Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [อ่านแล้วก็ถูก] .... ความเหมือนในความต่างของรายการเรียลลิตี้ AF & The Star ....

    ในฐานะเรียลลิตี้ที่ใช้มาตรฐานของการประกวดร้องเพลงมาแข่งขันออกอากาศทางทีวี โดยให้คนดูร่วมลุ้นด้วยการโหวตผ่านโทรศัพท์มือถือ ประหนึ่งว่า บรรดาคนดูหน้าจอทั้งหลาย มีภารกิจอันใหญ่ยิ่ง ในการเป็นผู้กุมชะตา "นักล่าฝัน" ทั้งปวงอย่างไรอย่างนั้น

    หากมีการสืบสาแหรกนับญาติ บรรดาคนช่างฝันรุ่นที่กําลังเปิดรับสมัคร เพื่อคัดสรรเข้าบ้านเอเอฟ อยู่ในยามนี้ กําลังจะกลายเป็นหนุ่ม-สาว ผู้จะมีสมญานามห้อยท้าย หรือนําหน้า ชื่อเล่น-ชื่อจริงว่า "เอเอฟ 6" ไปตลอดชีวิต

    แต่แม้จะเป็นผู้มาทีหลัง กลับเป็นเวที "เดอะ สตาร์" ที่ประสบความสําเร็จอย่างชัดแจ้ง บรรลุตามจุดประสงค์ของการ "ล่าฝัน-ปั้นดาว" ที่เป็น "หัวใจ" ของทั้งสองเวที ไม่ได้วัดด้วยกระแสความรักจากบรรดา "แฟนคลับ" เพราะกินกันไม่ลง! แต่วัดด้วยผลงานและความดังของศิษย์จาก 2 สํานัก

    หลายคนอาจจะแย้งว่า ในสํามะโนประชากรนักร้องแถวหน้าของเมืองไทยเวลานี้ ก็มีชาวเอเอฟที่ประสบความสําเร็จ ฉายชัดในภาพและบทบาทของนักร้อง ก็ "ปองศักดิ์" หรือ "อ๊อฟ AF1" นั่นไง

    ซึ่งก็คงไม่มีใครเถียง แต่หากจะคิดอย่างนั้น ก็ต้องไม่ลืมด้วยว่าสีเสื้อที่อ๊อฟสวมอยู่ตั้งแต่ก้าวออกจากบ้านเอเอฟ จนเป็นนักร้องที่มีเพลงดังมากมาย มิใช่ "ทรูแฟนเทเชีย" แต่เป็น "จีเอ็มเอ็ม-แกรมมี่" ที่นําเขามาเจียระไนเหลี่ยมเงาจนเจิดจรัสในวันนี้

    ขณะที่ ปีหลังๆ มานี้ "สาวกเอเอฟ" ดูจะเทใจเทคะแนนโหวตให้กับ "ลูกคนรวย" แม้กระทั่งหนุ่มสาวลูกหลาน "ตระกูลดัง" ส่วน "สาวกเดอะสตาร์" กลับพากันดุ่มเดินสู่หัวใจของ "ชาวรากหญ้า"

    มองย้อนกลับไปดูความสําเร็จของ "บี้ เดอะสตาร์ 3" ก็จะเห็นภาพเด็กหนุ่มตี๋บ้านๆ (ตี๋ที่ไม่ได้หล่อลากไส้) ผู้ที่ก้าวมาคว้าดาวจากกําลังใจของคนในครอบครัวเล็กๆ ชาวล้านนา

    "รุจเดอะสตาร์ 4" ผู้กําลังทําให้สาวๆ อยากเป็น "คนดี-คนเดียว" ที่รุจจะรักทั้งประเทศเวลานี้ ก็เป็นเด็กหนุ่มจากขอนแก่น

    ล่าสุดแชมป์เดอะสตาร์ 5 "สิงโต" ก็เป็นลูก "แม่ค้าส้มตํา" เมืองขอนแก่นและกําลังก้าวต่อเพื่อไต่บันไดแห่งดาวตามรอยรุ่นพี่ๆ

    หรือเนื่องเพราะฐานคะแนนความนิยม จากบรรดาแฟนคลับคนรักดารานักร้อง ซึ่งเป็นคนรากหญ้า นิสัยไทยแท้ขี้สงสาร

    จึงมักจะหลงรักและเทใจ โอบอุ้มเกื้อหนุน "ดาว" ที่มาจากดิน มากกว่าการแหงนหน้าเล็งแลรอลุ้น "ดาว" ที่ลอยระยิบอยู่บนฟ้า รอวันเปล่งประกายแสง ♦

    source : daradaily.com

    จากคุณ : gazzotata - [ 21 พ.ค. 52 13:49:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com