Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กรณีผู้การจอมประจาน กับผู้อ่านมือถือสาก...เอ๊ะยังไง

    สิ่งแรกที่อยากจะบอกกคือ ผู้การไม่ได้ทำเกินไปหรอก แต่ผู้การพูดมากไปจะเสียเพราะปากและแสดงอารมณ์ร่วมเยอะไปหน่อย
    ส่วนสิ่งที่ทำกับผู้ต้องหานั้น ที่นี่มันเมืองไทยอ่ะครับ เมืองที่คนไม่ค่อยมีเหตุผลเอาอารมณ์หลังจากเสพสื่อเป็นหลัก และกฎหมายบ้านเรา
    ก็งงๆ ให้อำนาจตำรวจแบบ งงๆ ตำรวจไทย จับผู้ต้องหาได้ ถ้าไม่โดนยิงก่อนก็ห้ามยิงเขาก่อนแม้จะจับได้ซึ่งๆหน้า ถ้าโดนยิงตายจะได้รับเกียรติ
    ถ้ายิงผู้ต้องหาตาย จะโดนสอบจากผู้บังคับบัญชา รวมทั้งองกรค์สิทธิต่างๆ และสื่อร่วมกันจวก กดดันให้ผลการสอบออกมาเป็นผลจากมหาชน
    ถ้าเป็นที่เมืองนอก ยกตัวอย่างพี่ใหญ่เจ้าโลก อเมริกา (ไม่ได้ดูจากหนัง) ถ้าตำรวจสั่งหยุดแต่ดันวิ่งหนียิงได้ ถ้าสั่งให้ยกมือหรือหมอบ แต่ดันเดิน
    เข้ามาหาเพื่อจะอธิบาย ยิงได้ ถ้าตำรวจทางหลวงออกโทรโช่งให้หยุด แต่ไม่หยุด ยิงได้(ญาติโดนมาเองขับรถซิ่งแล้วโดนเรียกดันขับหนี)
    ถ้าคนร้ายมีมีดหรือสนับไม้แป๊ปเหล็ก หรืออาวุธใดๆก็ตาม ที่จะคุกคาม ยิงได้ โดนสอบเหมือนกัน แต่นักสิทธิจะไม่สะเออะแบบบ้านเรา และนักข่าวจะไม่ชี้นำแบบบ้านเรา

    ทีนี้ตำรวจไทยพอ งงๆ ก็ทำไงดีอ่ะ เสี่ยงไปจับมาให้ได้โดยใช้ปืนที่ห้ามยิง จับมาขังได้แวบนึง ต้องไปฝากศาล อัยการยกฟ้อง คนร้ายออกมาค้ายาใหม่ โดนจับอีก ทำเหมือนเดิมอีก
    อ่ะคราวนี้อัยการฟ้อง ศาลสั่งจำคุก พกยาน้อยหน่อย ก็ตีเป็นผู้เสพ ถ้ามากหน่อยก็ผู้ค้า ไม่สารภาพก็ประกันตัวเอาหลักทรัพย์มา แล้วหนี แล้วก็ไปขายยาใหม่ ถ้าสารภาพลดโทษลงมาหน่อย
    เข้าไปเป็นนักโทษชั้นดีขายยาในคุก (ขายไม่ได้แค่ช่วงที่พัสดีประกาศว่าช่วงนี้เราจะตรวจคุกแล้วนะจ๊ะล่วงหน้าก่อนหลายวัน) ไม่กี่ปีก็ได้ออกมา แล้วกลับไปขายยาใหม่ ตำรวจก็ซวยอีกต้องวิ่งไปเสี่ยงตาย
    จับมันมาเข้ากระบวนการอีก เป็นวังวนไปเรื่อยๆ แล้วพวกที่ออกจากคุกมามันก็เหมือนติดยศโจรน่ะครับคือผ่านคุกมาแล้วเหมือนโจรเลื่อนขั้นมันก็ออกไปสร้างลูกน้องใหม่ๆมาอีกพร้อมวิชาที่เรียนมาจากในคุก
    สรุปคือ มันคือวังวน ที่ตำรวจไทยซวย พอซวยเก็บกดเงินน้อยไม่พอกิน ก็เบ่งเอาแก้เครียดแก้ผมด้อย คอรัปชั้นเอาแก้จน

    ส่วนพวกมือถือสากปากถือศีลทั้งหลายที่เสพสื่อเสพข่าวรวมถึงพวกนักสิทธิ ngo อะไรพวกนั้น แล้วไปด่าตำรวจผมบอกได้เลยว่าเพราะ ยาเสพติดมันไกลตัวพวกคุณไง คุณจำ น้องนักศึกษาหญิง มเกษตร ที่โดน
    เชืออดคอตายบนรถกระบะทั้งๆที่ตำรวจกำลังขับรถตามและไม่กล้ายิงคนร้ายได้มั้ย จำข่าวลูกยิ่งพ่อ ผัวยิงเมียเพราะจะเอาเงินไปเสพยาได้มั้ย จำข่าวฆ่าชิงทรัพย์รายวันได้มั้ย วันนี้มันไกลตัวคุณแต่คุณนึกบ้างมั้ย
    ว่าถ้าเหตุการณ์พวกนี้เกิดกับครอบครับของคุณ คนร้ายมาปาดคอลูกคุณ ยิงพ่อ ยิงแม่คุณ ผมถามว่าพวกคุณจะออกมาพูดมั้ยว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกันผู้ต้องหา???? ผมไม่ได้ต่อต้านระบบกระบวนการยุติธรรม
    แต่.....ผมต่อต้านการเรียกร้องสิทธิให้ผู้ต้องหาแบบเกินขอบเขตอย่างไร้เหตุผล คนทำเลวทำผิดต้องชดใช้ในแง่กฏหมาย และต้องชดใช้ต่อสังคมด้วย ในกรณีที่กลับตัวได้ต้องการกลับมาเข้าสังคมคุณก็ควรจะเข้าใจได้ว่า
    ถ้าคุณเป็นคนปกติคุณอาจจะเริ่มจาก0ในการให้สังคมยอมรับ แต่ถ้าคุณทำผิดต่อสังคมคุณต้องยอมรับได้หากทุกคนในสังคมจะให้คุณเริ่มต้นจากติดลบ100 เพราะฉะนั้นการประจาน ก็คือบทลงโทษทางสังคมชนิดหนึ่ง
    ซึ่งไม่ได้เกินกว่าเหตุเลย ถ้าเทียบกับสิ่งที่พวกเขาทำไป

    ถ้าจับคนผิด ตำรวจยัดยาล่ะจะทำยังไง???? ก็ฟ้องร้องเรียกเงินเรียกขอให้ตำรวจแสดงความรับผิดชอบไงครับ แต่ก็นะ ที่นี่ประเทศไทย.....

    สรุป ผู้การครับ คุณทำดีได้แต่อย่าเด่นจะเป็นภัยครับ

    จากคุณ : จับผิด จับถูก จับฉ่าย - [ 22 มิ.ย. 52 21:28:00 A:124.121.48.36 X: TicketID:219069 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com