Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Transformers 2 ... เราหวังมากไปรึเปล่า!?!!

    ใครที่คิดว่าจะดูมันส์อย่างเดียวก็ไม่ต้องมาอ่านนะครับ อ่านก็คงขัดใจ ...

    ผมได้ไปดูมาเมื่อคืน ที่พรากอน โรงดิจิตอล (เพราะ IMAX เหลือ 2 แถวหน้า) ตอนแรกเศร้าใจที่ไม่ได้ดู IMAX แต่ตอนนี้รู้สึกว่าโชคช่วยจิงๆ

    1. เอาเรื่อง CG ก่อน ...
    ก็ต้องบอกว่าตระการตามาก มันส์มากกก คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ มีหุ่นใหม่ๆ มาเยอะแยะทีเดียว

    ... แต่ + มึนมากกกด้วย ในช่วงที่ต่อสู้กัน หน้าตา ตัวดี ตัวร้าย นี่แยกกันแทบไม่ออกเวลาประชิดตัว/คลุกวงในเหมือนเอาเศษเหล็กมากองรวมกันตรงหน้า ยังไงยังงั้น .. แถมช่วงหลังๆ ตัวโกงก็ดันมีสีมีสันขึ้นมาอีกนะ ยิ่งหนักเข้าไปอีก ...   อีกเรื่องการแปลงร่าง ที่รวดเร็วมั๊กๆๆ จนดูมั่วๆๆ ภาคแรกยังเห็นการแปลงร่างที่ดูแล้ว โหหห!! แต่ภาคนี่ดูแล้ว หาาาา... หาาไม่เจอว่าส่วนไหนเป็นส่วนไหน .... นี่ถ้าดู IMAX คงมึนกว่านี้มากมาย   ... ใครจะพาคนสูงอายุไปดูก็ต้องคิดให้ดีนะครับ


    2.เรื่องบท ...
    ดูจบแล้ว คำถามมากมายมันโผล่ขึ้นมาไม่หยุดหย่อน .... อาจสปอยหน่อยนะ

    - การค้นหาที่อยู่ของเมกะตรอน และเศษ the cube ที่เก็บไว้ ก็หาง่ายมากเลยยยยย ตอนแรกดูโหหห มาเจาะดาวเทียมส่งพลังแทรกซึมอะไรมากมาย .... แต่สุดท้ายคือ โชคช่วย "บังเอิญได้ยิน" นายทหารใหญ่งี่เง่าคนนึงพูดผ่านดาวเทียม ....  ช่างโชคดีของพวกตัวโกงเสียจริงๆ .... แหมขนาดเจาะเข้า ดาวเทียมขนาดนั้น แต่สิ่งที่ได้คือ แอบได้ยินคนพูด ถ้าไม่มีใครพูดเลย ก็คงไม่มีภาค 2 แน่ๆ 555+

    - ในภาคแรก เมกะตรอน ถูกแช่แข็ง แล้วส่งลงไปใต้ทะเลลึกที่เย็นเฉียบ ไม่ใช่เหรอ .... แล้วไมคราวนี้มันตื่นง่ายจิงๆ

    - ที่ซ่อน key ก็หาง่ายมากกกกกกกกกกก ดูลึกลับมากเลยตอนแรก แต่เอาเข้าจริงๆ นี่บังเอิญอีกแล้วเหรอออ เหมือนกับดู Angel&Demon งั้นแหละ

    - ก้เข้าใจนะว่าหนังอยากแสดงถึงความเชื่อมั่น ความศรัทธา ของตัวพระเอก ถึงสร้างบทให้ไอ้ key มันเป็นแบบนั้น(คนดูแล้วคงรู้) .... ซึ่งไม่เห้นจะจำเป็นเลยอ่ะ สงสัยกลัวคนดูจะติดภาพ พระเอกถือ the cube วิ่งในภาคแรก ก็เลยทำให้เหมือนมีอะไรมากขึ้น ในภาคนี้ .... แต่ยิ่งทำให้ดูแย่กว่าเดิมอีก ... นี่ถ้าไม่บังเอิญ(อีกและ) พระเอกโดนถล่มบางตายขนาดนั้น จะจบไงเนี่ย สงสัยจิงๆ

    อีกเรื่อง เรื่องวิญญาณเอเลี่ยนหุ่นยนต์นี่ รับไม่ได้จิงๆนะ  มากไปไหมอ่ะ ... โหเกินจินตนาการมากๆๆ เห็นแล้วพูดไม่ออก บอกไม่ถูก ช่างกล้าคิดนะเนี่ย ... ว่าจะเอามาเป็นตัวเชื่อมเรื่องชิ้นสำคัญได้ขนาดนี้ .... เหมือนดูหนังคนเหล็ก ต่อสู้กันมันหยด สุดท้ายมีวิญญาณมาช่วยคนเหล็ก 555+  ... ถ้าไม่ได้วิญญาณ มาช่วยก็คงไม่ชนะแบบเนี้ย ตลกดีอ่ะ 555+

