Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สั่งฟ้อง “ลูกชายแอ๊ดคาราบาว” ร่วมกับพวกข่มขืนเด็ก 13 ถ่ายคลิปแบล็กเมล์

    อัยการคดีเยาวชน สั่งฟ้องแล้ว “โซโล ลูกชายแอ๊ด คาราบาว” ร่วมกับพวก ลวงนักเรียนหญิงโรงเรียนนานาชาติ วัย 13 ปี ข่มขืนแถมถ่ายคลิปวิดีโอแบล็กเมล์ เจ้าตัวหายจ้อยไม่มาฟังคำสั่ง อัยการสั่งตำรวจตามตัวยื่นฟ้อง หากไม่พบให้ออกหมายจับ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ส่งฟ้องศาลเยาวชนแล้ว

    จากกรณี นายวรมันต์ หรือ โซโล โอภากุล อายุ 18 ปี บุตรชาย นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง กับพวกรวม 3 คน ตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันพรากผู้เยาว์ เด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี จากโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท เพื่อกระทำชำเรา และถ่ายคลิปวิดีโอไว้แบล็กเมล์ เหตุเกิดเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2548 นั้น

    วันที่ 11 มิ.ย.2552 นายจุฬา ศัลยพงศ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีเด็ก เยาวชนและครอบครัว 3 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรมันต์ หรือ โซโล โอภากุล ผู้ต้องหาที่ 1, นายภควัชร หรือ ไผ่ พันธ์มณี ที่ 2 และ นายธนาศักดิ์ หรือ แฮม แสงฤทธิ์ ที่ 3 ในข้อหาร่วมกันพาบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่ออนาจารโดยใช้อุบายหลอกลวง, ร่วมพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ไปจากบิดา มารดา เพื่ออนาจาร, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ซึ่งมิใช่ภรรยาตน โดยจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยเด็กอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, ข่มขืนใจผู้อื่นเพื่อให้กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สิน และร่วมกันสนับสนุนผู้อื่น กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาตน โดยจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

    นายจุฬา กล่าวว่า นายภควัชร หรือ ไผ่ และ นายธนาศักดิ์ หรือ แฮม ผู้ต้องหาที่ 2-3 ได้เดินทางมาฟังคำสั่งคดีด้วยตัวเอง อัยการจึงนำตัวทั้งสองยื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 1-2 ต่อศาลคดีเยาวชนและครอบครัวกลาง สนามหลวง แล้ว เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ซึ่งศาลจะนัดสอบคำให้การจำเลยทั้งสองต่อไป ส่วน นายวรมันต์ นั้น ไม่ได้มาฟังคำสั่ง อัยการจึงเตรียมทำหนังสือแจ้งพนักงานสอบสวนภายในวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ติดตามตัวมายื่นฟ้อง โดยหากไม่มาก็จะทำหนังสือแจ้งให้ ผบ.ตร.ดำเนินการขออนุมัติออกหมายจับ นายวรมันต์ เพื่อนำตัวมายื่นฟ้องศาลเยาวชนต่อไป ซึ่งเหตุที่อัยการยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้งสามต่อศาลเยาวชนฯ เนื่องจากขณะกระทำผิดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2548 นายวรมันต์ ผู้ต้องหาที่ 1 อายุ 17 ปี 3 เดือน นายภควัชร อายุ 17 ปี 2 เดือน และนายธนาศักดิ์ อายุ 16 ปี

    นายจุฬา กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ในสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องเพียง นายภควัชร และ นายธนาศักดิ์ โดยสั่งไม่ฟ้องนายวรมันต์ ผู้ต้องที่ 1 ในทุกข้อหา ทั้งฐานร่วมกันพรากเด็กฯ, ร่วมเป็นธุระจัดหา, ร่วมกันอนาจาร แต่อัยการพิจารณาสำนวนหลักฐานแล้วจึงสั่งฟ้อง นายวรมันต์ ข้อหาเป็นผู้สนับสนุน เนื่องจากเห็นว่า การกระทำของผู้สนับสนุนก็เปรียบเสมือนตัวการ ซึ่งอัยการส่งความเห็นให้ ผบ.ตร.พิจารณาว่าจะเห็นแย้งหรือไม่ ก็ปรากฏว่า ผบ.ตร.เห็นชอบตามคำสั่งฟ้องอัยการ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ตามฟ้องระบุความผิดสรุป ว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2548 นายวรมันต์ ซึ่งยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง, นายภควัชร จำเลยที่ 1 และ นายธนาศักดิ์ จำเลยที่ 2 ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดา มารดาเพื่ออนาจารโดยปราศจากอันสมควร, ร่วมกันพาเด็กอายุไม่ 15 ปี เพื่ออนาจาร โดยจำเลยที่ 1 กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยไม่ยินยอม ซึ่งจำเลยที่ 1 กระทำอนาจารเด็กหญิงโดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายโดยอยู่ในภาวะที่ไม่ขัดขืนไม่ได้ และทั้งสามยังร่วมใช้กำลังประทุษร้ายผู้เสียหายโดยให้ดื่มน้ำผสมยา เพื่อกระทำชำเรา และจำเลยที่ 1 ยังได้ถ่ายภาพวิดีโอ ที่ผู้เสียหายอยู่ในสภาพเปลือยทั้งก่อนชำเรา ขณะชำเรา และหลังชำเรา โดยขู่เข็ญผู้เสียหายว่าถ้าไม่ยินยอมให้ถ่าย จะนำภาพเปลือยไปลงอินเทอร์เน็ต จึงทำให้ผู้เสียหายยินยอม จากนั้นจำเลยที่ 1 กับพวก ก็ได้นำภาพถ่ายไปเผยแพร่ลงอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ จำเลยที่ 1 ยังกระทำผิดต่อเสรีภาพและชื่อเสียง โดยข่มขืนใจผู้เสียหายให้จำยอมกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด โดยขู่ว่าจะทำให้อันตรายแก่ชื่อเสียง ซึ่งจำเลยที่ 1 ยังบังคับให้ผู้เสียหายเปลือยกาย กอด จูบ และชำเรา แล้วบังคับให้ถ่ายภาพ ส่วนจำเลยที่ 2 และ นายวรมันต์ ที่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง กระทำผิดฐานสนับสนนช่วยเหลือจำเลยที่ 1 ชำเราผู้เสียหายโดยไม่ยินยอม ซึ่งจำเลยที่ 2 ร่วมกับ นายวรมันต์ ขับรถยนต์พาผู้เสียหายไปให้จำเลยที่ 1 ชำเราที่ห้องนอนของนายวรมันต์

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วย ว่า สำหรับ ด.ญ.เกรซ (นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ถูกล่อลวง มีอายุ 13 ปีขณะเกิดเหตุ เป็นนักเรียนโรงเรียนอินเตอร์แห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท โดยถูกล่อลวงว่าจะมีการจัดปาร์ตี้ที่บ้านของ นายวรมันต์ ซึ่งอยู่หลังสนามกอล์ฟหมู่บ้านนักกีฬา แขวง-เขตบางกะปิ แต่เมื่อมาพบว่าไม่ได้จัดงานเลี้ยงตามที่อ้าง โดยบิดาได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ
    http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9520000066122

    จากคุณ : 55 - [ 11 มิ.ย. 52 20:48:23 A:58.10.155.143 X: TicketID:218263 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com