Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [กระทู้สำคัญ-พลิกหน้าอดีต] "มาตามนัด... 25 ปี"

    [บทใบ้คำ]
    คนที่หนึ่ง-

    เดือนมิถุนายน...เมื่อ 25 ปีที่แล้ว

    ประเทศไทยได้ให้กำเนิด...นามๆหนึ่ง  ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นจากครรภ์มารดามนุษย์ แต่เป็นนามใหม่ที่เกิดขึ้นจากจอสี่เหลี่ยม สามารถสั่งการต่างๆ ได้แม่นยำ โดยเฉพาะการใบ้คำ หากสามารถฝ่าด่านต่างๆ ได้ภายในระยะเวลาถึง 3 วัน ความฝันอันสูงสุดของเขา(หลายๆ คน) ก็คือ.."รถยนต์หนึ่งคัน"

    ผู้ให้กำเนิดนามนี้ก็คือ มดงานปัญญาชนคนรุ่นใหม่นับสิบชีวิต ส่วนผู้ที่จะมาเลี้ยงดูไปจนตลอดชีวิต(ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนคนแล้วแต่วาระ) ก็คือ พระเอก-นางเอก หรือจะเรียกอีกนัยหนึ่งว่า "ทีมงาน" และ "พิธีกรดำเนินรายการ"

    นามใหม่นี้มีเพียงสามพยางค์   เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์พยานต่อหน้าสาธารณชนทั้งหลายจักได้ยินตลอดไป  จึงให้นามไว้ว่า...

    คนที่สอง-
    "มาตามนัด"

    - - - - - - - - - -


    [บทบรรยาย]

    มากคนนักที่เมื่อเอ่ยชื่อ "มาตามนัด" เมื่อใด คุณก็อาจจะตอบกลับไปว่า เป็นรายการเกมโชว์ยอดนิยมทางทีวี..ในอดีต  เพราะอดีตนั้นเคยสร้างอะไรไว้ให้คนไทยได้ดูไม่รู้จักเบื่อ ถึงแม้ว่าตัวรายการจะไม่สามารถอยู่ได้ต่อไปแล้ว    

    วันนี้ เดือนนี้  รายการ "มาตามนัด"  มีอายุครบเบญจเพสที่ 25 ปี  พอดิบ พอดี

    หลายคนในที่นี้อาจจะยังไม่ทราบว่า รายการ มาตามนัด เริ่มออนแอร์เมื่อเดือนใด แต่ทีนี้แหละที่เราจักได้ทราบโดยทั่วกันว่า "รายการ มาตามนัด เริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรก คือ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2527"

    ในปี 2527 นั้น เป็นปีที่คนไทยกำลังมีความสุข และก็กำลังมีความทุกข์อยู่ด้วย  เพราะสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว(ร.๗) ท่านได้เสด็จสวรรคต

    "น้ำพุ"  คือชื่อภาพยนตร์ไทยยอดนิยมแห่งปี  "คาราบาว" คือชื่อศิลปินยอดนิยมแห่งปี(ที่จะจำไปจนวันตาย) จากเทปชุด เมด อิน ไทยแลนด์  

    สำหรับในวงการโทรทัศน์ไทย ปีนั้นถือว่าเป็นปีทองของรายการเกมโชว์เลยก็ว่าได้ เพราะมีรายการเกมโชว์ผุดขึ้นมากมายเป็นประวัติการณ์นับสิบรายการ กระจายตามสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง และกระจายตามช่วงเวลาต่างๆ

    ในช่วงเวลาหลังข่าวภาคค่ำ ซึ่งเกือบทุกช่องมักเสนอรายการประเภทละครหรือภาพยนตร์  สถานีโทรทัศน์ที่ให้นิยามว่า "ทีวีสีเขียวแห่งสนามเป้า" หรือ ช่อง 5   กำลังประสบกับภาวะวิกฤตเมื่อละครหลังข่าวกลับไม่ได้รับความนิยมมากนัก  "รัชฟิล์มทีวี" ผู้เป็นลูกค้าที่ผลิตละครให้กับสถานีฯมาโดยตลอดจึงได้เปลี่ยนมาทำรายการอีกประเภทหนึ่งซึ่งจะออกอากาศในช่วงเวลาเดิม และเกม  "มาตามนัด" ได้ถือกำเนิดขึ้นบัดนั้น

    แก้ไขเมื่อ 12 มิ.ย. 52 17:42:15

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 9 มิ.ย. 52 18:05:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com