    - ฉากที่ปิรามิด ดูแล้วรู้สึกเหมือนกลับไปดูฉากต้นๆ ที่ทะเลทรายของภาคแรก .... บอกตามตรงว่า ยังมันกว่าภาคนี้เลย!!! นี่อารายยย ส่งตัวแม่ลงมาจากฟ้าตั้งเป้น 10 กว่าตัว ยืนเอาเสาบังสู้กัน ตลกอ่ะ แล้วสู้กับใครรู้ไหม?? ... สู้กับทหารกลุ่มเดิม ยิงปืนสู้กัน กับตัวแม่ เก่งจิงๆ!! กว่าจะมีกองกำลังอื่นมาช่วยนี่ก็จะจบและ ได้ฟิวแบบเดิมเปี๊ยบบบบ แต่แย่กว่าเดิม .... ...   T.T

    - ฉากพระเอกวิ่ง หนีกระสุน ถือของสำคัญ ... ก็เหมือนเดิม แค่เปลี่ยนสถานที่ จากในเมืองเป็นทะเลทรายอียิป ... เท่านั้น ... ไม่รู้ทำไมหนังยังติดกับกรอบเดิมๆ ขนาดนี้ มันทำให้หลายๆ ฉาก เห็นแล้วก็กลับไปนึกถึงภาคแรกอย่างไม่ต้องสงสัย ... เปลี่ยนแค่ของถือเท่านั้น ... มุกเดิมๆ ใช้ซ้ำๆ ไม่ไหว...  

    - หุ่นเยอะมากมาย จนไม่มีตัวไหนโดดเด่น ... ไอ้ตัวดูดหินมาแค่เอามันส์อย่างเดียวจิงๆ อุตสาห์ประกอบตัวแปลงร่าง .... แต่เอามาดูดหิน ... ประโยชน์ของมันดูน้อยเหลือเกิน Fallen เองก้ทำได้ ถ้าทำแค่นี้นะ  ...  ที่โดดเด่นสุดคงจะเป็นไอ้ล้อยักษ์หล่ะมั้งภาคนี้หน่ะ 555+

    ใหญ่ๆ ก็ประมาณนี้ มียิบๆย่อยๆ อีกเยอะเลย บอกไปเดี๊ยวจะหาว่าอคติ ...



    แต่ยังไงก็คุ้มนะ สำหรับ CG ที่มันส์ระเบิด แต่อย่างไปคาดหวังว่ามันจะได้ครบรสเหมือนภาคแรก .... (ซึ่งทำไว้ดีมากๆๆๆ)

    และผมไม่อยากจะเถียงกับพวกที่ชอบบอกว่า ดูเพื่อความมันส์ บทอะไรไม่สนใจ ... ผมว่าการดูหนัง 2 ชม. ครึ่ง มันก็ต้องให้ความสุขเราได้เต็มที่นะ ได้อย่างเสียอย่าง ก็ถือว่าไม่สมบูรณ์ ถึงแม้ CG จะ A++ แต่บทได้แค่ C เนี่ย คุณภาพก็ลดลงไปจิงไหม ...

    แต่ยังไงก็ไม่เสียดายตังค์นะ จะเสียก็แค่ ... เสียความรู้สึกจากการคาดหวัง ก็เท่านั้น ^^!


    ::: สรุปคะแนน :::
    CG 5 ดาว
    :: ให้กับความพยายามสร้างสรรสุดยอดของภาพ CG เหมือนจริงได้ขนาดนี้ยกนิ้วให้เลย

    นักแสดง 4 ดาว
    :: จริงก็แสดงกันได้ดี แต่อาจเพราะบทมันไม่ส่งให้คนรู้สึกร่วมไปกับนักแสดงในแต่ละฉากจึงทำให้ไม่ได้รับอารมณ์ที่ตัวละครพยายามส่งมาให้เอาเสียเลย

    บทภาพยนต์ 2.5 ดาว
    :: ควรกลับไปคิดให้นอกกรอบสร้างความแปลกใหม่มากกว่านี้ เพราะบทที่มีไม่สามารถพาคนดูเข้าไปมีส่วนร่วมไปด้วยได้เลย ในทุกๆอารมณ์ที่พยายามยัดเยียดยกเว้นอารมณ์มันส์ สรุปเหนือจินตนาการและไร้เหตุผลจริงๆ .... ภาคแรกทำไว้ดีมาก ไมภาคนี้เป็นเยี่ยงนี้ก้ไม่รู้ ... เซ็งจิต!!

    ตัดต่อ 4 ดาว
    :: ตัดต่อดีนะครับ แต่ในเรื่องของมุมกล้องต่างๆ ที่ซูมเข้าไปใกล้ๆ จนไม่รู้อะไรเป็นอะไร มันเร็วมาก ทำให้มึนหัวมาก ในส่วนนี้ไม่อยากไปลดคะแนนของ CG ถือว่าเป็นคะแนนการตัดต่อแล้วกัน


    ปล.
    ผมไม่อยากจะไปเถียงกับพวกดูเอามันส์นะ ...
    ใครไปดูก็ขอเตือน ไม่ต้องเอาสมองเข้าไปด้วยนะ จะได้ดูมันส์อย่างเดียว  5555555+

    แก้ไขเมื่อ 29 มิ.ย. 52 00:09:17

    แก้ไขเมื่อ 25 มิ.ย. 52 13:12:32

    แก้ไขเมื่อ 25 มิ.ย. 52 13:10:54

    จากคุณ : เด็กริมรั้ว - [ 25 มิ.ย. 52 11:14:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com