Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


(นอกหมู่บ้าน) ทริปธุดงค์ไพร ตอน เปิดบ้านธุดงค์ไพรไปกับยามะราตรี vote  

    วันที่ 4 ก.ค. 52
    การเดินทางวันแรกของชาวคณะธุดงค์ไพรทริปเปิดบ้าน  เราซึ่งประกอบไปด้วยหัวหน้าคณะพี่หนุ่มเหน่อ  คุณแม่พี่หนุ่ม  พี่เหนอ  พี่มะลิป่า  พี่เอี่ยว  พี่โก  พี่อูฐ  พี่ใหม่  ยามะ  และเจ้าชิโร่  ชาวคณะชุดที่หนึ่งเดินทางมาถึงหมู่บ้านปลายนาสวนเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ รถพี่หนุ่มและคุณแม่สามารถเข้ามาถึงบ้านใหม่ได้อย่างสบายหายห่วง ซึ่งตอนแรกยามะแอบคิดว่าเราอาจต้องเดินกันเข้าไป  เพราะถนนหนทางในช่วงหน้าฝนเฉอะแฉะสิ้นดี รถไม่สามารถเข้าไปได้(จากประสบการณ์ทริปหนึ่ง)  แต่ก็คิดผิดไปถนัดหนนี้ฝนตกเพียงประปราย  และแม่น้ำก็เกือบแห้งขอด  รถทั้งสองคันจึงสามารถแล่นมาถึงบ้านน้าเบลได้อย่างปกติ  วินาทีแรกที่รถจอดเมื่อมาถึงทางลงเข้าบ้านคือ "ความโรแมนติค"  ที่สามารถเรียกความประทับใจได้จากทุกคน แสงสว่างจากตะเกียงน้ำมันที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองส่องสว่างไสวเป็นทางยาวลงไปถึงตัวบ้าน  ประหนึ่งว่านี่คือ รีสอร์ตหรูกลางป่าเลยทีเดียว  

    แม้จะทั้งดึกและเหนื่อยล้าจากการเดินทาง  แต่เราก็รู้สึกดีใจและประทับใจมากกับการต้อนรับของพี่พร  น้าเบล  และคนอื่นๆ ที่รอพวกเรามาทั้งคืน  บ้านหลังใหญ่กว่าที่คิดไว้มาก  ดูกว้างขวาง  และสวยงามเหมาะสำหรับไว้ต้อนรับคนจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำสังกะสีโอเพ่นแอร์ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบความใกล้ชิดกับธรรมชาติ  นั่งปลดปล่อยอารมณ์ไปพร้อมกับชื่นชมดวงดาวและท้องฟ้าไปพลางๆ  โล่งทวารนักแล...

    ส่วนที่อาบน้ำก็ง่ายๆ  มีโขดหินใหญ่ตรงลำธารหลังบ้านซึ่งติดกับภูเขาขนาดย่อม  เป็นสปากลางป่าให้หนุ่มสาวได้ผ่อนคลายอารมณ์  บ้านหลังนี้มีลักษณะที่งดงามยิ่งนัก ติดกับภูเขาและสายน้ำ  ทำให้บรรยากาศรอบๆ บ้านดูหรูหราสุดๆ  ยามะและพี่มะลิป่าสองสาวในคณะชุดแรกที่ยังไม่ได้อาบน้ำได้รับโอกาสให้ไปอาบน้ำก่อนหนุ่มๆ น้ำลำธารตอนประมาณตีหนึ่งเย็นสบายมากมาย  ไม่เย็นจัดและไม่อุ่น  เรียกว่าอุณหภูมิปกติก็แล้วกัน  อาบกันอย่างเพลิดเพลินแม้จะเป็นเวลาตีหนึ่งโดยประมาณ

    เมื่อทุกคนอาบน้ำกันเสร็จเรียบร้อย  หนุ่มสาวชุดแรกก็ล้อมวงชมจันทร์พื้นดิน อากาศเย็นสบาย  ยุงไม่ค่อยมี (แทบไม่มี)  เรานั่งปล่อยใจไปกับบรรยากาศรอบตัว  ร้องเพลง และดื่มกินอย่างมีความสุขไปจนถึงเวลาประมาณตีสามนิดๆ  ฝนก็เริ่มโปรยปรายลงมา  ทำให้ชาวคณะต้องย้ายที่สังสรรค์  

    วันแรกจบลงด้วยการเข้านอนในเต๊นท์ที่กางขึ้นบนระเบียงบ้าน  ซึ่งสามารถกางเต๊นท์ได้ตั้งสี่หลัง!  บ้านหลังนี้ใหญ่โตจริงๆ



    *ขออนุญาตใช้พื้นที่อีกสักกระทู้สำหรับชาวธุดงค์ไพรค่ะ หวังว่าคงไม่สร้างความรำคาญให้ทุกท่านนะคะ*

     
     

จากคุณ : yamara-tee
เขียนเมื่อ : 9 ก.ค. 52 00:55:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com