Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


ลาก่อนกระทู้หนังโหด @ Pantip  

เข้ามาเมื่อสี่ทุ่ม เพื่อนๆแจ้งข่าวร้าย ทางเวปพันทิปลบคลับสยองขวัญไปแล้ว

เหตุผลคงตามที่ทุกๆท่านได้อ่านกันไปจากคำชี้แจงของเวปมาสเตอร์แล้ว ดังนั้นคงไม่เป็นประโยชน์ที่จะมาถกเถียงกันว่าถูกต้องหรือไม่ สมาชิกทุกท่านกำลังใช้สิทธิซึ่งทางเวปมอบให้เป็นของ"ฟรี"ดังนั้น ทางทีมงานคงสงวนสิทธิในการลบ ย้าย แบน เปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ตามอำนาจของเจ้าบ้านอย่างเต็มตัว

แต่ขอนิดเดียวจริงๆ จากคำชี้แจงที่ว่า

>>>บางท่านที่ใช้วิธีการด่าทอ หยาบคาย หรือร้องเรียนแบบหาเรื่องไปถึงคนกดไฟแดง (ทีมงานพันทิปเข้ามาดูแลเองครับ ทั้งลบและแบน) นั่นแสดงว่าวุฒิภาวะของท่านไม่เหมาะกับการดูกระทู้หนังโหดเหล่านั้น<<<

ตรงนี้อ่านแล้วมันจี๊ดในใจเล็กน้อยครับ จากที่ผมเห็น  การด่าทอ หยาบคายที่ว่านั่น ดูจะเป็นการแสดงอารมณ์ค่อนข้างจะปกติวัดจากที่เคยเห็นมาในหลายๆคลับ กับกรณีที่กระทู้หายไป แล้วที่สำคัญ ทุกท่านเข้าใจว่า"เป็นสมาชิกอื่นที่มาก่อกวน"ครับ ไม่ใช่ทีมงานพันทิป ดังนั้น ถ้าอ่านถ้อยคำที่เห็นว่า หยาบคายต่างๆนั้น หมายถึงด่าเพราะเข้าใจว่าเป็นสมาชิกก่อกวนครับ มิใช่จงใจจะด่ากราดไปถึงทีมงานผู้ดูแลเวป

และผมค่อนข้างจะมั่นใจว่า วุฒิภาวะของหลายๆท่านที่ออกมาแสดงความเห็นแบบใส่อารมณ์นั้น เป็นวุฒิภาวะที่สังคมยอมรับได้ ถึงแม้จะดูข้างๆคูๆ แต่ในทุกๆคลับ ทุกๆกลุ่มคนย่อมมีคนนิสัยแตกต่างกันอยู่มากมาย ไม่เถียงว่าอาจจะมีคนที่รุนแรงกว่าปกติอยู่บ้าง แต่ในสังคมอื่นๆก็มีเป็นค่าเฉลี่ยกันไป ผมเคยรู้จักคนที่ชอบพาแฟนไปดูหนังโรแมนติคคอมเมดี้ แต่ตอนทะเลาะกัน เตะแฟนตับแตกมาแล้ว

ผมเล่นพันทิปตั้งแต่ปี 46 เข้ามาห้องเฉลิมไทยก็บ่อย แต่ไม่ค่อยตอบกระทู้ ถ้าคนที่รู้จักผมดีจะรู้ว่าผมมักจะเข้าไปตอบกระทู้เกี่ยวกับหนังสยองขวัญต่างๆ ซึ่งเป็นการแสดงออกเล็กๆเพื่อหวังว่าจะได้มีกลุ่มเพื่อนสมาชิกที่มีรสนิยมการดูหนังประเภทเดียวกัน ได้รวมกลุ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือทำกิจกรรมอื่นๆใด ตามที่สมาชิกท่านอื่นๆที่มีรสนิยมชื่นชอบภาพยนต์แนวต่างๆเค้ากระทำกันอยู่เป็นปกติ

แล้ววันหนึ่ง กระทู้ฉายหนังโหดก็เกิดขึ้น และเกิดตามกันมาเรื่อยๆ มีสมาชิกท่านอื่นๆเริ่มแสดงตัวให้เห็น ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้พบว่ามีสมาชิกที่ชื่นชอบภาพยนต์สยองขวัญ อยู่ในพันทิปมากมาย ทั้งระดับปกติทั่วไป ถึงระดับฮาร์ดคอร์!!!

