Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ***กระทู้ฉายหนังสยองขวัญคลาสสิค*** THE BLOB เหนอะเคี้ยวโลก (ไม่โหดเรต12+)

    คำชี้แจง
    1. กระทู้ฉายหนังโหดไม่เหมาะสมกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เนื่องจากมีความรุนแรงทางภาพ ไม่แนะนำให้เยาวชนอ่านกระทู้นี้
    2. กระทู้ฉายหนังโหดทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาในการละเมิดลิขสิทธิ์ในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ หากเป็นเพียงการรีวิวผ่านทางรูปภาพเท่านั้น
    3. กระทู้ฉายหนังโหดมีลักษณะในการเปิดเผยเนื้อเรื่องทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่องนั้นๆหรือสปอยส์ 100% ดังนั้นอาจทำให้ท่านเสียอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์

           สวัสดีทุกท่าน วันนี้ขอแนะนำหนังสยองขวัญคลาสสิค เกรดบีเบาๆ เรื่อง "THE BLOB เหนอะเคี้ยวโลก" ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-ไซไฟ ตื่นเต้นหน่อยๆ แอบแหวะนิดๆ แต่รับรองว่าฉากโหดนั้นอยู่ในขั้นอนุบาล คุณหนูๆสามารถดูได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังรีเมคจากหนังที่ใช้ชื่อเดียวกัน ซึ่งถูกฉายก่อนในปี 1958 (ราวปี 2501 ถ้าใครดูเวอร์ชั่นนี้ทันในโรง ขอนับถือๆเลย ><) สำหรับเวอร์ชั่นแรกนั้นกำกับโดย Irvin S. Yeaworth Jr. สร้างมาจากเรื่องสั้นของ Irvine Millgate ซึ่งตัวหนังนั้นก็ถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับคำชมในระดับหนึ่ง จนกลายเป็นหนังที่ดังพอสมควรของทศวรรต 50 เหมือนหนังหลายๆเรื่อง เช่น House of Wax (1953), Zombies of the Stratosphere (1952) หรือ King of the Rocket Men (1949) เป็นต้น

           ส่วนวันนี้จะขอฉายเวอชั่นรีเมคของปี 1988 ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับฝีมือดีอย่าง Chuck Russell ที่มีผลงานเจ๋งๆผ่านตาเราไปหลายเรื่อง เช่น นิ้วเขมือบภาค 3, The Mask, Eraser, Bless the Child และ The Scorpion King เป็นต้น ส่วนตัวบทหนังนั้นดัดแแปลงจากต้นฉบับของเวอชั่นแรก ถูกนำมาเกลาใหม่โดย Chuck Russell และ Frank Darabont(ผู้กำกับและมือเขียนบท หนังจิตตกเรื่อง The Mist นั่นเอง) สำหรับเรื่อง The Blob นี้ เน้นดูเพื่อความตื่นเต้นและสนุกสนานมากกว่าค้นหานัยยะหรือปรัชญาใดๆ เหมาะสำหรับผู้ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศและคลายเครียด อีกทั้งเป็นหนังเก่าแล้วและค่อนข้างหาดูได้ยาก จึงนำมาฉายเพื่อเป็นการรำลึกถึงความหลัง  

           สำหรับหนังที่เป็นภาคต่อของเรื่องนี้ก็คือ Beware! The Blob ซึ่งเป็นภาคต่อของเวอร์ชั่น 1958 (ไม่ใช่ภาคต่อของภาครีเมคนะ) ฉายในปี 1972 ปรากฎว่าหนังเจ๊งและถูกนักวิจารร์ด่าเละ ...เพิ่มเติม...และถ้าใครกำลังจะไปดู X-Men Origins Wolverine ก็จะมีมนุษย์กลายพันธุ์ที่ชื่อ เฟร็ด เจ ดุ๊ค หรือเดอะ บล๊อบ ซึ่งเป็นมนุษย์เมือกตัวใหญ่มหึมาที่แข็งแกร่งและน่าขยะแขยงสุดๆ แต่รูปร่างมันก็ไม่เหมือนกับ เดอะ บล๊อบในหนังเรื่องนี้เลย อันนี้ก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องอะไรกับหนังเรื่องนี้รึเปล่า คงต้องไปดูในโรงเองละกันค่า (โปรโมตหนังให้ซะเลย ^^)


    รายละเอียด
    IMDB : http://www.imdb.com/title/tt0094761/
    กำกับโดย : Chuck Russell
    เขียนบทโดย : Chuck Russell และ Frank Darabont
    ความยาว : 95 นาที
    ประเทศ : USA
    เรท : R
    สถานที่ถ่ายทำ : Abbeville, Louisiana, USA
    Capture รูปภาพไว้ได้ประมาณ : 300 รูป (รวมไฟล์ขนาดประมาณ 10 MB)
    เรื่องย่อ : รีเมคจากหนังสยองปี 1958 เมื่อมฤตยูจากนอกโลกกำลังบุกเข้าทำลายเมืองอันเงียบสงบอย่างลับๆ วัยรุ่นกลุ่มนึงจึงพยายามที่จะแฉความจริงและเตือนชาวเมือง หากแต่ถูกบิดเบือดความจริงและถูกปิดปากจากฝ่ายรัฐบาล


    สำหรับหนังที่เกี่ยวข้องและคล้ายๆกับเรื่องนี้ ขอแนะนำ

    The Thing โดย แมวร้องแง้วๆ
    http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2009/01/A7430802/A7430802.html

    The Fly โดย fallen_angel
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7700550/A7700550.html
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7703237/A7703237.html

    แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 52 08:54:31

     
     

    จากคุณ : icover - [ วันแรงงาน 08:53:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com