Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คิดยังไงกันครับ...ถ้าเป็นคุณ

    สมมุติว่าคุณเป็นคนที่ไม่ได้มีความทะเยอทะยานอะไรเลย (อย่างผม)
    แต่คุณดันเกิดมาในตระกูลที่มีคนเยอะ และเก่งๆ มีหน้ามีตาในสังคม (ทำไมมันเก่งและเป็นเลิศเยอะจังวะ...นักเรียนทุน ดารา พิธีกร นักแต่งเพลง องคมนตรี สาวสังคมทูต แพทย์หลวง ปลัด อธิบดี รัฐมนตรี...ฯลฯ)
    ส่วนคุณก็ดำเนินชีวิตมานานพอสมควรอย่างที่ควรจะเป็นเช่น ไปศึกษาต่างประเทศถึงปริญญาโท ทำงานเป็นลูกจ้าง และต่อมาก็ทำกึ่งส่วนตัว คุณคิดว่าคุณก็กลมกลืนกับสถานะทางสังคมที่คุณเกิดมา ไม่ได้ทำให้บุพการีของคุณอับอายมากนัก..(รึเปล่าวะ)

    แต่ตลอดเวลาคุณเกิดคำถามกับตัวเองว่า  ทำไมชั้นไม่มีความสุข หรือ พอใจกับชีวิตชั้นเลยวะ  ชั้นอยากได้มากกว่านี้เหรอ  เอ๊ะ  เปล่านี่หว่า  ชั้นอยากได้น้อยกว่านี้ต่างหาก  ...งงมะ

    คุณเหนื่อยกับการทำตัวเป็นคนระดับบนของคุณ  เพราะเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องของคุณทำไมเขาช่างดูฉลาดเฉลียว สิ่งที่เขาทำดูมันช่างเป็นธรรมชาติ ดูง่ายดาย ทำไมวงสังคมเขามันช่างหรูระยับ เวลาพบปะกัน ทำไมเรื่องที่เขาคุยมันช่าง เป็นเรื่องที่ทำให้คุณเครียดเพราะกลัวคนเขารู้ว่าผมไม่รู้ และไม่สนใจอะไรเลย  เขาคุยกันเรื่องการเมือง ความเป็นไปในประเทศ แนวโน้มเศรษฐกิจ จิตวิทยาเด็ก การไปเที่ยวต่างประเทศ การหาเงินการทำธุรกิจ...ผมคุยได้ครับ..แต่เฟคโคตรๆ  ใครจะป็นนายก ช่างแม-ร่ง...ตลาดหุ้นโลกจะเป็นอย่างไร กองทุนจะให้กู้มั๊ย..กรูไม่สน

    ผมมีความสุขเวลาไปอยู่บ้านหลังเล็กๆที่พ่อทิ้งไว้ให้ที่ต่างจังหวัด  ขี่จักรยานไปซื้อ หนังสือพิมพ์ ขนมครก กับแกงสักถุงมาไว้กินตอนกลางวัน  บ่ายๆเขียนรูปหรือทำงานไปพอไม่ให้ว่าง  เรื่องที่ชอบคุยคือ หนังเรื่องนี้สนุกเนอะ แต่ถ้าเป็นผมคงจะถ่ายแบบนี้ว่ะ หรือ โฆษณาอันนี้มันอุบาทว์ว่ะ ก๊อบปี้โค่ดเสร่อเลย  หรือหนังสือของคุณสุวรรณี เรื่องที่ผู้หญิงเลี้ยงงูไว้ฆ่าผัวมันช่างสุดยอดแห่งความอำมหิตเลยเนอะ...ผมคุยเรื่องแบบนี้กับคนพวกนี้(ญาติๆ-และเพื่อนๆ)ไม่ได้ครับ  ผมคุยได้กับเพื่อนๆอีกกลุ่มหนึ่งมากกว่า.... ตอนงานศพคุณพ่อ คุณจะมองออกเลยครับว่าใครที่เป็นแขกของผม ใครเป็นแขกน้องชายหรือญาติผม มันต่างกันจนตลกเลยครับ...

    คำถามคือว่าจำเป็นมั้ยที่คุณจะดำเนินชีวิตไปอย่างที่สังคมและสภาพแวดล้อมคุณเป็นคนกำหนด หรือทำตามสิ่งที่คุณอยากทำจริงๆ ไม่ต้องสร้างอนุสาวรีย์จอมปลอมไว้ให้คนเขาชื่นชม  ไม่ต้องสนว่าตอนคุณตายจะมีคนมาดูชีวิตคุณแล้วบอกว่า "เสียดายเนอะ เกิดมาดี เรียนมาสูง แต่ไม่เห็นทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ไปอยู่ต่างจังหวัด เปิดร้านก๊อกๆแก๊กๆ"...ถ้าผมจะขายสมบัติที่คิดว่าผมไม่อยากเก็บไว้ เช่นที่ดินที่พ่อยกให้ เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินเอาเข้าแบ๊งค์ เผลอๆผมอาจจะไม่ต้องทำงานหรือกังวลกับค่าใช้จ่ายที่สูงโดยไม่จำเป็นเพราะสังคมที่ผมอยู่และการเป็นชาวกรุงเทพ  การไปอยู่ต่างจังหวัดผมใช้เงินนิดเดียวเองเมื่อเทียบกับที่ต้องใช้ทุกวันนี้...

    เขียนวกวนและไม่มีจุดหมาย

    แต่ก็จะตั้งเป็นกระทู้นะ ใครจะทำมาย  อิ  อิ...

    เดี๋ยวถ้าได้สติ จะมาตบกระทู้ให้เข้าที่เข้าทาง...

    แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 52 12:33:28

    แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 52 11:51:56

    แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 52 11:41:49

    จากคุณ : ผู้ชายซอยสิบ - [ 11 พ.ค. 52 11:02:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com