Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Twilight - Midnight Sun บทที่ 2 (2/2)

    ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ
    Enjoy reading

    =========================
    Chapter 2 Open Book (2/2)

    ผมยังมองตาเธออยู่ สนใจอยู่ที่ความลึกในตาที่น่าค้นหา และไม่พยายามนึกถึงสีผิวที่น่ากินของเธอ ผมกักอากาศไว้มากพอจะได้พูดยาวๆโดยไม่ต้องหายใจเข้า
    "ฉันชื่อเอ็ดเวิร์ด คัลเลน" ผมพูด ถึงจะรู้ว่าเธอรู้แล้ว ผมอยากเริ่มด้วยวิธีสุภาพๆ "สัปดาห์ที่แล้วฉันไม่มีโอกาสได้แนะนำตัวเอง เธอก็คงจะเบลล่า สวอนสินะ"
    เธอดูแปลกใจ เธอทำหน้านิ่วเล็กน้อย ใช้เวลาครึ่งวินาทีในการตอบผม
    "เธอรู้จักชื่อฉันได้ยังไง?" เธอถาม ด้วยน้ำเสียงสั่นเล็กน้อย
    ผมคงทำให้เธอกลัวจริงๆ นี่ทำให้ผมรู้สึกผิด เธอช่างไม่มีความสามารถในการป้องกันตัวเองเอาเสียเลย ผมหัวเราะเบาๆ -- ผมรู้ว่าเสียงนี้จะทำให้มนุษย์ผ่อนคลายขึ้น อีกครั้งที่ผมระวังเรื่องฟัน
    "โอ้ ฉันว่าใครๆก็รู้จักชื่อเธอทั้งนั้นแหละ" แน่ล่ะ เธอต้องรู้อยู่แล้วว่าเธอเป็นจุดสนใจของทุกคนที่นี่ "ทั้งเมืองดูเหมือนจะรอเธออยู่"
    เธอทำหน้าย่นเหมือนกับไม่ชอบข้อนี้ ผมเดาว่า คนขี้อายอย่างเธอคงไม่ชอบเป็นจุดสนใจของใคร แต่มนุษย์ส่วนใหญ่ชอบนะ พวกเขาไม่ชอบเด่นออกมาจากฝูง แต่ขณะเดียวกันก็อยากให้สปอตไลท์ส่องตัวเอง
    "ไม่ใช่ยังงั้น" เธอพูด "ฉันหมายถึง ทำไมเธอเรียกฉันว่าเบลล่า?"
    "เธอชอบให้เรียก อิสซาเบลล่า มากกว่าเหรอ?" ผมถาม งงๆว่าคำถามเหล่านี้จะพาผมไปไหน ผมไม่เข้าใจ ก็วันแรก เธอพยายามบอกทุกคนว่าเธอชอบอย่างไหน คนเข้าใจยากแบบนี้ทุกคนเวลาไม่มีบริบทให้อ่านในหัวหรือเปล่า?
    "ไม่ ฉันชอบเบลล่ามากกว่า" เธอตอบพร้อมกับเอียงหัวไปด้านข้างเล็กน้อย สีหน้าของเธอ ถ้าผมอ่านถูก กำลังก้ำกึ่งระหว่างอายกับสับสน "แต่ ฉันเดาว่า ชาร์ลี พ่อน่ะ คงจะเรียกฉันว่าอิสซาเบลล่าไปทั่ว เลยดูเหมือนใครๆก็รู้จักฉันด้วยชื่อนั้น" ผิวหน้าเธอเป็นสีชมพูเข้มขึ้นอีกหนึ่งเฉด
    "โอ้" ผมตอบเบาๆ ก่อนหันไปทางอื่น

    ผมเพิ่งรู้ตัวว่าคำถามเธอหมายถึงอะไร: ผมพลาดไปแล้ว ถ้าผมไม่แอบฟังความคิดคนอื่นไปทั่วในวันแรก ผมก็ควรจะเรียกเธอด้วยชื่อเต็มๆ เหมือนที่คนอื่นๆ

    เรียกเหมือนกัน เธอสังเกตเห็นความต่างตรงนี้ได้
    ผมเริ่มรู้สึกอึดอัด เธอใช้เวลาน้อยมากสังเกตความผิดพลาดของผมได้ ฉลาดทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ควรจะกลัวเวลาอยู่ใกล้ๆผม
    แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่า คือความสงสัยต่างๆเกี่ยวกับตัวผมที่เธอมี ดันถูกล้อคตายในหัวของเธอซะอีก
    ลมที่ผมกักไว้หมดแล้ว ถ้าผมจะพูดกับเธออีก ผมต้องสูดหายใจแล้ว

