Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


แหม!!!เรื่องเด่นเย็นนี้ อุตส่าห์ทำให้เราได้รู้ว่าเพื่อนเราคือผู้เสียหายในข่าว vote  

    ปกติเป็นคนที่ไม่ชอบดูข่าวค่ะ ยกเว้นข่าวกีฬา ยิ่งถ้าเป็นข่าวเกี่ยวกับผู้หญิงถูกทำร้ายด้วยแล้ว ยิ่งไม่ชอบดูเข้าไปใหญ่ จะกดเปลี่ยนช่องทันที

      แต่วันนี้ไม่รู้นึกครึ้มใจอะไรถึงได้เปิดมาเจอเรื่องเด่นเย็นนี้ แล้วก็โป๊ะเช๊ะ เจอข่าวไกด์ถูกแท๊กซี่ทำร้ายพอดี ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แค่คิดว่า อีกแล้วเหรอ
    ยังคิดอยู่เลยว่าผู้ประกาศข่าวเปิดประเด็นข่าวใช้คำว่า เลว ออกอากาศแบบนี้ไม่ดูแรงไปหรือ
     
    แล้วพอเข้าเนื้อหาข่าว ก็ตัดภาพไปที่ผู้เสียหาย ซึ่งตากล้องก็พยายามซูมเข้าหาหน้า(ด้านข้าง)อยู่ตลอด ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไรค่ะ
     
    ก็ฟังไปเรื่อยๆว่า ผู้เสียหายทำอาชีพอะไร อายุเท่าไหร่ กลับมาจากจังหวัด............ ตอนนี้แหละค่ะ เริ่มเอะใจ เพราะเรามีเพื่อนเป็นไกด์อยู่ อายุ เท่านี้ เป็นคนจังหวัดนี้ มีที่พักที่กรุงเทพด้วย (จริงๆแล้วเราก็ไม่ได้ตั้งใจฟังเนื้อหาข่าวอย่างละเอียด 100 % นะคะ แต่เอะใจคือ คีเวิร์ด ต่างๆที่กล่าวมา) แล้วก็มีที่บอกด้วยว่าพ่อทำงานอะไร ซึ่งพอตรงนี้แหละค่ะ เรารีบเขยิบมาเพ่งหน้าทีวี ดูหน้าผู้เสียหาย ยิ่งทำให้คิดหนักเข้าไปใหญ่
     
    หันไปบอกกับแฟนว่า ใช่....รึป่าว ทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ ในใจก็คิดว่าอย่าใช่เลย ไม่น่าจะใช่หรอก
     
    ก็เลยโทรไปหาเพื่อนอีกคนที่เป็นไกด์ทัวร์ด้วยกัน และพักอยู่ด้วยกัน พอเพื่อนรับโทรศัพท์ก็ถามว่า ....อยูไหน แล้วมันก็ตอบกลับมาว่า มรึงรู้ข่าวแล้วใช่ไหม ตอนนั้นแทบกรี๊ดเลยค่ะ ช็อคเลย ก็บอกมันว่าเพิ่งดูข่าว ข่าวลงละเอียดมาก ถ้าใครรู้จัก..... ก็ต้องรู้ว่าเป็นมัน
     
    เพื่อนก็บอกว่า ก่อนที่เราจะโทรไป เพื่อนอีกคนก็โทรมาบอกเหมือนกันว่า ฟังข่าวแล้วไม่ต้องเดาเลย ขนาดเพื่อนที่เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที ยังโทรเช็คข่าวกันพัลวันเลยค่ะ
     
    พอถึงตอนนี้เซ็งมาก โทรคุยกับใครก็มีแต่คนบอกว่าก็ข่าวออกซะละเอียด ซูมหน้าซะขนาดนั้น ไม่รู้ว่าเป็นใครก็กระบือละ ซึ่งทุกคนก็ไม่เข้าใจว่า  กล้องจะซูมหาพระแสงอะไรคะ แถมไม่เซ็นเซอร์ให้อีก และจะบอกรายละเอียดของผู้เสียหายมากมายขนาดนั้นทำไม เราเป็นเพื่อนน่ะ เราฟัง เราเจ็บนะคะ แล้วเจ้าตัวที่โดนมาล่ะ จากคนที่ไม่น่าจะรู้ ก็รู้ไปทั่ว จังหวัดหนึ่งเนี่ย เล็กนะคะ ป่านนี้รู้ไปทั้งอำเภอแล้วมั้ง
     
    ถ้าอยากจะทำข่าวให้น่าสนใจเนี่ย ก็ให้เลือกประเด็น หรือเนื้อหาข่าวที่จะนำเสนอหน่อยดีมั้ยคะ อย่าสักแต่ได้อะไรมาก็ประกาศหมด เซ็งค่ะ

      ปล.พอดีได้เข้าไปอ่านกระทู้ของคุณ@Server ! maN@(A8058681)ขอบคุณทุกๆท่านนะคะสำหรับความรู้สึกเห็นใจที่มีต่อผู้เสียหาย

    เพิ่มเติมค่ะ ลืมบอกไปว่าจากที่แต่ก่อนเคยอ่านแต่กระทู้เรื่องของคนอื่นที่มาจากการกระทำของสื่อ ก็รู้สึกแย่แล้ว แต่ตอนนี้ เรื่องนี้มันโดนกับคนที่เรารัก มันบรรยายออกมาเป็นภาษาเขียนไม่ได้จริงๆ ขอร้องเถอะเหล่าคนขายข่าว อย่าทำร้ายคนอื่นทางอ้อมแบบนี้อีกเลย ของเพื่อนเรามันคงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เพราะคุณบอกกันซะละเอียดไปหมดแล้วนิ ของแบบนี้ไม่โดนกับตัวไม่รู้นะคะ อย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย  มันไม่มีใครเจ็บตัวจากการสื่อข่าวของคุณก็จริง แต่มันทำร้ายจิตใจ ครอบครัว และคนใกล้ตัวของเค้านะคะ

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.ค. 52 23:06:54

จากคุณ : Bitchy Walker Les Lable
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 22:46:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com