Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    "เคอิโงะ"ซึมพ่อไม่พร้อมเดินทางมาพบ

    ข่าวคืบหน้าค่ะ


    เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 พ.ค.ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นางปัทมา จตุพิศ ซึ่งเป็นป้า ได้นำตัวด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบที่ติดตามหานายคัทซูมิ ซาโต ผู้เป็นพ่อชาวญี่ปุ่น ไปพบนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์จากสถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ยืนยันว่าพบตัวนายคัทซูมิ ซาโต แล้ว
    นางปัทมา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย โดยระบุว่าในขณะนี้ได้พบตัวนายคัทซูมิ แล้วและยังมีชีวิตอยู่ แต่ยังไม่สามารถออกมาพบกันได้ แม้ว่ามีความต้องการพบแต่ยังเป็นข่าวดังครึกโครม และนายคัทซูมิ ไม่อยากตกเป็นข่าวและจะเดินทางมาพบภายหลัง
    อย่างไรก็ตาม จากการรับโทรศัพท์ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่านายคัทซูมิและนางทิพย์มณฑา ผู้เป็นแม่และพ่อได้จดทะเบียนหย่ากันแล้ว แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเมื่อไหร่ ซึ่งตนก็ไม่ได้หวังอะไรหรือต้องการให้นายคัทซูมิ มาช่วยเหลือครอบครัว เพียงแต่อยากให้ด.ช.เคอิโงะ ได้พบกับหน้าพ่อเท่านั้น
    ส่วนเรื่องการช่วยเหลือจากทางนายคัทซูมิ ขณะนี้ทางครอบครัวไม่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะทางด้านนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมทั้งชาวบ้านทั่วประเทศให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว ตอนนี้ขอเพียงให้นายคัทซูมิ เดินทางมาหาเพื่อให้ความอบอุ่น ด.ช.เคอิโงะเท่านั้น และสภาพจิตใจของด.ช.เคอิโงะก็ไม่ดีนักหลังจากที่ได้รับทราบว่าพ่อมีชีวิต แต่เดินทางมาไม่ได้ ตอนนี้ใครถามอะไรเขาก็ไม่ยอมที่จะพูดด้วยและนั่งซึมตลอดเวลา
    ทางด้านนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้จะพยามติดต่อกับสถานทูตญี่ปุ่นอีกครั้ง เพื่อจะหาทางคุยกับทางด้านนายคัทซูมิ ทางโทรศัพท์ และจะหาล่ามมาแปลภาษาญี่ปุ่นให้ด.ช.เคอิโงะได้ฟัง เนื่องจากระหว่างที่มีการคุยกันทางโทรศัพท์นั้นมีชาวญี่ปุ่นคุยภาษาญี่ปุ่น แต่ไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไร และคนที่พูดภาษาญี่ปุ่นเป็นใคร ซึ่งทางด้านด.ช.เคอิโงะ ก็ปักใจเชื่อว่าเป็นนายคัทซูมิผู้เป็นพ่อ จึงต้องมีการประสานงานอีกครั้ง
    ขณะที่ ด.ช.เคอิโงะเองก็บอกว่าเสียใจที่พ่อไม่ยอมเดินทางมาหาและต้องการเพียงขอเจอหน้าพ่อกอดพ่อเท่านั้น และหากได้เจอพ่อก็จะมอบตุ๊กตาที่เตรียมไว้ให้พ่อ และคิดถึงพ่อมากและอยากให้พ่อมาหา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตุขพบว่าในวันนี้ด.ช.เคอิโงะ มีท่าทีที่เปลี่ยนไป จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริง พูดเก่ง แต่วันนี้ด.ช.เคอิโงะกลับ ไม่ยอมพูดเหมือนที่ผ่านมา และเมื่อถูกถามถึงพ่อก็จะมีน้ำตาออกมาออกมาด้วย

    จากคุณ : South East Bangkok - [ 16 พ.ค. 52 13:07:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com