Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    :: Britain's Got Talent :: Final Results สปอยสุดๆๆๆๆๆ ..

    เรียกได้ว่าลุ้นกันหยดสุดท้ายจริงๆ สำหรับการแข่งขันรายการ Britain's Got Talent ที่เพิ่งประกาศผลผู้ชนะไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยงานนี้สาวใหญ่ที่ทั่วโลกจับตามองอย่าง “ซูซาน บอยล์” ต้องพ่ายให้สตรีทแดนซ์มืออาชีพอย่าง “ไดเวอร์ซิตี้” ที่สามารถพากลุ่มนักเต้นคว้าแชมป์ BGT 2009 เตรียมแสดงต่อหน้าพระพักตร์ราชินีอังกฤษเร็วๆ นี้
         
         
          นับเป็นวันที่ทั่วโลกจับตามองอย่างมากทีเดียวถึงวันตัดสินรายการ Britain's Got Talent ว่า ซูซาน บอยล์ สาวใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกภายในข้ามคืนจากการประกวดรายการนี้จะ สามารถคว้าแชมป์ประจำปีนี้ไปได้หรือไม่ แต่แล้วหลังผลการโหวตเสร็จสิ้นลง แชมป์รายการนี้กลับตกเป็นของกลุ่มนักเต้น Diversity จนคว้ารางวัล 100,000 ปอนด์กลับบ้าน และจะได้ขึ้นแสดงต่อหน้าพระพักตร์ควีนอลิซาเบธที่ Royal Variety Performance ด้วย
         
          โดยอันดับ 3 ประจำปีนี้ตกเป็นของ จูเลียน สมิธ หนุ่มแซกโซโฟนเสียงนุ่มที่แม้แต่เจ้าตัวยังช็อกที่สามารถมาไกลจนได้อันดับสูงขนาดนี้
         
          การแข่งขันในค่ำคืนที่ผ่านมา กลุ่มนักเต้นตัวเก็งอีกหนึ่งรายของปีนี้อย่าง Flawless เป็นผู้เปิดการแสดงเป็นกลุ่มแรก โดยพวกเขาเลือกที่จะแสดงท่าเต้นในรูปแบบชีวิตประจำวันของเหล่าคนดังที่มักจะ ถูกตามถ่ายภาพในเพลงประกอบเมดเลย์สุดฮิตของ ไมเคิล แจ็กสัน เมื่อการแสดงเสร็จสิ้นลงพวกเขาได้รับเกียรติจากคนดูในฮอลรวมถึง 3 พิธีกรที่ลุกขึ้นปรบมือให้อย่างกึกก้อง
         
          ก่อนจะต่อด้วยการร้องเพลงสดของหนูน้อย ชาฮีน วัย 12 ปี ที่คาดกันว่าจะเป็นผู้ล้ม ซูซาน บอยล์ โดยวันนี้เขาเลือกเพลงสุดคลาสสิกของ The Jacksons อย่าง Who's Loving You เพลงที่สามารถแสดงพลังเสียงอย่างแท้จริงของเขาเมื่อครั้งออดิชันรอบแรกมา ร้อง ซึ่งหลังจากที่หนูน้อยร้องเพลงจบลง อแมนดา ผู้ตัดสินสาวเพียงหนึ่งเดียวได้กล่าวกับชาฮีนว่า “ฉันบอกหนูได้เลยว่าฉันชอบสิ่งที่หนูทำมากๆ มันวิเศษมาก ยอดเยี่ยม แข็งแกร่งขึ้นทุกครั้งๆ”
         
