Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อีกเรื่องของนาทานที่หลอกลวงเกี่ยวกับบริษัททัวร์{แตกประเด็นจาก A8126979}  

นี่เป็นอีกกรณีนึง ที่ผมเป็นผู้เสียหาย และเสียผลประโยชน์ สืบเนื่องจาก ปลายปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสคุยกับนาทาน โดยตอนนั้น นาทาน ทำให้ผมเชื่อว่าตัวนาทานเป็นเจ้าของ บริษัททัวร์ ใช้ชื่อว่า โอมานี่ทัวร์ รับบริการจัดทัวร์ไปท่องเที่ยวประเทศเนปาล ผมเห็นว่า นาทานเป็นผู้มีความน่าเชื่อถือเพราะเป็นนักร้อง นักแสดงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และน่าจะมี ประสบการณ์และความชำนาญเนื่องจากทำให้สาธารณะชนเชื่อมาตลอดว่านาทานเป็นลูกครึ่งเนปาลี
จึงได้มีการพูดคุยกันที่เพลินจิตเซนเตอร์  และได้ตกลงกันด้วยวาจาว่านาทานจะจัดการโปรแกรมตามที่ผมร้องขอ  ผมเองไปเนปาลมาหลายครั้ง จึงทราบดีว่าอะไรคืออะไรบ้าง ทราบดีว่าเที่ยวบินของสายการบินที่บินให้บริการแก่คนทั่วไปภายในประเทศระหว่างเมืองโพครากับกรุงกาฏมัณฑุ ว่าเป็นคนละกรณีกับเที่ยวบินที่ให้บริการนักท่องเที่ยวในการบินชมยอดเขา เอเวอเรสต์ (Everest) เป็นการเฉพาะอย่างแน่นอน
ผมได้ทำการโอนเงินให้เรียบร้อย หากมีคนสงสัยผมมีหลักฐานแสดงการโอนเงินครบถ้วน  โดย หมายเลขบัญชีที่นาทานให้มา นั้นระบุชื่อเข้าของบัญชีว่า นาย นธัญ โอมานันท์ จนถึงวันเดินทาง ทริปดำเนินไปตามปกติ จนถึงวันที่มีโปรแกรมจะต้องบินขึ้นชมยอดเขา Everest เครื่องบินไม่สามารถขึ้นได้ เนื่องจาก ทัศนวิสัยไม่ดี ได้มีการพยายามให้ คณะทัวร์ได้ขึ้นเครื่องสองครั้ง แต่ไม่สำเร็จ หลังจากการเดินทางจบลงคณะทัวร์ได้ขอคือค่าเครื่องที่ไม่สามารถขึ้นชมได้ ทางบริษัทของผมได้ทำการคืนเงินให้คณะทัวร์ทั้ง 16 คน เป็นที่เรียบร้อย และเรียกร้องค่าเครื่องคืนจากนาทาน แต่นาทานกลับบอกว่าค่าเครื่องไม่ได้รวมอยู่ในโปรแกรมที่ตกลงกัน(ดูๆเค้าทำครับ) ทั้งๆที่ผมกับนาทานเราคุยแต่ต้นว่ารวมทั้งหมดและโปรแกรมที่ทางบริษัทโอมานีทัวร์ส่งให้มาก็ระบุว่ารวมค่าเครื่องบินชมยอดเขาเอเวอร์เรสต์ด้วย  เพื่อนผมที่คุยกับนาทานครั้งนึงทางโทรศัพท์เล่าให้ผมฟังว่า นาทานบอกว่า โปรแกรมเขียนให้ดูเหมือนว่ารวม แต่จริงๆไม่รวม(อ้าววววววววว...แล้วผมจะทำยังงัยดีครับ.แต่ตอนคุยกะผมเค้าบอกรววมครับ แต่ผมก็ไม่รู้จะเอาอะไรมายืนยัน นอกจากประสบการณ์การจัดทัวร์ไปเนปาลมาหลายครั้งของผม ซึ่งผมมั่นใจได้แน่ๆว่าผมคงไม่ยอมใช้บริการของโอมานี่ทัวร์แน่ๆ ถ้าไม่รวามค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ในโปรแกรม) ผมคืนค่าเครื่องให้คณะทัวร์ทั้ง 16 คนด้วยความเต็มใจ เพราะไม่เคยคิดจะหลอกลวง แม้จะไม่ใช่ความผิดของผมสักนิด

ผมได้พยายามฟ้องร้องดำเนินคดี โดยไปค้นเอกสารต่างๆ ปรากฎว่า บริษัทโอมานีทัวร์ของนายนาทานนั้นไม่มีอยู่จริง เป็นเพียงแค่บริคนสนธิ ซึ่งแปลว่า จะไม่สามารถดำเนินการใดๆทางบัญชีได้ และแปลว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบการท่องเที่ยว ผมได้แจ้งไปทาง ททท แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากนัก  และผมยังได้คุยกับหุ้นส่วนบางคนที่ยอมจดทะเบียนหนังสือบริคนสนธิ กับนาทาน บางคนบอกว่า เขาก็โดนนาทานโกงเหมือนกัน จึงเลิกหุ้นกันไปแล้ว
เรื่องนี้กำลังอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย แต่ก็ค่อนข้างยุ่งยากนิดหน่อยแต่ก็ยังคงดำเนินการต่อไป นี่หละครับ อีกเรื่องของนาย นาทาน ไม่คาดหวังจะได้อะไร..แต่แค่อยากให้สังคมได้รับรู้ และอยากให้ช่วยกันเชื่อในเรื่อง กฎแห่งกรรม ว่ามันมีอยู่จริง..และมันจะตามเราทันเสมอ..สักวัน

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 52 00:44:43

 
 

จากคุณ : o-re-o
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 52 00:28:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com