CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    [กระทู้ 25 Up+] หนังวัยรุ่นอเมริกันเรื่องไหนคือสุดยอดในใจคุณ??

      Fast Times at Ridgemont High (1982) ใช่แล้ว คุณตาไม่ฝาดหรอก ฌอน เพนน์ กับบทนักเรียนไฮสคูล!! (0 คน)
      Sixteen Candles (1984)ผลงานของ John Hughes ราชาหนังวัยรุ่น (King of teen flicks) ยุค80s (1 คน)
      Footloose (1984)เควิน เบคอน,เควิน เบคอน และเควิน เบคอน ^^ อิอิ (1 คน)
      Pretty in Pink (1986)หนังรักวัยรุ่นโรแมนติกยุค '80 ได้นางเอกคู่บุญของผู้กำกับอย่างมอลลี่ ริงวัลด์ กลับมาแสดงอีกครั้ง (0 คน)
      Ferris Bueller's Day Off (1986)ใครล่ะจะลืมตัวละครอย่าง Ferris Bueller ได้ลง?? เขาอยู่อันดับ 15 จากการจัดอันดับ 100 ตัวละครยอดเยี่ยมในโลกภาพยนตร์ ของนิตยสาร Empire (0 คน)
      Say Anything...(1989)แน่นอนเมื่อผู้กำกับหนังเรื่องนี้ชื่อ Cameron Crowe มันจึงไม่ใช่แค่หนังวัยรุ่นธรรมดา ขนาดจอห์น คูแซคยังยอมเปลี่ยนใจหลังเห็นบททั้งที่ก่อนหน้านี้เขากำลังจะเลิกรับบทหนังวัยรุ่นอยู่แล้ว (2 คน)
      Clueless (1995)สาวน้อยอเมริกัน (และไทย) ในช่วงเวลาหนึ่ง ฝันอยากเป็นเหมือน "แฌร์" ที่อลิเซีย ซิลเวอร์สโตนแสดงกันทั้งนั้น (19 คน)
      10 Things I Hate About You (1999) นอกจากเคมีระหว่างฮีท เลดเจอร์ จับคู่กับจูเลีย สไตลส์ สิ่งที่เด่นไม่แพ้กันของหนังเรื่องนี้คือบทสนทนาที่ตลก ฉลาด ดูสนุกและจิกกัดได้แสบสันต์ (24 คน)
      Mean Girls (2004)ไม่ต้องอธิบายมากสำหรับหนังที่แจ้งเกิดจนทำให้ LL กลายเป็นทีนควีนเรื่องนี้ กับเนื้อหาที่เปรียบเทียบสภาพสังคมในโรงเรียนไฮสคูลได้ดีที่สุดเพียงสองคำ นั่นคือ "ซาฟารี" และ "แอฟริกา" !! (30 คน)
      อื่นๆ ระบุ (5 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 82 คน

     0.00%
     1.22%
     1.22%
     0.00%
     0.00%
     2.44%
     23.17%
     29.27%
     36.59%
     6.10%


    วันหยุดยาวๆ แบบนี้ กะว่าจะนอนดูหนังอยู่บ้านเล่นเย็นใจซะหน่อย แต่เจอหนังขายยาทรูวิชั่น แพคเกจลูกยายทองที่ฉายซ้ำวนไปวนมาทั้ง (สาม) วัน เลยได้ดูมีนเกิร์ลส์ซ้ำเกือบ 5 รอบเห็นจะได้ ขนาดชอบหนังเรื่องนี้ กับ LL ยังแทบเลี่ยน โชคดีมีหน้าหล่อๆ ของฮีด เลดเจอร์ใน 10 Things I Hate About You มาช่วยคั่นบ้าง

    แม้สองเรื่องนี้จะสร้างห่างกันเกือบ 5 ปี แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ เป็นหนังวัยรุ่นอเมริกันที่ดูสนุก ไม่เชย และไร้สาระ พอมานั่งนึกย้อนดูว่าพักหลังไม่ค่อยมีหนังวัยรุ่นดีๆ จากฮอลลีวูดเหมือนสมัยเมื่อเรายังเอ๊าะๆ เลยแฮะ - -a

    หรือว่าหนังวัยรุ่นแบบใสๆ แต่ไม่ไร้สติแนวนี้มันจะดับไปแล้ว?? เพราะตั้งแต่ยุคอเมริกันพายเป็นต้นมา เราก็ได้ดูแต่หนังวัยรุ่นสัปดนกันจนเอียน ไม่ก็หวานแหววแบบพรีทีนของดิสนีย์ไปเลย..

    อยากรู้ว่าคนที่เกิดทันยุค '80s ที่เล่นเฉลิมไทยยังประทับใจหนังวัยรุ่นเรื่องไหนในอดีต แบบว่าโดนใจคุณที่สุด (ในชอยส์บางเรื่อง จขกท.ก็เกิดไม่ทัน แต่ได้ดูทางยูบีซีที่เอามาฉายวนซ้ำนี่แหละ) หรือจะระบุนอกชอยส์ก็ได้ เผื่อว่าจะมีโอกาสไปหาแผ่นมาดูบ้างค่ะ wink

    จากคุณ : วิวิธวินท์ - [ 3 พ.ค. 52 21:36:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com