          ทางด้านไซมอนที่เพิ่งจะโต้เถียงกันอย่างหนักกับเพียร์สถึงการอนุญาตให้เด็กๆ เข้ารอบขึ้นแสดงบนเวทีหลังจากที่ ฮอลลี สตีล หนูน้อยวัย 10 ปี ทนแรงกดดันไม่ไหวจนปล่อยโฮกลางเวทีในรายการสดจนทำเอาวุ่นไปหมดเมื่อวานนี้ ก็ได้เผยความรู้สึกทั้งหมดหลังการแสดงของชาฮีนว่า “หลังจากการแสดงของหนู หนูทำให้ฉันตระหนักได้ว่าถ้าหนูมีความสามารถ ไม่คำนึงถึงอายุ และสามารถรับมือกับสิ่งที่ต้องเผชิญตรงหน้าได้ ทำไมเราจะต้องปฏิเสธหนูด้วย” งานนี้ทำเอาชาฮีนถึงขั้นยิ้มไม่หุบทีเดียว
         
          ซึ่งหลังการแสดงของเขาเสร็จสิ้นลงก็ตามมาด้วยหนูน้อยเท้าไฟ อย่าง เอแดน เดวิส วัย 11 ปี ที่ชนะใจคนจากการเต้นเมื่อวานนี้ไปได้อย่างถล่มทลาย โดยคืนนี้เขาเลือกที่จะแสดงในเพลงเดียวกับที่เข้าออดิชันครั้งแรก ดูเหมือนว่าวันนี้โชคจะไม่เข้าข้างเมื่อเจ้าตัวโดนไซมอน คาวล์ วิจารณ์ว่าทำไม่ดีเท่ากับที่แสดงเมื่อคืนนี้ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว
         
          จากนั้นก็ตามมาด้วยหนูน้อยอีกหนึ่งคน อย่าง แซลลี แล็กซ์ วัย 12 ปี ที่ควงคุณตา จอห์น นีล วัย 76 ปี ในนาม 2 Grand มาขึ้นร้องเพลงที่ใช้ออดิชันรอบแรกอย่าง A Whole New World โดยแซลลี โชว์พลังเสียงสุดหวานของเธอได้อย่างถึงอารมณ์ก่อนจะถูกเติมเต็มความอบอุ่นด้วยเสียงของคุณตา โดยหลังร้องเพลงจบลงเธอกล่าวกับสองพิธีกร แอนท์ และ เดค บนเวทีว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเธอเลยทีเดียว “สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดในชีวิตหนู เพราะหนูได้เจอคนเก่งๆที่สุดยอดมากมาย”
         
          แม้ว่าการแสดงครั้งนี้จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแต่ไซมอน คาวล์ กรรมการฝีปากกล้าก็วิจารณ์ไว้ว่า “ผมดีใจที่พวกคุณเข้ารอบสุดท้าย แต่มีการแสดงอย่างอื่นที่แสดงถึงพรสวรรค์ได้มากกว่านี้ แต่ถึงอย่างไรผมก็ชอบพวกคุณ 2 คนนะ” ทางด้านเพียร์ส ก็ได้กล่าวถึงภรรยาที่เพิ่งเสียชีวิตไปของเขาจนทำให้เขาเศร้าโศกอยู่นานว่า “ไม่ว่าภรรยาของคุณจะมองคุณจากที่ไหนในคืนนี้ เธอคงคิดว่า ว้าว พวกคุณได้เข้ารอบสุดท้าย Britain's Got Talent! ด้วย” ซึ่งจอห์นเองก็กล่าวยืนยันว่าการได้เข้ารอบสุดท้ายก็มากเกินพอสำหรับเขาแล้ว “มันเป็นการดึงผมออกจากจุดที่ต่ำสุดในชีวิต มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ”
         
