Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    บิ๊ก3 ไม่เชื่อเรตติ้ง "พระจันทร์สีรุ้ง" ได้ 6

    คมชัดลึก :ประวิทย์ มาลีนนท์ เผลอหลุดชอบเจาะยางดึงผู้ประกาศข่าวเก่งๆ แก้ลำหากผู้ประกาศข่าวอยู่ที่เก่าไม่สบายใจ ถึงจะดึงตัวมาร่วมงาน แจงระบบจากเช็กเรตติ้ง ทั้งละครและข่าวไม่โปรงใส เหตุเรตติ้งทรุดสวนทางกับความเป็นจริง


    ขึ้นเวทีประกาศกร้าวกลางงาน "ฉลองครอบครัวข่าวครบรอบปีที่ 5" ว่า "มีคนเก่งที่ไหนช่อง 3 จะไปเจาะที่นั่น" สำหรับ ประวิทย์ มาลีนนท์ แต่หลังจากพูดจบบอสใหญ่ถึงกับต้องขึ้นเวทีอีกครั้ง พร้อมกับแก้ต่าง ว่าเป็นการพูดเล่น อีกทั้งย้ำว่า ถ้าใครอยู่ที่เดิม แล้วไม่สบายใจ ถึงจะเชิญมา ทั้งนี้คุณประวิทย์เปิดเผยเรื่องนี้ดังนี้

    "ต้องยอมรับว่าการแข่งขันเรื่องข่าวสูง เราไม่มีเวลาฝึกใครใหม่ ถามว่าแย่งคนอื่นหรือเปล่า เราไม่ได้แยกคนอื่น อย่างไอทีวี เขาเปลี่ยนโครงสร้าง คนส่วนหนึ่งก็ไหลมาหาเรา (เป็นการเจาะยางหรือเปล่า) เราไม่ได้เจาะยาง แล้วที่เราพูดบนเวที ว่ามีคนเก่งที่ไหนจะไปเจาะที่นั่น เป็นการพูดเล่นเท่านั้นเอง เรามองแค่ ว่ามีคนเก่งที่ไหน ถ้าเขาไม่มีความสุขกับงานที่เขาทำ เราก็จะเชิญเขามา ถ้าเขามีความสุขกับที่เดิม เราก็จะไม่ตอแย" ผู้บริหารวิก 3 แจกแจง พร้อมกับเสริมต่อว่าสำหรับเรตติ้งละครช่วงนี้ ถือว่ายังไม่เป็นที่น่าพอใจ

    เราคิดว่าจะได้ดีกว่านี้ อย่างวันจันทร์ อังคาร ละครเรื่อง หยกลายเมฆ กับวันพุธ พฤหัสสบดี พระจันทร์สีรุ้ง เรตติ้งต่ำ เรตติ้งประมาณ 6 หยกลายเมฆ เราดูเรตติ้งออกมาดูน่าเกลียดเกินไป คนที่ทำเขาก็หมดกำลังใจ เพราะว่าเรตติ้งมันไม่ตรงกับกระแสที่พูดถึง เราเองก็เดินไปสำรวจดูมาบ้าง แต่ก็ไม่แพ้หลุดลุ่ยขนาดนี้ เราคิดว่าน่าจะได้คนดูมากกว่านั้น แต่มันไม่มีอะไรพิสูจน์ ตัวเลขมันเป็นการสุ่มสำรวจ" ประวิทย์กล่าว

    ทั้งนี้ บิ๊กช่อง 3 บอกด้วย ว่าที่เรตติ้งออกมาดีหน่อย คือละครเรื่อง ดิน น้ำ ลม ไฟ เรตติ้งปิดที่ 12 ซึ่งตัวเลขเหล่านี้มีผลกับการทำงาน เพราะลูกค้าใช้ตัวเลขเหล่านี้ เพื่อซื้อโฆษณา

    "ถามว่าเสียลูกค้าไปมั้ย มันเป็นหน้าที่ที่ผมจะพิสูจน์ และหาวิธีป้องกัน ที่เราถูกบิดเบือน นี่เราไม่รู้เลย ว่าเขาไปสำรวจที่ไหนด้วยซ้ำ ถามว่าต้องคุยกับบริษัทเช็กเรตติ้งมั้ย คุยไปก็ไม่มีประโยชน์ มันก็โต้แย้งไม่จบ ผมทำงานมา 38 ปี มันก็มีปัญหาเรื่องเรตติ้งนี่ล่ะ"
    ผู้บริหารชื่อดังเผยต่อ ว่าเรตติ้งรายการข่าวที่ออกมาก็น้อยมาก อย่างรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" เรตติ้ง 3 ซึ่งมองว่ารายการคนพูดถึงขนาดนี้ ทำไมมีคนดูแค่ 3 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงรายการข่าวเที่ยงก็ประมาณเรตติ้ง 1-2 ช่วงเย็นก็เรตติ้งประมาณ 2 เช่นกัน

    จากคุณ : 1=2 - [ 6 ก.ค. 52 16:04:32 A:125.24.172.97 X: TicketID:190174 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com