    คงยากถ้าจะไม่คุยกับเธอเลย โชคไม่ดีของเธอ ที่ต้องมาแชร์โต๊ะกับผมและต้องทำแลบด้วยกันในชั่วโมงนี้ คงจะดูแปลกและหยาบคายแบบไม่มีใครก็ไม่เข้าใจ

    ถ้าผมไม่คุยกับเธอเลยระหว่างทำแลบด้วยกัน เธอจะยิ่งงงหนักเข้าไปอีก และก็คงจะกลัวมากขึ้น...

    ผมเอียงตัวห่างจากเธอเท่าที่จะทำได้โดยไม่ต้องขยับเก้าอี้ หันหน้าไปด้านทางเดิน ผมกอดตัวเองไว้ พยายามควบคุมกล้ามเนื้อให้เข้าที่ แล้วก็สูดอากาศเข้าเต็มปอด ผ่านทางปากเท่านั้น

    อาาา!

    เจ็บปวดจริงๆครับ ทั้งที่ไม่ได้กลิ่นเธอ แต่ผมก็ได้รสเธอทางลิ้น คอผมเริ่มลุกเป็นไฟอีกครั้ง ความอยากรุนแรงเท่ากับครั้งแรกที่ผมได้กลิ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
    ผมกัดฟันและพยายามควบคุมตัวเอง
    "เอาล่ะเริ่มได้" เสียงมิสเตอร์แบนเนอร์สั่ง

    ผมต้องใช้การควบคุมตัวเองทุกเม็ดที่ผมสะสมมาเจ็ดสิบปีในการหันกลับไปทางเธอคนนั้น เธอกำลังก้มมองที่โต๊ะ และยิ้มให้เธอด้วย
    "สุภาพสตรีก่อนดีไหม คู่หู?" ผมเสนอ
    เธอมองหน้าผม สีหน้าเธอว่างเปล่า เธอทำตาโต สีหน้าผมมีอะไรแปลกๆหรือเปล่านะ? เธอกลัวอีกแล้วเหรอ? เธอไม่ยอมพูด
    "หรือ ให้ฉันก่อน ก็ได้นะ" ผมพูดเบาๆ
    "ไม่เป็นไร" เธอพูด หน้าเธอเปลี่ยนจากขาวเป็นแดงอีกครั้ง "ฉันเริ่มก่อนเอง"

    ผมมองที่อุปกรณ์บนโต๊ะที่มีกล้องจุลทัศน์เก่าๆกับสไลด์หนึ่งกล่องแทนที่จะมองเลือดใต้ผิวหนังใสๆของเธอ ผมหายใจเข้าอีกครั้ง ผ่านทางปาก แล้วก็ต้องสะดุ้งเมื่อรสชาดของมันทำเอาคอผมปวดร้าว
    "โพรเฟส" เธอตอบหลังจากดูแป๊บเดียว ก่อนหยิบสไลด์ออก
    "ขอดูหน่อยได้ไหม?" ช่างโง่เง่าจริงๆ ผมทำเหมือนเป็นประเภทเดียวกับเธอยังงั้นแหละ ผมยื่นมือออกไปแตะมือให้เธอหยุดเอาสไลด์ออก เวลานั้นเองความร้อนจากผิวของเธอแผ่ผ่านเข้ามาที่ผิวของผมเหมือนกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่าน -- ผมมั่นใจว่าร้อนกว่า 98.6 องศาฟาเรนไฮต์แน่ ความร้อนวิ่งผ่านมือมาจนถึงแขนของผม เธอรีบดึงมือถอยออกไป
    "โทษที" ผมกัดฟันพูด อยากรีบหันไปมองอย่างอื่นเดี๋ยวนั้น ผมเลยคว้ากล้องจุลทัศน์แล้วรีบส่องกล้อง เธอตอบถูกแล้ว
    "โพรเฟส" ผมเห็นด้วย

    ผมยังควบคุมตัวเองไม่ได้พอจะมองหน้าเธอ ผมหายใจเข้าทางปากเบาๆ พยายามไม่สนใจความกระหายที่เกิดขึ้น ผมพยายามจดจ่ออยู่กับแลบ เขียนคำตอบลงบนกระดาษแล้วก็เปลี่ยนสไลด์