และก็เกิดเหตุลบกระทู้อะไรกันอย่างที่ทุกท่านพอรู้ จนได้ย้ายกลุ่มผู้ชื่นชอบหนังโหดมายึดครองห้องสยองขวัญเดิม กลุ่มเพื่อนสมาชิกเพิ่มจำนวนขึ้น ห้องคึกคักขึ้นเรื่อยๆ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลความเห็นกัน แนะนำหนังใหม่ ฉายหนังหายาก จนกระทั่งมีมีตติ้งกันไปหลายครั้งตามที่มนุษย์ปุถุชนพึงกระทำกัน โดยยังไม่พบว่ามีการนัดแนะกันไปสร้างความรุนแรงใดๆ เช่นนัดกันไปดูศพรถชนตายที่ปอเต๊กตึ๊ง(หรืออาจจะมีในอนาคต???)

แล้ววันนี้ก็เกิดขึ้น ส่วนตัวแล้วยอมรับถึงข้อที่ว่าภาพรุนแรงบางภาพบางครั้งหลุดเลยไปบ้าง การลบเป็นความเห็นๆ หรือลบทั้งกระทู้ บางครั้งผมคิดว่ายอมรับได้

แต่ลบทิ้งทั้งคลับ เป็นครั้งที่สองในพันทิปหรือเปล่า มันดูแรง และสร้างความมึนงงให้กับสมาชิกอย่างผมพอตัว บอกตรงๆว่าเสียใจเหมือนกัน กับเวบที่ผมยกให้เป็นอันดับหนึ่งในวงการเวบบอร์ดเมืองไทย

เรื่องดับเบิลแสตนดาร์ดคงเป็นสิ่งที่เรายอมรับได้ หรือต้องยอมรับให้ได้ เพราะที่จริงแล้วสังคมไทยมันไม่ใช่แค่ดับเบิล มันทริปเปิล ควอด  เพนตะ และเฮกซา แสตนดาร์ดด้วยซ้ำไป ตรงนี้คงพอจะเข้าใจ...ในที่สุด

แสนศักดิ์เมืองสุรินทร์จากไป วงการมวยสะเทือนใจ

ดี๋ ดอกมะดันสิ้นลม วงการตลกใจหาย

ไมเคิล แจคสัน เสียชีวิต วงการดนตรีสากล ร่ำไห้อาลัยโหยหากันข้ามวันข้ามคืน

ร้านเจยู ปิดตัวลง วงการดนตรีเมทัลของไทย ไว้อาลัยกันอย่างจริงใจ

วันนี้คลับสยองขวัญ แหล่มชุมนมผู้มีรสนิยมการชมภาพยนต์สยองขวัญรุนแรง หายไปแล้ว ขอใช้พื้นที่ตรงนี้กล่าวคำว่าเสียใจจริงๆ และที่ผ่านๆมาดีใจที่ได้พบสมาชิกคอเดียวกันทุกท่าน ได้ร่วมใช้เวลาสั้นๆสนุกสนานหยอกล้อกันตามสมควร ผมคิดว่าการชมภาพยนต์สยองขวัญ เป็นการระบายความรุนแรงในชีวิตมนุษย์อย่างนึงซึ่งถูกศีลธรรมที่สุด ดีกว่าออกมาไล่ด่ากันไปมาตามกระทู้เสียอีก และขอให้พื้นที่ของกระทู้นี้ได้เป็นที่แสดงความรู้สึกที่ดีระหว่างสมาชิกด้วยกัน กับ
"กลุ่มหนังโหด@พันทิป"ครับ

ปล. ขอความกรุณาทุกท่าน งดข้อความด่าทอเหน็บแนมเสียดสี(ของผมมีอยู่ก็มากพอแล้ว) เพื่อแสดงความมีอารยะของคอหนังสยองขวัญครับ ทุกวันนี้โดนเค้ามองเป็นคนอีกประเภทก็เครียดอยู่แล้ว

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ค. 52 00:25:21

จากคุณ : เคราครึ้ม
เขียนเมื่อ : 16 ก.ค. 52 23:23:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com