Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    นร.ดีเก็บเงินคืนเจ้าของ พ่อค้าเร่น้ำตานอง ได้ทรัพย์คืน

    สองสามีภรรยาเผย เงินทั้งหมดกว่า 3 หมื่นบาท เป็นเงินที่หามาด้วยความยากลำบาก จากการตระเวนไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อขายสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน ไปใช้หนี้ให้แม่ รวมทั้งจะนำไปสร้างบ้านที่ใฝ่ฝันมาหลายปีแล้ว...

    เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ (20 พ.ค.)  ร.ต.ท.อธิราช นาคศรี พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจากนายมนัสชัย อาจคำพันธุ์ อายุ 30 ปี และ นางสาวสาวิตี พันภักดี อายุ 23 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่52 บ้านหวายหลึม หมู่ 1 ต.พระเจ้า อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด ว่า ขณะที่ทั้งสองคนเดินหาซื้อวัสดุก่อสร้างบ้านตามร้านขายที่ถนนราชการดำเนิน  มีฝนตกลงมา  จึงวิ่งข้ามถนนเพื่อไปขึ้นรถยนต์กระบะของตนเอง จอดอยู่ริมถนนเพื่อเดิน ทางไปร้านขายกระเบื้อง และร้านขายเสาตอหม้อ หาซื้อวัสดุก่อสร้างบ้าน  และให้ นางสาวสาวิตี  ผู้เก็บกระป๋าเงินจ่าย ค่าสินค้า แต่กระเป๋าเงินหายไป   ภายในกระเป๋าเงินมีเงินสดเป็นธนบัตรราคาฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 30,000 บาท บัตร เอ ที เอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย สาขา จ.ร้อยเอ็ด พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของนายมนัสชัย และ นางสาวสาวิตี จึงมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานและให้ตำรวจสืบสวนนำเอากระเป๋าเงินหนังสีน้ำตาลกลับคืนมาให้ด้วย  

    ภายหลังสองสามีภรรยาให้ปากคำเสร็จแล้ว จึงเดินทางไปที่ธนาคารกสิกรไทย สาขา จ.ร้อยเอ็ด เพื่อแจ้งอายัดบัตร เอ ที เอ็ม  จากนั้น 30 นาที   นายอากฤษณ์ ศิริพานิช อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อยู่บ้านเลขที่ 19/11 ถนนสันติสุข อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ศิริพานิช อายุ 50 ปี ผู้เป็นพ่อ  และนายวีระชัย ศิริพานิช อายุ 55 ปีอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) เหนือเมือง มีศักดิ์เป็นปู่ของนายอากฤษณ์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อธิราช ว่า   หลังจาก โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย เลิกเรียน นายอากฤษณ์ ขับขี่จักรยานยนต์ไปตามถนนราชการดำเนิน เพื่อจะกลับบ้าน แต่ฝนตกระหว่างทาง จึงแวะเข้าหลบฝนที่หน้าอาคารร้านค้า อยู่หน้าตลาดสดหนองแคน อ.เมืองร้อยเอ็ด พบกระเป๋าเงินเป็นหนังสีน้ำตาลตกอยู่ที่ทางเดินเท้า นายอากฤษณ์หยิบขึ้นมาดูเห็นเงินจำนวนกว่า 30,000 บาท พร้อมบัตร เอ ที เอ็ม และบัตรประจำตัวประชาชนของนายมนัสชัย อาจคำพันธุ์ อายุ 30 ปี และ นางสาวสาวิตี พันภักดี อายุ 23 ปี อยู่ภายใน จึงนำไปบอกพ่อและปู่ให้ทราบเรื่อง  พ่อและปู่แนะนำว่าของคนอื่นที่เขาไม่ได้ให้ อย่าเอาเป็นสมบัติของตัวเอง เพราะเจ้าของเงินกำลังเดือดร้อนและเป็นทุกข์  จึงพานายอากฤษณ์นำเอากระเป๋าเงินมาแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด สอบสวนติดตามหาเจ้าของมารับเอาคืน  

    ช่วงเดียวกับที่ตำรวจกำลังสอบปากคำนายอากฤษณ์ สองสามีภรรยากลับจากแจ้งอายัดบัตร เอ ที เอ็ม ที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด สาขาร้อยเอ็ด มาถึง สภ.เมืองร้อยเอ็ด จึงทราบว่า นายอากฤษณ์ เก็บกระเป๋าเงินได้ นำมาแจ้งตำรวจ สองสามีภรรยาต่างดีใจ และซาบซึ้งในน้ำใจ พากันร้องไห้น้ำตานองใบหน้า รับกระเป๋าเงินคืน  โดยกล่าวว่า เงินทั้งหมดเป็นเงินที่หามาด้วยความยากลำบาก จากการตระเวนไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ขายสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน ไปใช้หนี้ให้แม่ รวมทั้งจะนำไปสร้างบ้านที่ใฝ่ฝันมาหลายปีแล้ว สองสามีภรรยาจึงให้ รางวัล 4,000 บาท แต่นายอากฤษณ์  ไม่ยอมรับ และขอให้ 2 สามีภรรยา นำไปเอาเงินไปใช้หนี้ให้แม่และนำไปสร้างบ้านตามที่ตั้งใจไว้

    ที่มาครับ http://www.thairath.co.th/content/region/7342

    เห็นข่าวดีดี เลยนำมาแบ่งปันกันครับ

     
     

    จากคุณ : togschool - [ 20 พ.ค. 52 22:14:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com