    ตอนนี้เธอคิดอะไรอยู่นะ? เธอจะรู้สึกยังไงตอนที่ผมแตะโดนมือเธอเข้า? ผิวของผมเย็นยังกะน้ำแข็ง น่ารังกียจ ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมเธอถึงได้นั่งเงียบยังงี้
    ผมส่องกล้อง
    "อนาเฟส" ผมพูดกับตัวเองขณะเขียนคำตอบลงบนบรรทัดที่สอง
    "ขอดูก่อนได้ไหม?" เธอถาม

    ผมเงยหน้าขึ้นมองเธอ ผมแปลกใจที่เห็นเธอกำลังรอ มือข้างหนึ่งของเธอยื่นออกมาขอกล้องด้วย เธอไม่ได้ดูเหมือนคนกำลังกลัวนี่นา หรือเธอคิดว่าว่าผมจะตอบผิด เธอคิดจริงๆหรือว่าผมจะผิด? ช่วยไม่ได้ที่ผมต้องอมยิ้มกับสีหน้ามีความหวังของเธอขณะดันกล้องไปให้

    เธอส่องด้วยสีหน้ากระตือรือร้นที่หายไปอย่างรวดเร็ว
    "สไลด์ที่สามล่ะ?" เธอถามโดยไม่เงยหน้าขึ้นมาจากกล้อง เธอยื่นมือขอ ผมวางสไลด์ใส่มือให้ โดยไม่ให้ผิวของผมส่วนไหนเข้าโดนเธอได้อีก นั่งข้างเธอตรงนี้เหมือนนั่งใกล้ๆตะเกียงเลย ผมรู้สึกร่างกายผมเริ่มร้อนขึ้น

    เธอมองสไลด์แป๊บเดียวก็ตอบ "อินเตอร์เฟส" เธอพูดด้วยเสียงเรียบเฉย แต่ฟังดูเหมือนใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อทำให้มันออกมาอย่างนั้น ก่อนดันกล้องกลับมาทางผม เธอไม่เขียนคำตอบ รอให้ผมเขียน ผมส่องกล้องดู และเธอตอบถูกอีกครั้ง

    เราทำงานเสร็จกันแบบนี้แหละ ผลัดกันพูดคนละคำโดยไม่มองตาอีกฝ่าย มีเราคู่เดียวที่ทำเสร็จ คู่อื่นๆเห็นว่าแลบนี้ยาก ดูเหมือนไมค์ นิวตั้นจะไม่ค่อยมีสมาธิ เพราะเขาคอยจะมองคู่ผมกับเบลล่าอยู่เรื่อย
    'เขาน่าจะอยู่ซะที่ที่เขาหายไปก่อนนี้' ไมค์คิดขณะมองผมโกรธๆ
    อืม น่าสนใจ ผมไม่ยักรู้ตัวว่าเด็กน้อยคนนี้แอบคิดไม่ดีกับผมเหมือนกัน เพิ่งจะเกิดขึ้นนะเนี่ย น่าจะตั้งแต่ที่เด็กใหม่เข้ามาแล้ว ที่น่าสนใจหนักเข้าไปอีก ผมพบว่า--อย่างน่าแปลกใจ--ที่ความรู้สึกนั้นเกิดขึ้นกับเราทั้งคู่

    ผมมองเธอคนนี้อีกครั้ง รู้สึกทึ่งกับอันตรายและปัญหาที่เธอสามารถทำกับผมได้ ทั้งที่เธอเป็นแค่คนธรรมดา ไม่ได้มีลุคที่เป็นอันตรายกับใคร  

    ใช่ว่าผมจะไม่รู้ว่าไมค์คิดอะไร จริงๆแล้วเธอคนนี้ก็สวยทีเดียว...ไม่ใช่สวยทั่วๆไป ดีกว่าสวยนะ ผมว่าหน้าตาเธอน่าสนใจ หน้าเธอไม่ค่อยจะสมมาตรเท่าไหร่

    --คางแคบๆของเธอไม่ค่อยรับกับโหนกแก้มที่กว้าง สีสันก็ค่อนข้างตัดกัน สีอ่อนของผิวตัดกับผมสีเข้ม แล้วก็ตาคู่นั้น ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความลับ... ดวงตาที่กำลังหันมามองผมพอดี

