CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    <<<<<<< ดูแล้วมาคุยกัน ... K-20 Legend of the mask , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม (2) >>>>>>>

      ชอบมาก ห้ามพลาด (0 คน)
      ชอบ (5 คน)
      เฉยๆ (2 คน)
      ไม่ชอบ (0 คน)
      ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (0 คน)

     0.00%
      ชอบมาก ห้ามพลาด (0 คน)
     71.43%
      ชอบ (5 คน)
     28.57%
      เฉยๆ (2 คน)
     0.00%
      ไม่ชอบ (0 คน)
     0.00%
      ไม่ชอบมาก เสียดายตังค์ (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 7 คน


    เลือกอ่านบทความนี้พร้อมรูป , อ่านความเห็นอื่นที่น่าสนใจ และ ชวนมาพูดคุยต่อที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=14-05-2009&group=14&gblog=158



    ... สำหรับคนชอบรหัสคดี น่าจะถูกใจหนังตำรวจๆโจรๆชนโรงเรื่องที่สองนี้ เพราะดัดแปลงมาจากหนังสือของ บิดานิยายลึกลับจากญี่ปุ่น เอโดงาว่า รัมโป

    K-20 พูดถึงจอมโจรยี่สิบหน้าสุดเท่ ออกปล้นคนรวย(แต่ไม่ได้ช่วยคนจน) ในยุคที่ ญี่ปุ่น แบ่งคนเป็นสองชนชั้นคือ ชนชั้นไฮโซ กับ ชนชั้นล่าง ทั้งสองชนชั้นไม่สามารถจะแต่งงานกันได้ ใครจนก็ต้องจนไปจนตาย ใครไฮโซก็ได้ไฮโซจนถึงรุ่นหลาน

    ทาเคชิ คาเนชิโร่ เป็น นักกายกรรมประจำคณะละครสัตว์เร่ร่อน ที่ถูก K-20 จัดฉากใส่ร้ายให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่า เขาคือ K-20 เขาจึงต้องหาทางล้างข้อกล่าวหานี้และเปิดโปงตัวจริงของ K-20 ก่อนที่จอมโจรรายนี้จะประสบความสำเร็จในแผนจารกรรมครั้งประวัติศาสตร์

    สิ่งที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้คือ งานโปรดักชั่นและด้านเทคนิคพิเศษที่เป็นทีมเดียวกับคนทำ Always: Sunset on Third Street ดูดี มีคลาสมาก

    ข้อเสียสำคัญของหนังเรื่องนื้คือ จังหวะการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างผวาโผสโลว์ซบ จนผมสะลึมสะลืออยู่หลายรอบ ทั้งๆที่ หนังน่าจะทำสนุกกว่านี้ได้ และ น่าเสียดายตรงต้นทุนชั้นดีในประเด็นที่เกี่ยวกับ การต่อสู้ของชนชั้น ที่เป็นซับพล็อตที่น่าสนใจ ยังใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่นัก


    ... ผมชอบฉากตอนท้ายๆฉากหนึ่งที่ ตัวร้ายชักชวนให้พระเอกมาจับมือร่วมกัน เพื่อลดช่องว่างระหว่างชนชั้น ยกเลิกการผูกขาดของคนรวย ซึ่งเป็น คอนเซ็ปท์ที่ดี

    ตัวร้ายพูดประมาณว่า “เรามาร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคมดีฝ่า”

    ถ้าว่ากันด้วยหลักการ ผมเป็นพระเอกก็คงเห็นด้วยว่า สังคมต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างจริงๆ แต่พอเห็นพฤติกรรมกลโกงในอดีตของตัวร้าย ที่ไม่ได้หวังทำสังคมให้ดีอย่างเดียว แต่ตัวเองก็มีผลประโยชน์เคลือบแฝง ก็อดคิดเหมือนพระเอกไม่ได้ว่า

    “ตรูเห็นด้วยว่าสังคมต้องเปลี่ยนแปลง แต่ ถ้าต้องให้คนอย่างแกมาเป็นแกนนำ สู้ให้ตรูรอไปต่ออีกซักพักยังจะดีเสียกว่า เพราะได้แกมามันอาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าที่เป็นอยู่”




    ideaบทความที่อ้างอิงถึงในกระทู้
    (บทความเหล่านี้เคยนำมาลงในกระทู้แล้ว)

    Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=05-2006&date=13&group=1&blog=1

    Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=03-04-2008&group=14&gblog=83

    จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 19 พ.ค. 52 11:23:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com