Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอตั้งกระทู้มาเตือนสาวๆ เวลาไปจตุจักร  

สวัสดีครับ ก่อนอื่นคงจะต้องขอโทษที่ตั้งกระทู้แบบนี้ในห้องนี้ เพราะผมไม่รู้ว่าห้องไหนที่จะพอเกี่ยวข้องได้ แต่เห็นว่าห้องนี้มีคนอยู่เยอะ หลายกลุ่ม และก็เป็นห้องที่ผมคุ้นเคย ก็เลยมีเรื่องจะมาเตือนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆทุกคน เกี่ยวกับพวกที่ชอบฉวยโอกาสกับสาวๆ เรื่องมันไม่ยาวแต่รายละเอียดเยอะทนอ่านหน่อยนะครับ


เรื่องมีอยู่ว่า

วันนี้ (วันอาทิตย์ ที่9 สิงหา) ผมได้มีโอกาสไปเดินตลาดจตุจักรพร้อมกับคุณแม่และน้องสาว ซึ่งจตุจักรเป็นที่ๆเราไปแบบนับครั้งได้

ในตอนประมาณช่วงเย็นๆ 4โมงกว่าๆได้ พวกผมก็ได้ไปเดินตรงตรอกที่มีขายเสื้อผ้าของวัยรุ่นของผู้หญิง (ขออภัยผมบอกตำแหน่งได้ไม่ชัดเจน) เป็นช่วง 3 ซอยที่ขนานกัน กับถนนใหญ่ข้างๆ ที่จะมีแต่เสื้อผ้าวัยรุ่นน่ะครับ

ระหว่างเดินอยู่ตามแนวยาวขนานกับถนน น้องสาวผมถูกผู้ชายเดินมาชนหน้าอกอย่างจัง ผมซึ่งกำลังเดินตามมาก็เห็นไม่ทันแต่ น้องผมบอกว่าเค้าโดนชน ผมก็เลยหันกลับไปมองหาคนที่ชน ซึ่งเค้าสวนกลับผมไปแล้ว ก็เห็นเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30-35 สูงประมาณ 170 ผิวคล้ำ อ้วน ผมหยิก และจมูกบาน เดินกอดอกถือแก้วน้ำ กำลังกลับตัวเพื่อย้อนมาทางที่ผมยืนมองอยู่

ผมจ้องเค้าแต่เค้าไม่ได้สังเกตู ผมจึงลองเดินไปขวางเค้าแต่เค้าก็ไม่ชนผม ผมจึงเดินเข้าไปกั้นระหว่างน้องกับเค้าอีกรอบ ผมก็พยายามจะเดินให้ช้าและให้น้องได้ทิ้งช่วงไป ระหว่างนั้นเอง ก็มีผู้หญิงเดินสวนผมไป ผมก็มองตาม และได้เห็น ผู้ชายข้างหลังผม เบี่ยงตัวเอาต้นแขนไปชนกับหน้าอกเธออย่างจัง ผมก็คิดว่า เฮ้ย! นี่มันตั้งใจหรอ? พออีกคนมาก็ อีกที ซึ่งเข้าใจว่าซอยมันแคบ แต่ก็ไม่เห็นใครจะชนหน้าอกสาวๆเลย และหลังจากนั้นอีกไม่กี่ก้าว พวกผมก็แวะร้านข้างๆ ผู้ชายคนนั้นก็เลยเดินผ่านไปจนสุดบล็อก และมันก็เดินกลับมาอีก

คราวนี้ผมก็เลยจับน้องสาวหลบไป แต่แม่ผมเดินทะลุไปอีกซอยแล้ว เร็วมาก มันไม่ชนคุณแม่ผม แต่ชนผู้หญิงคนอื่นอีก ผมเลยรีบตามคุณแม่ไป แล้วก็คลาดกันกับผู้ชายตรงนั้น

ระหว่างเดินอยู่ ก็ไม่สบายใจเลยที่เห็นผู้หญิงถูกมันเอาเปรียบ ซึ่งเข้าใจแล้วว่าคนแถวนั้นไม่ได้มีใครสนใจไอ้คนๆนี้เลย นอกจากผมคนเดียว พวกผู้หญิงที่ถูกชนก็เห็นงงๆ มองแล้วก็เดินต่อ ผมก็คิดว่าเรานั้นพอจะทำอะไรได้บ้างในตอนนี้ ก็คิดแล้วตามนี้