    ผมจ้องเธอกลับ พยายามเดาความลับ ให้ออกซักอันก็ยังดี
    "เธอใส่คอนแทคเลนส์เหรอ?" เธอถาม
    ถามแปลกจริงๆ "เปล่า" ผมเกือบยิ้มออกมา เมื่อคิดถึงว่าจะต้องปรับปรุงสายตาตัวให้ดีกว่านี้ได้ยังไงอีก
    "โอ้" เธอพึมพำ "ฉันว่าตาเธอมีอะไรแปลกๆ"

    ผมเย็นวาบอีกครั้งเมื่อรู้ว่าผมเกือบเผยความลับอีกครั้งแล้ว แหงล่ะ ตาผมต้องต่างไปจากที่เธอเจอผมครั้งที่แล้วแน่ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับวันนี้ ที่ต้องต่อสู้กับความกระหาย ผมไปออกล่าทั้งเสาร์อาทิตย์ พยายามดื่มให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ เยอะเกินไปด้วย ผมดื่มเลือดสัตว์ไปซะเยอะ แต่ก็ใช่ว่าจะทำให้กลิ่นรอบๆเธอมีผลต่างไปหรอกนะ ครั้งล่าสุดที่ผมจ้องเธอ ตาของผมดำสนิทเพราะความกระหาย แต่ตอนนี้เมื่อเลือดเต็มร่าง ตาของผมจะเป็นสีออกทอง สีอำพันอ่อนๆ

    ผมหลุดอีกครั้งจนได้ ถ้าผมเข้าใจว่าเธอถามทำไม ผมคงจะตอบไปว่า ใช่แล้ว
    ผมนั่งเรียนหนังสือกับมนุษย์ที่นี่มา 2 ปีแล้ว แต่เธอเป็นคนแรกที่สำรวจผมใกล้พอจะบอกได้ว่าตาผมเปลี่ยนสีไป สำหรับคนอื่นๆ ถึงพวกเขาจะชอบที่พวกเราหน้าตาดี แต่พอพวกเราจ้องปุ๊บ พวกเขาจะรีบหลบตาทันที พวกเขากลัวเลยไม่ยอมพิจารณารายละเอียดของพวกเราตามสัญชาตญานที่พยายามไม่เข้าใจอะไร ทำเป็นไม่สนใจถือว่าเป็นสุขแล้วสำหรับมนุษย์

    ทำไมต้องเธอคนนี้ที่รู้เยอะเกินไป?

    มิสเตอร์แบนเนอร์เดินมาที่โต๊ะพวกเรา ผมรีบสูดอากาศบริสทธิ์ที่ติดตัวเขามาก่อนมันจะผสมกับกลิ่นของเธอ
    "เอ็ดเวิร์ด" เขาพูดขณะมองกระดาษคำตอบของเรา "ไม่คิดว่าควรจะให้อิสซาเบลล่าได้ลองส่องกล้องดูด้วยเหรอ?"
    "เบลล่า" ผมรีบแก้เขาโดยอัตโนมัติ
    "จริงๆแล้ว เบลล่าตอบ 3 ใน 5 ข้อครับ"
    มิสเตอร์แบนเนอร์รู้สึกสงสัยก่อนจะหันมาทางเธอ "เธอเคยทำแลบนี้มาก่อนแล้วเหรอ?"
    ผมมอง อยากได้ยินคำตอบเหมือนกัน เธอยิ้มที่ดูเขินๆเล็กน้อย
    "เคยแต่ไม่ได้ส่องรากหัวหอมค่ะ"
    "ตัวอ่อนของปลาไวท์เหรอ?" มิสเตอร์แบนเนอร์ถาม
    "ใช่ค่ะ"

    คำตอบนี้ทำให้เขาแปลกใจ เขาอุตส่าห์หาแลบมาจากคอร์สของนักเรียนระดับสูง เขาพยักหน้าให้เธอ "เธออยู่ในกลุ่มเรียนระดับสูงที่ฟีนิกส์เหรอ?"
    "ค่ะ"
    เธอเป็นนักเรียนระดับสูง ระดับฉลาดของพวกมนุษย์ ผมไม่แปลกใจหรอก

    "ก็ดี" มิสเตอร์แบนเนอร์พูด "ดีแล้วที่พวกเธอทำแลบคู่กัน" เขาพึมพำก่อนเดินออกไป "เด็กคนอื่นๆจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง" ผมไม่แน่ใจว่าเธอจะได้ยินที่เขาบ่นหรือเปล่า เธอเริ่มวาดเส้นเป็นวงๆบนแฟ้มของเธออีกครั้ง

    จากคุณ : hs3puk - [ วันวิสาขบูชา 17:59:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com