          ก่อนจะตามด้วยหนูน้อยฮอลลี ผู้ทำรายการปั่นป่วนไปเมื่อคืนนี้ โดยคืนนี้เธอมาพร้อมกับความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นกว่าคืนก่อนก่อนจะโชว์พลัง เสียงในเพลง Edelweiss ซึ่งไซมอนเองได้พูดถึงเธอหลังการ แสดงจบลงว่า “มันมีทางเดียวที่จะยุติธรรมถ้าฉันพูดกับหนูเหมือนหนูเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง เมื่อพิจารณาจากทุกๆอย่างแล้ว....หนูมหัศจรรย์มาก พูดจริงๆ ฉันนั่งอยู่กับที่แล้วก็คิดได้ว่าหนูรับมือกับเรื่องนี้ได้วิเศษมาก หนูดันตัวเองกลับมาแข่งอีกครั้ง มันไม่ใช่เรื่องของความสงสารเห็นใจ แต่มันเป็นเรื่องของพรสวรรค์”
         
          และอีกหนึ่งโชว์ที่ทุกคนรอคอยอย่างสองพ่อลูกอารมณ์ดี สตาฟรอท แฟลทลีย์ ก็ออกมาโชว์สเต็ปการเต้นแบบกรีกเรียกรอยยิ้มจากผู้ชมไปได้อีกเช่นกัน งานนี้ อแมนดา โฮลเดน ถึงขั้นเปิดปากยอมรับกลางรายการว่าเป็นโชว์ที่เธอชื่นชอบมากที่สุด “พวกคุณเป็นการแสดงที่ฉันชอบมากที่สุด ฉันอยากให้พวกคุณชนะรายการนี้จริงๆ” โดยเพียร์สก็ยืนยันเห็นด้วยเช่นกันว่ามันคงตลกดีถ้าให้พวกเขาได้แสดงแบบนี้ต่อหน้าพระพักตร์ราชินีอังฤษ
         
          ทางด้านหนุ่มน้อยนักร้องหน้ามนที่ถูกจับตามากที่สุดของรายการ อย่าง ชอน สมิธ ก็ได้เลือกเพลงที่เขาออดิชันครั้งแรกกลับมาใช้แข่งขันรอบสุดท้ายอีกครั้งเช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ โดยงานนี้เขาได้ใจไซมอนไปเต็มๆ จนคาดกันว่าน่าจะได้เป็นนักร้องคนต่อไปในสังกัดของเขาแต่ขณะเดียวกันทางด้านเพียร์สเองก็กล่าวเตือนหนุ่มน้อยวัย 17 ปีว่าเขามีคุูแข่งเป็นนักร้องที่น่ากลัวอยู่หลายคน รวมถึง ซูซาน บอยล์
         
          ซูซาน บอยล์ สาวใหญ่ผู้ขโมยซีนจากผู้เข้าแข่งขันทุกคนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงข่าวการขอ ถอนตัวจากการแข่งขัน รวมถึงเรื่องที่โดนวิจารณ์จากข่าวลือที่ว่าเธอไม่พอใจคำชมของกรรมการที่มี ต่อชาฮีนจนระเบิดอารมณ์ออกมา ซึ่งวันนี้เธอปรากฏตัวบนเวทีด้วยสีหน้าค่อนข้างซึมเลยทีเดียว เธอเลือกเพลง I Dreamed A Dream ที่เคยขึ้นร้องประกวดตอนเข้าออดิชันจนสร้างชื่อไปทั่วโลกมาขับขานอีกครั้ง ซึ่งพอเธอร้องเพลงจบลง เธอได้กล่าวขอบคุณทุกๆ กำลังใจว่า “ฉันอยากขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่บ้าน รวมถึงทุกคนที่อยู่ที่นี่ ขอขอบคุณทุกๆ คน”
         
          เพียร์ส ได้กล่าวกับซูซานถึง ช่วงสัปดาห์ที่ยากลำบากของเธอพร้อมออกตัวสนับสนุนให้กำลังใจเธอเต็มที่ว่า "ผมไม่สนับสนุนหรือให้กำลังใจทุกคนที่ผมชื่นชอบทั้งหมดหรอกนะ แต่กับคุณ คุณรู้อะไรไหม? ลืมมันไปซะ สำหรับผมแล้วมันเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยเห็นในการแข่งขันมา คุณควรจะชนะ" ซึ่งทันทีที่เขากล่าวจบผู้ชมบางส่วนก็ถึกับโห่เลยทีเดียว แต่อแมนดา ก็กล่าวเสริมทันทีว่า "คุณทำสิ่งนี้เพื่อชาวสก็อตต์แลนด์และคุณทำสิ่งนี้เพื่ออังกฤษ"
         
