Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    วิธีกำจัดหรือไล่หนูนะครับรวบรวมมาจากหลายๆที่

    สิ่งสำคัญอันดับแรกเลยที่จะป้องกันหนูได้คือกำจัดแหล่งอาหารนะครับและรักษาความสะอาดภายในบ้าน
    อย่าให้มีเศษอาหารกินข้าวเสร็จแล้วล่างจานเลยขยะและเศษอาหารควรเอาไปทิ้งนอกบ้านทุกวันเมื่อไม่มีแหล่งอาหารหนูก็ไม่มีของกินอยู่ไม่ได้
    แล้วส่วนไหนของบ้านรกควรจัดซะใหม่อะไรในบ้านที่ไม่ใช่ก็ทิ้งไปซะในส่วนที่รกอย่าเก็บไว้

    ไม่แนะนำให้ใช้วิธีวางอย่าเบื่อหนูนะครับเพราะในกรณีที่หนูเยอะถ้ามันตายจะเหม็นเน่าคราวนี้ความลำบากจะยากกว่าตอนมันมีชีวิตอยู่อีก - -

    เกริ่นมาแล้วมาอ่านข้อมูลจากแหล่งหลายๆที่กันนะครับ
    จากที่นี่ก่อนแหล่งข้อมูล>>> http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=4798.0
    แต่เหมือนเคยอ่านๆ มา เค้าบอกว่า ต้องกำจัดแหล่งอาหารครับ
    ถังขยะ ต้องทิ้งบ่อยๆ อย่าวางของอะไรข้างนอกให้หนูกินได้
    อะไรประมาณนี้น่ะ ไม่รู้ว่า จะได้ผลมั้ย?

    ลองใช้พวกสเปรย์ไล่หนูตามซูเปอร์ดูหรือยังครับ เขาบอกว่าอยู่ได้ประมาณ2สัปดาห์ ไม่เคยลองใช้นะครับ
    ขวดนึงก็ไม่ถูกเท่าไหร่ 100 กว่า หรือไงนี่แหละครับ ยี่ห้อไม่แน่ใจว่า ไลโอเเร็ท

    ใช้กาวดัก ซิครับ  บ้านผมก็ใช้ได้ผลทุกครั้งที่ได้ยินเสียงมันมาย่างกรายในบ้านครับเอถ้าไม่ได้ก็กับดักหนูที่เป็นกรง หรือเบื่อมันเลย

    เพสท์ อะเวย์ รุ่น NS48 เครื่องไล่หนูและแมลงสาบผลิตภัณฑ์ เพสท์ อะเวย์ ใช้ไล่หนูและแมลงสาบ เมื่อสัตว์เหล่านี้ ได้รับคลื่นจะออกจากที่เดิมไปหาพื้นที่ที่ไม่มีคลื่นรบกวน
    วิธีใช้งาน  เสียบปลั๊ก มีสัญญาณไฟ LED แสดงว่า เครื่องทำงานควรเปิดทิ้งไว้ตลอด 24 ชั่วโมง
    ผลของการใช้งาน  เครื่องจะส่งคลื่นอีเล็คโตรแม็คเนติก (คลื่นแม่เหล็ก) คลื่นจากเครื่องจะสลับความถี่มารบกวนหนูและแมลงสาบ ภายใน 6 สัปดาห์ หนูและแมลงสาบจะลดน้อยลง ไม่มีผลต่อมนุษย์ สัตว์เลี้ยงและเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่วยเสริมสร้างคุณภาพสิ่งแวดล้อม

    ไฟฟ้าที่ใช้   220-240 V.
    กินกระแสไฟฟ้า  6 วัตต์

    การรับประกันสินค้า 1 ปี


    http://www.smeshopchannel.com/s/p-295-pest-away.aspx

    -------------------------------------------------------
    อีกวิธีนึงที่ดีคือหาซื้อเครื่องความถี่ที่มันไล่หนูที่เราเคยดูในทีวีไดเร็กนั่นละครับลองหาดู

    -------------------------------------------------------
    ต่อมาจากเว็บนี้นะครับ>>> http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1235

    วิธีไล่หนู
    แบบง่ายๆ และประหยัดเงินคือ นำ ไม้ยี่โถ ไปตากแดดให้แห้ง แล้วนำไปบดเป็นผง เสร็จแล้วนำไปโรยตามซอกที่หนูชอบอยู่ เพียงเท่านี้หนูก็พากันขนย้ายครอบครัวหนีออกไปจากบ้านของคุณไปเลย