1 เจรจากับชายผู้นั้น (จะบอกยังไงดี กลัวโดนสวนด้วย)
2 ตะโกนเตือนคนแถวนั้น (คงไม่ไหว เพิ่งผ่าฟันครุตมาเจ็บ เลือดยังไม่หยุดเลย)
3 เรียก รปภ (หาไม่เจอ และไม่ทันด้วย มันเดินเร็ว)
4 ใช้กำลังสลายความหื่น (เข้าท่าสุดแล้ว แต่เวลานั้นเหนื่อยเกินจะไปสู้กับใครได้)

ผมเลยเดินกลับไปหา เผื่อจะได้ไปเตือนคนผู้นั้น แต่หาไม่เจอ เลยรอแถวนั้นอยู่พักนึง ก็เห็นมันเดินท่าเดิมเลย เข้าไปอีกซอย คราวนี้ผมเลยตามไปด้วยหวังจะให้ทัน และได้เห็นผู้หญิงถูกชนอีกคนอยู่ไกลๆ เลยรีบเข้าไปถามผู้หญิงว่า เมื่อกี้ถูกชนหรอ เค้าบอกว่า ใช่ ผมฟิวส์ขาดตั้งแต่เห็นแล้ว แต่ถามเพื่อยืนยัน แล้วรีบไล่ตามไป แต่ใส่แตะที่ใกล้ขาดมา หิ้วถุงด้วย เหนื่อยมาก ปากก็เจ็บมาก เลยไปขอความช่วยเหลือจากร้านแถวนั้น เล่าให้ฟังและชี้ตัวให้เห็น และถามว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง เค้าก็บอกว่าคงจะต้องแจ้งเรื่องไป

ผมคิดคนเดียวว่าไม่ได้แน่ๆ ไม่ทันแน่นอน เลยขอแรงหน่อย จะไปจับมันก่อน ตอนนั้นคุกก็ยอมแล้ว ก็มีน้องผู้ชายวัยรุ่นตามมาด้วยคนนึง และรีบเดินตามไป แต่คนเยอะบวกกับทิ้งช่วงไปไกลแล้ว ผมไปไม่ทันจริงๆ เลยคลาดกันอีกรอบ เราก็พยายามจะหารอบๆ แต่ก็หาไม่เจอ จะไปแจ้งอะไรตอนนี้ก็ไม่มีพยานและหลักฐานแล้ว เรา2คนเลยแยกย้ายกันกลับไป

สุดท้ายได้แต่เดินหาจนตลาดปิด ก็ไม่เจอมันแล้วครับ



ปล ขอบคุณน้องคนนั้นมากๆ ที่เชื่อและมีใจพยายามช่วยเหลือกัน เสียดายไม่ได้ถามชื่อน้องไว้ น้องเร่งให้พี่เดิน พี่ก็พยายามแล้วแต่รีบได้แค่นั้นจริงๆ  ขอโทษทุกคนด้วย ถ้าผมมีแรงและสภาพที่พร้อมกว่านี้ เรื่องอาจจะไม่เป็นแบบนี้


วันนี้เลยได้แค่มาเตือน ถ้าใครพบเห็นก็ช่วยๆกันด้วย สังคมจะได้น่าอยู่ ถึงเค้าจะไม่ได้ผิดแบบโจร แต่เรื่องอย่างนี้อย่ายอมนะครับ วันนี้อาจจะแค่นี้แล้ววันหน้าล่ะจะแค่ไหน

สุดท้ายนี้ ผมยังเชื่อว่าประชาชนคนไทยยังมีน้ำใจที่พร้อมจะช่วยเหลือกันและกัน กล้าที่จะปกป้องในสิ่งที่ถูกต้อง และจะทำเมืองไทยก็จะน่าอยู่กว่านี้ครับ


ขอบคุณที่อ่านครับ

จากคุณ : Zeonic
เขียนเมื่อ : 10 ส.ค. 52 00:38:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com