Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เสียใจมากๆกับ การสัมภาษณ์ทีมงานจาก Liverpool ในเรื่องเล่าเช้านี้ มาเม้นท์กันหน่อยครับ อยากจะฝากไปถึงทีมงานคุณสรยุทธ

    ขอเข้าประเด็นเลยนะครับ  เมือเช้านี้ได้ฟังทีมงานคุณสรยุทธ สัมภาษณ์ทีมงานจากลิเวอร์พูลเรื่องการนำทีมมาเตะบอลที่เมืองไทย เสียใจมากกับเรื่องดังต่อไปนี้

    1.  ล่ามที่ขาดทักษะในการพูดและฟังภาษาอังกฤษ ไม่ใช่เรื่อง accent อย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของความสามารถในการใช้ภาษา คำพูดและรูปประโยคที่ใช้ที่ฟังแล้วงงว่าเป็นล่ามได้อย่างไร  แปลไม่ตรงกับคำถาม พูดกระท่อนกระแท่นเหมือนฝึกหัดมากกว่าจะเป็นคนที่มีประสบการณ์ในงานล่าม

    2. ไม่สามารถสื่อให้ทางทีมงานคุณสรยุทธและผู้ชมทางบ้านถึงสิ่งที่ทางทีมงานลิเวอร์พูล และ Profitable Group สื่อสารออกมา   เวลาที่ทางฝรั่งพูดอะไร กลับไม่แปลให้ตรงใจความ ครบถ้วน   ในทางกลับกันเวลาที่ทีมคุณสรยุทธถามอะไรก็ไม่แปลกลับไปให้ทางทีมคุณ Steve เข้าใจได้ครบถ้วนเช่นกัน

    3.  ไม่มีความรู้ด้านกีฬาฟุตบอลอังกฤษเลย ถึงขั้นที่เรียกชื่อ Alex Ferguson กับ Rafael Benitez  ยังไม่ถูก เหมือนจะไม่รู้จักสองท่านนี้  แสดงให้เห็นถึงการไม่ได้เตรียมตัว ทำการบ้านในการที่จะมาทำงานล่ามในรายการนี้เลย

    จริงๆแล้ว ผมไม่อยากจะโพสกระทู้นี้ถ้ามันไม่เหลืออดจริงๆ  แต่ว่าผมรู้สึกเสียใจกับทางทีมงาน แฟนๆชาวลิเวอร์พูล และคนไทยจริงๆ  เพราะมีประโยคหนึ่งที่ทางทีมงานลิเวอร์พูล ได้พูดว่าเขามารายการนี้เพราะเป็นรายการที่มีความนิยมอย่างมากในเมืองไทย  .....

    แล้วรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทำได้แค่นี้? ..... กับการหาล่ามในการสื่อสาร? .....

    ผมอับอายที่คนที่เป็นรายการที่เปรียบเสมือนตัวแทนคนไทยกลับแสดงความขายหน้าในการเตรียมงาน โดยเฉพาะบุคลากรที่สมควรจะต้องเตรียมพร้อมมากที่สุดอย่างล่าม   คนไทยที่สามารถพูดภาษาอังกฤษและสื่อสารได้ดีผมเชื่อว่ามีอยู่มากมายที่ยินดีและพร้อมจะทำหน้าที่นี้ แค่ในสถานีโทรทัศน์ช่องสามเองผมก็มั่นใจแล้วว่ามีอยู่มากมาย  อย่างคุณเอกราชเองในช่วงท้ายๆผมก็เห็นแกตั้งคำถามเองไปทางทีมงาน liverpool ซึ่งฟังแล้วยังดูมีความชำนาญในการใช้ภาษา ตรงประเด็น และเป็นน้ำเป็นเนื้อมากกว่าการแปลของล่ามท่านนั้น  ผมจึงเสียใจจริงๆกับการนำล่ามที่อ่อนประสบการณ์มาทำหน้าที่นี้
    แทนตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศ

    ทีมงานทางนั้นเขาจะคิดอย่างไรกับความสามารถทางภาษาของคนไทย?  การไม่เตรียมพร้อม? และอื่นๆ

    รบกวนฝากทางทีมงานคุณสรยุทธนำไปคิดเป็นการบ้านครับ

    ผมเป็นผู้ชมท่านหนึ่งที่ติดตามรายการนี้มานานและประทับใจมาตลอด แต่ครั้งนี้ผมคิดว่าทางทีมงานควรจะทำได้ดีกว่านี้มากครับ

    ด้วยความเคารพ

    จากคุณ : Gurebu - [ 20 พ.ค. 52 10:26:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com