    ---------------------------------------------------------

    ต่อมาจากเว็บนี้บางนะครับ>>> http://asdf.dek-d.com/board/view.php?id=980393

    สำหรับหนู มีทางกำจัดมันหลายวิธี เช่น กำจัดแหล่งอาหารหนู ซึ่งเท่ากับเป็นการกำจัดหนูไปในตัว หมั่นปัดกวาดพื้น ผนัง เพดาน ตัวบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าให้มีเศษอาหาร หรือเศษวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ เหลืออยู่ เพราะจะเป็นอาหารอย่างดีของหนู ส่วนขยะมูลฝอยต่างๆ ต้องกำจัดให้ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล เช่น ถ้าใส่ถังก็ต้องมีฝาปิด ถ้าจะทำลายต้องฝังหรือเผา เป็นต้น การเก็บวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์อาหารควรเก็บให้สูงกว่าพื้นอย่าให้ชิดผนังและอย่าให้ติดเพดาน

    ใช้กับดัก เป็นวิธีที่ถูกและมีประสิทธิภาพดี ที่นิยมใช้ได้แก่กับตีและกับกรง ส่วนเหยื่อที่ใช้ล่อควรจะเปลี่ยนบ่อยๆ เพื่อป้องกันมิให้หนูเกิดความคุ้นเคย นอกจากนี้ ผู้ดักควรใช้มือจับกับดักน้อยที่สุด ทั้งนี้ เพราะหนูมีจมูกไวมาก ถ้าได้กลิ่นคนมันจะไม่กินเหยื่อ การวางกับดักหนูควรวางให้ชิดฝาผนังหรือในมุมมืด หรือหลังกองอาหาร หรือในบริเวณใดก็ตามที่คิดว่าเป็นทางผ่านของหนู การวางกับดักให้ต่ำกว่าระดับพื้นเล็กน้อยอาจทำให้สามารถดักหนูได้ดีขึ้น หรืออาจจะเอากับดักไว้ในที่ราบและไม่ลึกนัก และที่ผิวหน้ามีขี้เลื่อยหรือเมล็ดพันธุ์พืชวางทับอยู่กับดักจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

    อย่างไรก็ตาม การใช้เหยื่อที่มีปริมาณมากจะทำให้ดักหนูยากยิ่งขึ้น และหนูที่รอดจากกับดักไปจะเข็ดและไม่กล้ามาอีก ทำให้กำจัดได้ยาก หากหนูมีจำนวนมากให้ใช้กับดักจำนวนมากช่วย เพื่อป้องกันหนูที่จะหลุดรอดไปได้และเกิดความกลัวเข็ดกับการดักหนูวิธีนี้

    ใช้กาว นำเหยื่อวางบนแผ่นโลหะหรือบนจานแบนๆ แล้วเอากาวป้ายเป็นวงกลมรอบเหยื่อ เมื่อหนูมากินจะเหยียบกาวและถูกยึดเอาไว้ไม่สามารถหนีได้ วิธีนี้เป็นอีกวิธีกำจัดหนูที่มีประสิทธิภาพดีมาก สามารถนำหนูไปทิ้งได้ทันทีด้วย ไม่ทำให้เกิดการเน่าเหม็นของหนูตายและเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้สารเคมีเบื่อหนูด้วย ทำให้ป้องกันการปนเปื้อนสารเคมีกับสิ่งของในบ้าน

    การทำให้เกิดการสั่นสะเทือน โดยการใช้เครื่องทำให้ผนังหรือพื้นสั่นสะเทือน ป้องกันไม่ให้หนูเข้ามาในบ้าน หรือปิดทางเข้าออกของหนูด้วยวัสดุที่สามารถป้องกันการกัดแทะของหนูได้ เช่น คอนกรีต อิฐ กระเบื้องชนิดหนา เหล็ก เป็นต้น ถ้าเป็นไม้ เช่น ประตูไม้ ขอบประตูควรหุ้มด้วยโลหะเพื่อป้องกันหนูแทะ หน้าต่างก็เช่นเดียวกันและควรบุด้วยตาข่าย ส่วนที่เปิดของท่อระบายน้ำควรมีตะแกรงหรือเหล็กปิด
    ---------------------------------------------------------------

    เดี๋ยวมีอีกอันนี้เป็นเรื่องเล่าเลย

    จากคุณ : หมื่นเทพยุทธจอมราชันณ์ - [ 6 พ.ค. 52 22:37:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com