Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเล่าของแม่แหม่ม คัทลียา ถึงน้องแมค(กระทู้นี้สำหรับคนรักพี่แหม่ม-น้องแม๊ค)  

Credit : hilight.kapook.com

"แหม่ม"นักสะสม เก็บเรื่อง"แมค"ด้วยภาพ
เรื่องโดย สรกนก มานูญวงศ์

เห็นภาพความประทับใจของครอบครัวเล็กๆ ที่มีลูกชายวัยน่ารักอย่าง "น้องแมค"ด.ช.สิริ กระจ่างเนตร์ หนุ่มน้อยวัย 3 ขวบ 10 เดือน แล้ว เลยชวนให้คุณแม่คนสวย "แหม่ม" คัทลียา กระจ่างเนตร์ ที่เป็นเวิร์กกิ้งมัม ช่วยเล่าถึงความสัมพันธ์แสนสุขของครอบครัวและเจ้าตัวน้อย

         "จากที่เราเป็นคนทำงานออฟฟิศ มีบริษัทที่ต้องดูแล และเน้นการดูแลเลี้ยงลูกเองก็ต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัว และด้วยจังหวะเวลาในตอนนี้ แหม่มเองก็ไม่ได้มีงานมากเหมือนก่อน ทำให้มีเวลาได้อยู่ดูแลลูกมากขึ้น" แม่แหม่มเริ่มเรื่อง

         "ในช่วงนี้แมคปิดเทอม จนถึง 19 ส.ค. ใน ช่วงที่เปิดเรียน แหม่มจะไปส่งลูกทุกเช้า ที่มาก กว่าหน้าที่คือความสุขของเรา และลูกเองก็มีความสุข หลังส่งลูก แหม่มค่อยไปทำงาน ช่วงลูกยังเล็กถ้าช่วงเที่ยงเราไม่ติดงานก็จะไปรับเขาส่งเขาเอง หรือพาไปเรียนว่ายน้ำ เล่นกีฬา"

         ถามว่ากิจกรรมเสริมนั้น ให้ครูช่วยสอน หรือเน้นสอนลูกเอง แหม่มแย้ม "บางเวลาเราไปเล่นด้วย ไม่ใช่ว่าทุกกิจกรรมจะต้องเป็นการเรียนไปซะทั้งหมด เดี๋ยวนั่นเดี๋ยวนี่ก็ให้ครูสอน อยู่ที่โรงเรียนครูก็สอนอยู่แล้ว กลัวลูกจะเบื่อ หรือต่อต้านไปซะก่อน วันไหนที่พ่อเขาไปตีกอล์ฟ บี่บี๋ก็จะจัดไม้กอล์ฟไปให้แมคด้วย เริ่มจากที่พ่อตีให้ดูก่อน พอลูกนึกสนุกเขาก็จะเข้ามาขอตีบ้าง พ่อเขาก็จะสอนให้คราวนี้ก็สนุกกันใหญ่พ่อลูก"

         ดูมีวิธีโน้มน้าวใจลูกดี ได้ทริกนี้มาจากไหน "ตั้งแต่มีลูกนี่ เราต้องใช้จิตวิทยาเยอะมาก อ่านหนังสือเกี่ยวกับพัฒนาการเด็กประกอบไปกับการที่พ่อแม่เคยสอนเรามา เรียกว่าหาทุกวิธีที่ดีที่สุดสำหรับลูก เราทำ เราอ่านหมด"

         "แมคใกล้จะ 4 ขวบแล้ว เขาพัฒนาไปตามวัย รู้มาก...ก" แม่แหม่ม ลากเสียงยาวอย่างนึกเอ็นดู "ยิ่งรู้เยอะ พ่อแม่ยิ่งเหนื่อย ต่างจากแต่ก่อนว่านอนสอนง่าย ให้ทำอะไรก็ทำ แต่เดี๋ยวนี้ถ้าให้ทำเราจะต้องชี้แจง"

         "อย่างไม่ให้ทานข้าวหน้าทีวี พอเขาเห็นพ่อนั่งทานหน้าทีวี ก็จะมาบอกว่า แม่แม่ ดุป๊ะป๋าเลย ป๊ะป๋าทานข้าวหน้าทีวี เจอเข้าอย่างนี้ เราก็คิดว่า เอาแล้วไง พ่อแม่ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีด้วย"

         เจ้าเหตุผลไหม "มีบ้างที่ขอต่อรอง แมค อยากกินนี่เพราะแมคหิว แมคขอดูทีวีต่ออีก 5 นาที ขอเล่นต่ออีกหนเดียว สารพัดเหตุผลที่จะเอามาต่อรอง"

         แล้วเรายอมจำนนไหม "จะมีเหลือเหรอ(หัวเราะ) ถ้าเรื่องไหนเหตุผลถูกต้อง เราก็ต้องยอมให้ แต่จะยอมซะโดยส่วนใหญ่ สำคัญถ้าเรามีข้อสัญญา หรือรับปากอะไรไว้ ถ้าเราทำเป็นลืม เขาจะจำของเขาได้ กับเด็กนี่ไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ห้ามผิดสัญญา"

 
 

จากคุณ : oofly
เขียนเมื่อ : 11 ส.ค. 52 16:32:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com