจแบบนี้

    เซ็งค่ะ อยากดูหนังดีๆ ได้เท่าเทียมกันทุกโรง ไม่ใช่ว่าไปโรงนี้ตัด ต้องไปอีกโรงถึงจะไม่ตัด

    ------------------------

    หมดเรื่องบ่น ก็อยากรบกวนถามเพื่อนๆ ว่า

    1. คิดว่า ระหว่าง "ฮงริม" กับ "พระราชา" ใครเป็น "ผัว" และ ไครเป็น "เมีย" คะ

    เราตีความเอาเองว่า "ฮงริม" น่าจะเป็น "เมีย" ค่ะ เพราะตอนที่ พระราชาบอกกับ ฮงริมว่า ที่เลือกฮงริมให้เป็นผู้ผลิตรัชทายาท ก็เพราะว่าลูกที่ออกมาจะได้ "งาม" อย่าง ฮงริม  เรารู้สึกว่าพระราชากำลังพูดถึงความงามแบบหญิงงาม อะไรเทือกนั้น มากกว่าจะหมายถึงงามตามแบบบุรุษเพศนะ

    เวลาทั้งสองคนนั่งกินข้าว หรือ เวลาที่พระราชาวาดรูป แล้วมีฮงริมคอยรับใช้อยู่ใกล้ๆ ฮงริมดูมีสภาพเหมือนนางสนมของพระราชามากกว่าจะเป็นองค์รักษ์ ยิ่งฉากที่ฮงริมแอบอ้อนขอชีวิตลูกน้องกับพระราชาตอนต้นเรื่อง ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกได้ถึงอารมณ์แบบอิสตรีที่ใช้เสน่ห์ของตัวเองออดอ้อนแฟนหนุ่มให้ทำตามที่เจ้าหล่อนร้องขอ (เราว่าอารมณ์แบบผู้ชายขอร้องแฟนสาว มันไม่ใช่แบบนี้น่ะ)

    และเพราะเราเชื่อว่า ฮงริมเป็นเมียในความสัมพันธุ์ของสองคนนี้ เราเลยรู้สึกแปลกแยกไปกับตัวละครด้วย เพราะเวลากลางวันต้องตีหน้าเข้ม ออกคำสั่งกับลูกน้อง และคอยทำหน้าที่ราชองค์รักษ์ แต่พอตกกลางคืนกลับต้องคอยสวมบทนางสนมปรนนิบัติพระราชาผู้เป็นสามี อารมณ์ของฮงริม คงสับสนสุดๆ และแอบอัปยศอยู่ในใจ ดูได้จากสีหน้าตอนที่โดนลูกน้องที่ไม่ชอบขี้หน้าตัวเอง มาถากถางว่า อย่าใช้เรื่องในมุ้ง มาชี้นำการบริหารบ้านเมืองของพระราชา

    หรือจากตอนที่ฮงริมแอบสะดุ้ง ตอนที่พระมเหสีบอกว่า ขอบใจที่เจ้าทำหน้าที่แทนข้า ฮงริมคิดไปว่าพระมเหสีหมายถึง เรื่องบนเตียง แต่จริงๆ พระนางหมายถึง เรื่องที่ฮงริมช่วยร้องขอชีวิตนางกำนัลของนางที่ไปลักลอบได้เสียกับลูกน้องของฮงริม
    แล้วทำไมพระมเหสีถึงได้จงใจใช้คำว่า "ทำหน้าที่แทนข้า" ถ้ามิใช่ว่า.....

    2. เราว่าฮงริมมีแนวโน้มจะเป็นได้ทั้ง ชายแท้ ผู้ถูกสถานการณ์บังคับอยู่กลายๆ ให้ต้องร่วมสมสู่กับผู้ชายด้วยกัน เลยไม่เคยรู้ว่าแท้จริงแล้ว ตัวเองชอบแบบไหน แต่พอได้ลิ้มรสสตรี เลยเกิดอาการติดใจของแปลกใหม่ เราว่าระหว่างฮงริมกับพระมเหสี มันคือความใคร่ล้วนๆ จริงอยู่ที่ฝ่ายหญิง อาจจะรักฝ่ายชายอยู่บ้าง เพราะไม่เคยมีใครมาเอาอกเอาใจแบบนี้ แต่เราว่าฝ่ายชายคือฮงริมรักพระราชามากกว่า เพียงแต่รู้สึกว่าเวลาอยู่กับพระมเหสี ตัวเองได้เล่นบทผู้นำที่เป็นฝ่าย "รุก"บ้าง ไม่ใช่เพียงแต่เป็นผู้ตาม ที่คอย "รับ" แต่เพียงอย่างเดียว

    ซึ่งตรงนี้ทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าที่ผ่านมา ฮงริมไม่น่าจะเคยได้ใช้งาน "ดาบ" ของตัวเองมาก่อนเลย เพราะในฉากที่พระราชาถามเค้าหลังจากที่ส่งให้เค้าไปได้เสียกับพระมเหสีครั้งแรกว่า "รู้สึกยังไงที่ได้เป็นชายเต็มตัว" เราว่ามันมีนัยยะมากกว่าจะถามแค่ว่า "รู้สึกยังที่ได้นอนกับผู้หญิงครั้งแรก"

    ซึ่งตรงนี้ก็เลยเป็นไปได้อีกว่า ฮงริมอาจจะเป็นเสือไบที่เพิ่งค้นพบความสุขทางเพศแบบใหม่ เลยหลงระเริงไป จนต้องผิดใจกับคนรักเก่า

    แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 52 23:37:11

    แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 52 20:09:56

    แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 52 19:52:37

    แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 52 19:49:39

    จากคุณ : dogsma - [ 19 เม.ย. 52 19:43:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com