Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทสรุปของ "นาธาน โอมาน" บทเรียนครั้งสำคัญของวงการบันเทิงไทย{แตกประเด็นจาก A8102195}  

กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปแล้วโดยเฉพาะในโลกไซเบอร์ของชาวพันทิบขณะนี้ เมื่อมีผู้ออกมาตั้งกระทู้ถามถึงข้อสงสัยว่า “นาธาน โอมาน” อดีตนักร้องดังค่ายอาร์เอสฯที่หมดสัญญาไปแล้วนั้น สามารถตะกายฝันจนได้เป็นดาวดวงใหม่ในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหรือไม่

ทั้งนี้ เนื่องจากนาธาน ได้ให้สัมภาษณ์เอาในสื่อต่างๆทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และเวบไซต์ รวมไปถึงนิตยสารหัวนอกบางฉบับ ก็ยังเอาข่าวดีที่ “นาธาน” ได้มีโอกาสไปแสดงภาพยนตร์เรื่อง The Prince Of Red Shoe ผลงานการกำกับของ “วูล์ฟกัง ปีเตอร์สัน” ซึ่งมีสองซุปเปอร์สตาร์ อย่าง “บรู๊ซ วิลลิส” และ “คริสติน่า ริชชี่” เป็นดารานำ ซึ่งในข่าวดังกล่าวนั้น “นาธาน โอมาน” บอกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ไตรภาค ที่ตนเองได้รับค่าคัวมากมาย ถึงตอนละ 2.8 ล้านดอลลาร์ เรียกว่าเป็นจำนวนเงินที่มากมายมหาศาลสำหรับบ้านเรา จนทำให้กลายเป็นข่าวครึกโครมเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ภาพยนตร์กำลังอยู่ในการเตรียมงาน

จนเวลาผ่านไป เมื่อนาธานกลับมาเมืองไทย และได้ตกเป็นข่าวอีกครั้งหนึ่งถึงเรื่องราวของภาพยนตร์ที่กำลังถ่ายทำไปแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในคราวนี้ เจ้าตัวมานั่งเล่าถึงเรื่องราวเบื้องหลังกองถ่ายให้สื่อมวลชนได้ฟัง จนกระทั่งกลายเป็นข่าวฮือฮาขึ้นมาอีกหน จนกระทั่งหลายคนที่เป็นชาวไซเบอร์ เกิดอาหารสงสัย ว่าในเมื่อภาพยนตร์ถ่ายทำไปแล้วมากกว่าครึ่ง แล้วทำไมถึงไม่มีข่าวคราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ เล็ดรอดออกมา แม้กระทั่งว่าในสื่อต่างประเทศ ในอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงในเวบไซต์ของแฟนคลับของซุปเปอร์สตาร์ทั้งสองที่ถูกกล่าวอ้างถึงก็ยังไม่มี

งานนี้ “นาธาน” ก็เลยงานเข้า เมื่อสมาชิกเวบไซต์พันทิบ ดอทคอมรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ถามถึงความสงสัยของตนเอง เกี่ยวกับข่าวที่นาธานให้สัมภาษณ์ว่า “จริงๆแล้วนาธาน โอมาน ไปแสดงภาพยนตร์เรื่องนั้น จริงหรือไม่” และทำให้กระแสของความสงสัย แตกตัวออกไปราวกับไฟลามป่า เรียกว่า เป็นกระทู้ที่มีผู้คนเข้ามาตอบกันอย่างมากมาย และแต่ละคนนั้นก็ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ ในการ “สืบเสาะ” และ “ค้นหาข้อมูล” เกี่ยวกับเรื่องนี้ มาแบ่งปันกันอ่าน จนกระทั่งลามไปถึงข้อสงสัยที่ว่า “แท้จริงแล้ว นาธาน โอมาน เป็นลูกครึ่ง ไทย – เนปาล จริงหรือ...?”

รวมไปถึงหนังสือ “ผมมันเด็กหลังเขา (หิมาลัย) ” ที่นาธานเล่าให้นักเขียนเรียบเรียงขึ้นมาจากประวัติชีวิตตนเองที่นับได้ว่าเป็นสุดยอดของการผจญภัยที่ใครๆได้อ่านแล้วก็ให้อึ้ง ทึ่ง ในความเก่งกาจ และความสามารถของ นักร้องหนุ่มผู้นี้เป็นอันมาก ก็ถูกลากเข้ามาชำแหละโดยชาวพันทิบว่า มีความจริงอยู่ในหนังสือเล่มนั้นมากน้อยแค่ไหน หรือแค่เป็นเรื่องเล่าที่นาธานแต่งเติมขึ้นมา

ยิ่งไปกว่านั้น ก็มีคนบางคน ออกมาแฉต่อด้วยการขุดค้นประวัติของ “นาธาน” ขึ้นมาแฉต่อว่า เป็นเรื่องที่แต่งเติมขึ้นมา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับตนเองในฐานะที่เป็นนักร้อง

ไม่มีใครรู้ว่า เรื่องนี้ เท็จจริงเป็นอย่างไร แม้ว่าแหล่งข่าวในบริษัท ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ส์ ฟ๊อก ประจำประเทศไทย ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เท่าที่ทราบมา ทางบริษัทแม่ที่ต่างประเทศไม่ได้มีโปรเจ็คภาพยนตร์ดังกล่าวนี้แม้แต่น้อย และถ้าเป็นภาพยนตร์มหากาพย์ที่ยิ่งใหญ่ ไตรภาคขนาดนั้น ก็น่าจะมีการส่งข่าวมาให้ทำประชาสัมพันธ์กันนานแล้วเช่นกัน แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า “นาธาน โอมาน” ได้ไปแสดงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนี้จริงหรือไม่

แต่ที่น่าสงสัยมากไปกว่านั้นก็คือภาพใน Hi5 ที่อ้างว่าเป็นของนาธาน โอมาน และได้มีการนำเอาภาพในกองถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องดังกล่าว มาทำเป็นสไลด์ให้ชมกันนั้น ได้ถูกลบออกจาก Hi5 ทันที่ ที่มีสมาชิกเวบไซต์พันทิบดอทคอม ออกมาว่า ภาพดังกล่าวนั้น ถูกนำมาจากงานเทศกาลศิลปะหลุดโลก หรือที่เรียกกันว่า Burning Man Festival นั่นเอง

ทำไมต้องลบภาพเหล่านั้นออกไป ทั้งๆที่ในตอนแรกเจ้าตัวก็บอกว่าเป็นภาพจากกองถ่าย รวมไปถึงยังเชิญชวนให้ทุกคนเข้าไปชมอยู่ดีๆ งานนี้ ก็เลยยิ่งทำให้ “นาธาน โอมาน” กลายเป็นผู้ต้องสงสัยของชาวพันทิบมากขึ้น บรรดานักสืบพันทิบทั้งหลายต่างใช้ความสามารถกันอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู เพื่อที่จะกระชากความจริงออกมาให้ได้ และก็คงจะต้องใช้เวลากันต่อไป ตราบใดที่เจ้าตัวผู้ตกเป็นข่าวไม่ยอมออกมาตอบข้อสงสัยของทุกคนที่บอกว่า อยากเห็นสัญญา หรือว่ารอบประทับตราบนพาสปอร์ตก็ยังดีว่า เจ้าตัวไปยังประเทศต่างๆที่กล่าวอ้างมาจริงหรือไม่


(กลัวทุกคนตาลาย เลยเข้ามาแก้วรรคตอน)

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ค. 52 03:33:18

จากคุณ : อาร์ม อิสระ
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 52 03:31:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com