CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    <<<<<<< ดูแล้วมาคุยกัน ... The Horsemen , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม (1) >>>>>>>

      ชอบมาก ห้ามพลาด (2 คน)
      ชอบ (2 คน)
      เฉยๆ (6 คน)
      ไม่ชอบ (0 คน)
      ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (2 คน)

     16.67%
      ชอบมาก ห้ามพลาด (2 คน)
     16.67%
      ชอบ (2 คน)
     50.00%
      เฉยๆ (6 คน)
     0.00%
      ไม่ชอบ (0 คน)
     16.67%
      ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 12 คน


    เลือกอ่านบทความนี้พร้อมรูป , อ่านความเห็นอื่นที่น่าสนใจ และ ชวนมาพูดคุยต่อที่ http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=05-2009&date=14&group=14&gblog=158



    ...คดีฆาตกรรมลึกลับเริ่มต้นจาก ฟันของเหยื่อถูกเลาะทิ้งกลางหิมะ นายตำรวจที่เชี่ยวชาญทันตกรรมถูกตามสืบสวน เขามีปัญหาครอบครัว หลังภรรยาตาย เขาบ้างานจนแทบไม่มีเวลาอยู่กับลูกชายทั้งสองคน

    จากเหยื่อรายที่หนึ่ง นำไปสู่ เหยื่อรายที่สองที่ถูกแขวนไว้บนขื่อที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะคาห้องในบ้านตัวเอง ถูกแทงที่อกให้เลือดไหลเข้าท่วมปอดจนเสียเลือดตาย แถมสุดท้ายถูกควักมดลูกที่มีลูกอ่อนออกไป รอบกำแพงเขียนป้ายว่า Come and see และมีหลักฐานว่ามีผู้ประกอบการทั้งหมด 4 คน

    นายตำรวจได้รับเบาะแสเพิ่มเติมว่า คดีนี้ กลุ่มฆาตกรทำตามความเชื่อโบราณเกี่ยวกับวันล้างโลก โยงความตามคัมภีร์ไบเบิ้ล

    คดีนั้นมืดมน เหยื่อรายถัดไปถูกเปิดเผย ตำรวจไร้เบาะแส

    แล้วจู่ๆ ฆาตกรรายแรก กลับมามอบตัว


    ... บางอารมณ์ของหนัง The Horsemen ให้อารมณ์คล้าย Se7en ตรงที่เน้นความกดดันในจิตใจของตัวละครนำ แต่เพราะวิธีเล่าเรื่องแบบขาดๆเกินๆ ไร้ความต่อเนื่อง บวกกับ บทมันโหวงๆโหว่ๆ ทำให้ ความตั้งใจที่จะเข้มข้นผลที่ออกมาไม่ข้นอย่างตั้งใจ

    แต่ยิ่งดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ รายละเอียดยิ่งเปิดเผย ยิ่งทำให้เดาตัวร้ายตัวสุดท้ายได้ง่ายมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนเฉลยไม่เซอร์ไพรส์เลย แล้วพอถึงฉากสุดท้ายก็เล่นจบแบบห้วนสุดๆ

    ที่แย่ยิ่งกว่า คือ เวลาฉายของบ้านเราสั้นกว่าเวลาฉายเมืองนอกเกือบยี่สิบนาที ซึ่งไม่รู้ว่า ถูกตัดตอนหายไปไหน ทำให้อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเสียค่าโง่ไปดูหนังพิกล รู้งี้ รอแผ่นผีแบบ uncut ยังจะดีเสียกว่า

    แต่สำหรับแฟนคลับจางซี่ยี่ เรื่องนี้เธออาจจะไม่ได้เล่นอะไรมากมาย แต่ ฉากแสดงความร้ายๆเซี้ยวๆ นี่มันช่างเหมาะกับเธอซะเหลือเกิน




    exclaim :Spoilers alert ถัดจากนี้ บอกตอนจบของหนัง




    ... จุดที่ชอบและเสียดายที่ตัวหนังโดยรวมทำออกมาได้ไม่ดี ทำให้ประเด็นนี้ไม่ได้รับการพูดถึงมากนัก เพราะ หนังอุตส่าห์โยงปัญหาสังคมที่ว่าด้วย เด็กๆที่กลายเป็นเหยื่อของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อแม่ จับมือกันลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เหยื่อของ sexual abuse (พ่อเลี้ยงกับลูกสาว) , เหยื่อของการถูก reject (ครอบครัวรังเกียจลูกเป็นกะเทย) , เหยื่อของการถูก neglect (พ่อบ้างานทิ้งลูก)

    ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ถ้าหนังทำออกมาได้ดีๆน่าจะมีส่วนให้พ่อแม่กลับมาใส่ใจ ลูกหลานมากยิ่งขึ้น

    แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 52 11:26:05

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 18 พ.ค. 52 11:25:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com