Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คลายร้อนด้วยเรื่องเล่าเคล้ารูปภาพแบบสัพเพเหระ...กระทู้เรื่อยเปื่อต้อนรับปีใหม่ไทยจ้า ^ ^{แตกประเด็นจาก A7720825}

    *จขกท. คิดว่ากระทู้นี้จะยาวมากและน่าเบื่อ ดังนั้นจึงไม่น่าจะเหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ นะครับ

    ** จขกท. คิดว่าเมื่ออ่านจนจบก็แทบจะไม่มีประเด็นให้ถกหรือสนทนาเป็นประเด็นหลัก ดังนั้นเมื่ออ่านแล้วไม่จำเป็นต้องโพสต์อะไรก็ได้ครับ(เกรงใจจัง...ถือว่าอ่านเอาเพลินก็แล้วกันครับ)

    สวัสดีปีใหม่ไทยครับผม...พอมาถึงฤดูร้อนถ้าไม่นับอากาศที่ร้อนเฉียดนรกแล้ว จขกท. กลับมองว่าอะไรๆมันก็ดูสดใสไปเสียหมด อีกทั้งยังเร่งเร้ากระตุ้นต่อมกระสันอยากเล่นบานาน่าโบทให้มันส์สักครึ่ง ชม. ที่ทะเลฝั่งอันดามันเสียจริงๆ

    (อ่านย้อนกลับไปตรงที่ “ร้อนเฉียดนรก” แล้วก็คิดข้อดีของอากาศร้อนขึ้นมาได้ครับ...คือบางทีถ้าเราชินกับอากาศร้อนมากๆพอตายไปแล้วตกนรกเราอาจไม่ทุรนทุรายอะไรมากเพราะอากาศในนรกกับโลกมนุษย์เดือนเมษาฯมันใกล้เคียงกัน)

    เกี่ยวกับเรื่องดินฟ้าอากาศ จขกท. เคยคุยกับเพื่อนๆถึงฤดูที่ชอบที่สุด...ในขณะที่ จขกท.กำลังพรีเซนต์ฤดูฝนที่ตนเองชอบมากๆ พลัน จขกท.ก็พบว่า “เรามีความทรงจำที่ดีในทุกๆฤดูเลยนี่นา” ซึ่งท้ายที่สุด จขกท. ก็ต้องลากเรื่องคุยไปถึงฤดูร้อน และฤดูหนาว แล้วก็จบไม่ลงว่าที่สุดแล้วตัวเราชอบฤดูไหนที่สุดกันแน่

    วัยประถม จขกท. นึกถึงฤดูหนาว...ตอนนั้น จขกท.เรียนที่โรงเรียนคริสต์แห่งหนึ่ง ทุกๆปีจะมีงานฉลองทั้งเทศกาลคริตส์มาสและปีใหม่   เป็นความตื่นเต้นที่เด็กๆตั้งหน้าตั้งตารอ 2 กิจกรรมที่ห่างกันเพียงไม่ถึงสัปดาห์...แต่ก่อนหน้าที่จะถึงเทศกาลเด็กๆต้องฝึกร้องเพลงสรรเสริญพระแม่ และเพลงเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสนับ 10 – 30 เพลง โดยที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ใดๆในงานสักนิดเดียว

    แต่อย่างไรก็ตามภาพของเพื่อนๆที่ใส่เสื้อกันหนาวสีสันสดใส ขนมและอาหารแปลกๆที่ปกติไม่ค่อยจะได้กิน และการจับสลากของขวัญที่ไม่มีวัยไหนจะน่าลุ้นน่าตื่นเต้นเท่าวัยเด็กก็ยังอยู่ในความทรงจำของ จขกท. ให้นั่งน้ำตาเล็ดทุกครั้งที่คิดถึงเสมอ...ฤดูหนาวสำหรับ จขกท. เป็นฤดูที่น่าตื้นเต้นและให้พลังในการดำเนินชีวิตอีกทั้งยังเป็นฤดูกาลแห่งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ไม่มีฤดูไหนจะให้บรรยากาศเหมือนได้อีกแล้ว

    วัยนักศึกษา จขกท. นึกถึงฤดูฝนครับ   ด้วยเหตุว่ามีสถานการณ์โรแมนติกๆมากมายเหลือเกินสำหรับฤดูนี้ ทั้งดอกกุหลาบดอกแรกที่ได้จากเพื่อนนักเรียนสาวต่างห้อง ทั้งความรุ้สึกประทับใจแรกที่มีต่อ “สาวเปียกฝน” นั่นก็สุดจะอบอุ่นใจในทุกๆ ครั้งเมื่อนึกถึง(และนับจากนั้น จขกท.ก็กลายเป็นไอ้โรคจิตที่ชอบมองผู้หญิงเปียกฝนมากๆๆๆๆๆๆ) นอกจากนั้นก็ยังมีฉากโรแมนติกแบบที่หนังเกาหลีจะพึงมีเช่นการหลบฝน 2 ต่อ2 ในตู้โทรศัพท์สาธารณะอะไรอย่างนั้น(พิมพ์ไปชักจะเขิน) สรุปสั้นๆเลยว่า ฤดูฝนนั้นเป็นฤดุที่โรแมนติกและอบอุ่นใจที่สุดสำหรับ จขกท.

    แต่ถ้าพูดถึงรายละเอียดซึ่งเป็นตัวเติมเต็มความเป็น จขกท. ที่สุดนั้นคงต้องฤดูร้อน   อาจเพราะฤดูนี้มันช่างยาวนานในความรุ้สึก ทำให้รายละเอียดยิบย่อยมากมายเกิดขึ้นในช่วงนี้ เป็นประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลายอารมณ์ที่สุด

    และหากจะแทนฤดูหนาวกับฤดูฝนเป็นจิตวิญญาณ...ฤดูร้อนนี่แหละที่น่าจะเป็นกายเนื้อของ จขกท. เป็นแรงขับแรงผลักดันให้ จขกท.เป็นอย่างทุกวันนี้ โดยแสดงออกมาอย่างที่เห็นและไม่ฝืน (ซึ่งในส่วนนี้จะมีเพียงคนที่มอง จขกท.ออกในระดับหนึ่งจะค้นพบ...ใช่มั้ยวะ)

    ว่าแต่ความทรงจำในฤดูร้อนของ จขกท. เริ่มมาจากจุดไหนนะ...มันก็ต้องเริ่มตั้งแต่วัยแบเบาะสิครับ และกระทู้นี้จะพาทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมไปพบกับบรรยากาศฤดูร้อนของสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นวัยเด็กของ จขกท.ก่อนที่จะมาเกรียนหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างทุกวันนี้กัน (จากตรงนี้กระทู้จะร่ายแบบ “ไร้ประเด็น” แล้วนะครับ - -“)

     
     

    จากคุณ : ปลาวาฬภูเขา - [ 20 เม.ย. 52 13:23:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com