          ทางด้านไซมอน คาวล์ ก็กล่าวชื่นชมว่าเขาประทับใจในความกล้าหาญของเธอมากเพียงใด "คุณสามารถเดินออกจากการแข่งขันนี้ไปเลยก็ได้ เพราะคุณมีหลายสิ่งที่กำลังรอให้คุณทำอยู่ที่อเมริกาอีกมากมาย แต่ไม่ว่าชนะหรือแพ้คุณกล้าพอที่จะกลับมาที่นี่ในคืนนี้ เผชิญหน้ากับคำวิจารณ์ต่างๆ ต่อสู้กับกับพวกเขา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีกหลังจากนี้ก็ตาม คุณสามารถเดินออกไปได้อย่างสง่าผ่าเผยเลยทีเดียว"
         
          แม้ว่าค่ำคืนที่ผ่านมาซูซาน บอยล์จะพยายามทำอย่างดีที่สุดแล้วแต่เธอก็ต้องพ่ายให้กับ กลุ่มสตรีทแดนเซอร์ไฟแรงอย่าง Diversity ที่มีคู่แข่งสำคัญบนเวทีนี้เป็นทีมแกร่งอย่าง Flawless ซึ่งการแสดงของพวกเขาไม่ทำให้ทุกคนที่รอคอยผิดหวัง เพราะนอกจากพวกเขาจะแสดงการเต้นได้อย่างดีแล้ว ยังลอกเลียนการให้คะแนนของคณะกรรมการจนทำเอาอแมนดาถึงกับลุกขึ้นปรบมือในไอเดียของพวกเขาด้วย ไซมอน ถึงกับกล่าวชมทีเดียวว่า "ถ้าคืนนี้ผมต้องให้คะแนน การแสดงนี้ผมให้เต็มสิบ" อแมนดากล่าวเห็นด้วยทันที ขณะที่เพียร์สไม่เห็นด้วยพร้อมกับยกคะแนนให้ทีมคู่แข่งอย่าง Flawless
         
          และการแสดงโชว์สุดท้ายตกเป็นของ จูเลียน สมิธ นัก แซ็กโซโฟนวัย 39 ปี จากเบอร์มิงแฮม พร้อมกับเลือกเพลง Somewhere มาเป่าโชว์โดยเรียกเสียงฮือฮาไปได้ด้วยท่อนจบที่ใช้เสียงสูงประกอบกับการ เป่าที่ยาวนาน
         
          พอเสร็จสิ้นการแสดงเขากล่าวกับผู้ชมว่า "ผมมีความสุขมาก ผมยืนอยู่หลังเวที ได้ดูการแสดงที่สุดวิเศษเหล่านี้ และรู้ว่าผมเองก็ได้ขึ้นแสดงเป็นโชว์สุดท้าย" ซึ่งเพียร์ส กล่าวตอบทันทีว่า "เป็นการจบคืนนี้ที่สมบูรณ์แบบที่สุด มันบอกทุกอย่างที่เกิดขึ้นถึงการแสดงคืนนี้ในสิ่งที่ผมอยากจะพูดทั้งหมดแล้ว " ซึ่งการแสดงของเขาก็ไม่ทำให้เจ้าตัวเสียแรงเป่าฟรีๆเพราะเขาสามารถชนะใจ ประชาชนคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขันครั้งนี้ไปได้สำเร็จ
           

    ที่มา www.manager.co.th

    จากคุณ : ToBackkie - [ 1 มิ.ย. 52 09:18:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com