Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เห็นข่าวนายกได้รับคำชมจากสาธุคุณ Jesse Jackson ว่าแต่ท่านคือใครเหรอค่ะ?

    ดูข่าวนี้แล้ว รู้สึกว่านายกของเราคงรู้สึกมีกำลังใจ ว่าแต่ สาธุคุณJesse Jackson คือใครอ่ะคะ? อยากรู้ แต่เราดูจาก โทรทัศน์ คงถามได้นะค่ะ คงไม่ผิดหมวดเท่าไหร่ แฮะ ๆ

    -----------------------------

    อ่ะเนื้อข่าว เผื่อใครไม่ได้ดู หรืออ่านค่ะ

    สาธุคุณแจ๊กสันยกย่อง”อภิสิทธิ์”

    วันนี้ (24 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ สาธุคุณ Jesse Jackson นักเรียกร้องสิทธิมนุษยชนชาวอเมริกัน ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้สาธุคุณ Jesse Jackson เป็นสาธุคุณนิกาย Baptist และนักเรียกร้องสิทธิมนุษยชนชาวอเมริกันที่มีบทบาทมากในสังคมชาวอเมริกันผิวดำ และเป็นผู้ก่อตั้ง Rainbow/PUSH Coalition ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนของคนอเมริกัน
         
          นายอภิสิทธิ์ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ทางการเมืองไทย และกล่าวถึงการยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่สาธุคุณ Jesse Jackson พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่สหรัฐฯ มีความเข้าใจรัฐบาลไทยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ และมิได้วิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ ทั้งได้ประณามความรุนแรงของฝ่ายผู้ก่อการจราจล รวมทั้งสนับสนุนการชุมนุมประท้วงโดยสันติ ทั้งนี้ รัฐบาลไทยจะแก้ไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอย่างดีที่สุดโดยยึดหลักกฎหมายและความชอบธรรม
         
          นายกฯ ยังแสดงความยินดีต่อความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างไทยกับสหรัฐฯ กว่า 176 ปี ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองประเทศมีการทำงานร่วมกันในด้านต่างๆในหลายสาขา เช่น ความร่วมมือทางการทหาร การต่อต้านการก่อการร้าย ปัญหายาเสพติด การศึกษาและการสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือด้านสิทธิมนุษยชนของไทยและสหรัฐฯที่มีประโยชน์ต่อสาธารณเป็นอย่างมาก
         
          ด้านสาธุคุณ Jesse Jackson กล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรีและสอบถามเกี่ยวกับทางออกทางการเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลไทยจะใช้หน่วยงานที่เป็นกลางทางการเมืองมาเป็นตัวกลางในการปฏิรูปทางการเมือง ซึ่งในขณะนี้คิดว่าทางสถาบันพระปกเกล้าน่าจะมีความเหมาะสมที่สุด
         
          สาธุคุณ Jesse Jackson ยังได้ให้กำลังใจและเสนอให้รัฐบาลไทยดึงคนในสังคมให้เข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด อย่างไรก็ดี รัฐบาลต้องไม่ลืมการพัฒนาพื้นฐานของประเทศ โดยเฉพาะด้านการศึกษา เยาวชนและผู้สูงอายุ ควบคู่ไปด้วย
         
          ขณะที่นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวถึงนโยบายทางการศึกษาและการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุของรัฐบาลไทย และกล่าวว่ารัฐบาลจะเน้นการดำเนินการเพื่อสาธารณชนอย่างแท้จริง
         
          สาธุคุณ Jesse Jackson ยังได้สอบถามความคิดเห็นของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมประท้วงว่ามีความชอบธรรมหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบว่า รัฐบาลนี้เปิดกว้างในการรับฟังความคิดเห็นและนายกรัฐมนตรีมีนโยบายที่จะให้คำตอบแก่ทุกคำถาม
         
          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเห็นด้วยกับผู้ชุมนุมประท้วงใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับการที่เขาไม่ได้รับความเป็นธรรมในบางเรื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำลังพิจารณาแก้ไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้นโดยเน้นหลักกฏหมายและความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
         
          สาธุคุณ Jesse Jackson ยังได้สอบถามถึงกรอบเวลาและแนวทางดำเนินการต่อจากนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีแนวทางกว้างๆที่จะดำเนินการต่อไป 3 ขั้นตอนได้แก่ 1. เร่งฟื้นฟูชื่อเสียงของประเทศไทยในสายตาชาวโลก รวมถึงการเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมอาเซียนและประเทศคู่เจรจา 2. การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ 3. ผ่อนคลายความตึงเครียดทางการเมืองและแก้ไขความขัดแย้ง ซึ่งทั้งหมดนี้ จะใช้เวลาในการดำเนินการทั้งสิ้นประมาณ 1 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะพยายามผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างดีที่สุดและเร็วที่สุด
         
          สาธุคุณ Jesse Jackson ยังได้แสดงความประทับใจและกล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรีว่ามีความคล้ายคลึงกับประธานาธิบดีโอบามา เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ชีวิตในต่างประเทศ ทำให้มีวิสัยทัศน์กว้าง มีแนวทางและกรอบการทำงานที่ชัดเจน
         
          รายงานข่าวแจ้งว่า สาธุคุณ Jesse Jackson ถือเป็นหนึ่งในตัวแทนของพรรค Democrats ที่เคยร่วมชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และมีความใกล้ชิดกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา

    จากคุณ : Ch_Princess - [ 24 เม.ย. 52 22:15:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com