Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


"ประวิทย์"มึน-เรตติ้งละครวิก3ต่ำเกิน หาวิธีพิสูจน์-คิดพานักข่าวเดินสำรวจ  

    อ่านข่าวมาจากเวป "ข่าวสด"

    ละครออกมาฟอร์มดีหมด แต่นายใหญ่แห่งวิก 3 ยังไม่พอใจตัวเลขเรตติ้ง ทั้งนี้ ประวิทย์ มาลีนนท์ บิ๊กบอสช่อง 3 เผยว่า

    "เรตติ้งละครยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเราคิดว่าน่าจะได้ดีกว่านี้ อย่าง หยกลายเมฆ กับ พระจันทร์สีรุ้ง เรตติ้งออกมาค่อนข้างต่ำกว่าที่คิด คือเราออกไปเดินดูจริงๆ แล้วก็ใกล้เคียงกับช่อง 7 ไม่เหมือนตัวเลขที่บริษัทสำรวจเรตติ้งทำออกมา เรตติ้งมันดูน่าเกลียดเกินไป คนทำละครก็หมดกำลังใจ"

    นายใหญ่วิก 3 กล่าวต่อว่า "ตัวเลขมันเป็นการสุ่มสำรวจ และเราไม่มีโอกาสที่จะเช็กได้ มันเป็นอะไรที่สัมผัสไม่ได้ มันไม่เหมือนไปสำรวจอย่างอื่นยังพอมีเอกสารที่เราไปตรวจสอบได้ แต่เรตติ้งมันผ่านเป็นวันๆ ไป อย่างเราไปถามคนที่ถูกสำรวจเขาก็จำไม่ได้ว่าเมื่อคืนเขาดูอะไร"

    ต่อข้อถามว่าจะมีการปรับกลยุทธ์อะไรหรือเปล่า ประวิทย์เผยว่า "ผมว่าเรื่องตัวเลขเป็นอะไรที่ปวดหัวมาก เอาไว้มีโอกาสผมอาจจะชวนนักข่าวไปเดินสำรวจเรตติ้งด้วยกัน ซึ่งเราจะเลือกไปตรงไหนก็ได้จะแฟร์ ของผมจะเป็นการสุ่มสำรวจไม่ได้ลงไปเตี๊ยม"

    "ละครทุกเรื่องที่เราพิจารณามันดีตอนที่เป็นกระดาษ แต่ถ่ายทอดออกมาถูกใจคนดูหรือเปล่าตรงนี้ไม่รู้ต้องให้คนดูเป็นคนตัดสิน เพียงแต่ว่าถ้ามีกระแสและได้รับความนิยมตัวเลขมันน่าจะสะท้อนออกมา อย่างที่ผ่านๆ มาเรามี สวรรค์เบี่ยง, ใจร้าว ที่กระแสดีแต่เรตติ้งออกมาไม่ดีเท่าที่ควร"

    ตัวเลขเรตติ้งมีผลมากไหม "มันก็มีผลกับการทำงานของเราเหมือนกัน เพราะลูกค้าเขาใช้ตัวเลข แต่เราก็บอกทีมงานของเราว่าก็ตั้งใจทำงานไป ทำให้เต็มฝีมือ ส่วนเรื่องเรตติ้งอย่าไปเครียดกับมัน ให้เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องหาวิธีพิสูจน์และต้องหาวิธีที่ไม่ให้เราถูกบิดเบือน ตั้งแต่ผมทำงานมาจนถึงตอนนี้ 38 ปีแล้ว เรื่องเรตติ้งเป็นปัญหาอย่างมาก ผมก็พยายามหาวิธีพิสูจน์อยู่"

    เป็นเพราะเครือข่ายต่างจังหวัดของช่อง 3 มีปัญหาด้วยหรือเปล่า "ไม่ใช่ครับ เดี๋ยวนี้ไม่มีปัญหาแล้ว ไม่เหมือนเมื่อก่อน เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีอื่นช่วยด้วย เขาสามารถดูทางเคเบิ้ลหรือผ่านดาวเทียมก็ได้ครับ"

    http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TURObGJuUXdNekV6TURjMU1nPT0=&sectionid=TURNeE1nPT0=&day=TWpBd09TMHdOeTB4TXc9PQ==


    อ่านข่าวนี้แล้วอยากจะบอกไปถึงผู้บริหารช่อง 3 ว่า จะต้องไปสนใจเรตติ้งทำไม ผลิตละครในแบบที่ตัวเองถนัดแล้วคิดว่าดีก็ทำไปเถอะ ควรสนใจว่าละครเรื่องนั้นๆ ให้แง่คิดอะไรกับผู้ชมมากกว่าตัวเลขเรตติ้ง ไม่อย่างนั้นก็คงจะมึนไปตลอดกาลนั่นแหละ



    คนอื่นๆ คิดว่าไง ขอความเห็นแบบไม่ชวนทะเลาะข้ามช่องนะจ๊ะ

จากคุณ : nuiorji
เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 52 02:13:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com