Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Transformers 2 อีกหนึ่งตัวอย่างว่าหนังฮอลลีวู้ดที่ถูกสับเละ ก็มีคนที่ดูแล้วสนุกได้เหมือนกั{แตกประเด็นจาก A8025619}

    ไปดูมาแล้ว ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ ว่า Transformers 2 เข้าขั้นหนังดี ขออธิบายเหตุผลส่วนตัวก่อน ว่าทำไมถึงคิดว่า มันเป็นหนังดี สำหรับผมหนังที่ดีหรือสนุกหรือมันส์นั้น ตัดสินง่ายๆ คือระหว่างที่ดูอยู่ ผมจะไม่รู้สึกอยากให้มันจบเลย และเมื่อจบแล้ว ผมจะมีความรู้สึกอยากดูอีกรอบ ส่วนหนังห่วยนั้น ระหว่างที่ดูอยู่ผมจะเดินออกไปจากโรงทันที และไม่มีความรู้สึกว่าอยากจะดูมันอีกรอบ แม้จะดูฟรีก็ตาม  

    ซึ่ง Transformers 2 เข้าขั้นประเภทแรก ระหว่างที่ดูอยู่ ผมรู้สึกถึงความมันส์ และความบันเทิงได้อย่างมากมาย (และเป็นฉากที่มีเยอะมาก เมื่อเทียบกับเวลาสองชั่วโมงครึ่ง ที่ผมว่าน้อยเกินไป)

    ทีนี้มาลองอธิบายถึงเหตุผลที่ว่าทำไม Transformers ถึงเป็นหนังดีดูบ้างนะครับ

    เนื้อเรื่องใช้ได้ ทุกอย่างพอเหตุผลสนับสนุน ประมาณว่าประเด็นการแก้แค้นของ Fallen ที่เป็นประเด็นหลักของหนังเรื่องนี้ตามชื่อ Revenge of the Fallen ก็คือการมาแก้แค้น Prime ในรุ่นก่อนๆ ซึ่งผมก็พอจะเข้าใจในตอนครึ่งหลัง

    โอเคเนื้อเรื่องเราก็พอให้อภัยได้ มาดูหนังแอคชั่น ขอฉากแอคชั่นมันส์ๆสะใจก็สนุกแล้ว แต่ฉากแอคชั่นมันก็มั่ว แต่ก็มันส์มาก จุดขายคือหุ่นยนตร์ยักษ์หลายตัวสู้กัน ทำลายข้าวของให้พังทลายสะใจ ซึงทำออกมามันส์มาก ในฉากระเบิดที่ระเบิดแบบที่มีเหตุผลสำหรับชาวออโต้บอทส์ก็ดี ดีเซปติค่อนส์ก็ดี ฉากข้าวของถล่มทลายทั้งเรื่อง โดยเฉพาะในหอสมุดที่มหาลัย แต่รายละเอียดของการแปลงร่างก็ออกจะน้อยไปนิดนึง

    ตัวละครหุ่นยนตร์ที่ มีมากเกินไปหน่้อย แต่ก็ำำพอมีตัวไหนที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำเลย Optimus Prime ที่จะโดดเด่นที่สุดในฐานะผู้นำสุดแกร่งของฝ่าย Autobot ก็ได้โชว์ความเป็นผู้นำด้วยการสู้แบบ 3-1 หุ่นยนตร์แฝดคู่ซี้พูดมากสองตัว ก็น่ารำคาญมากที่สุดเพราะมากลบบท บัมเบิลบีของผมซะไม่เหลือชินดี ฝ่ายผู้ร้ายที่ว่าจะโหดจะเหี้ยม ก็น่ากลัวน้อยไปหน่อยนึง ประมาณว่าดีแต่พล่ามว่าข้าโหดอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่เห็นจะโหดเหี้ยมอย่างปากพูด

    ตัวละครที่เป็นมนุษย์ยิ่งแล้ว ใหญ่ ตัวละครเดินเรื่อง 3-4 คนก็แหกปากแย่งกันพูดตลอดทั้งเรื่องได้ดี ดีกว่าที่ว่าเป็นตัวละครเดินเรื่องแล้วอยากจะให้ไปนั่งร้อยมาลัยดูหุ่นสู้กัน

    หนึ่งความมันส์หลายอย่างที่ผมสัมผัสได้จาก Transformers 2 คือ ฉากที่รถยนตร์สวยๆมากมายแปลงร่างเป็นหุ่นยนตร์ ซึ่งก็มีอยู่พักหนึ่ง

    นอก นั้นคือความสุขหฤหรรษ์สองชั่วโมงกว่าๆ ของการนั่งดูคนที่แหกปากและหุ่นยนต์อย่างบัมเบิลบีที่เงียบกริบ หุ่นยนยตร์ที่ต่อยกันแบบมีเหตุผลอย่างที่ควรจะมีในทรานสฟอร์มเมอร์ และบารัค โอบามา!!??

    แก้ไขเมื่อ 29 มิ.ย. 52 23:01:29

    จากคุณ : GordonFR - [ 29 มิ.ย. 52 22:55:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com