Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"จีจ้า ดื้อ สวย ดุ" ไปดูมาแล้ววันนี้ (SPOIL ชัวร์)  

พาแม่กับพ่อไปดูมาแล้ว  งานนี้ขอออกตัวก่อนว่าเป็นแฟนคลับของจีจ้า ญาณิน 100% แต่ขออนุญาตวิจารณ์ภาพยนตร์เป็นครั้งแรก  ใครจะด่าผมก็เชิญ

"จีจ้า ดื้อ สวย ดุ" กับพัฒนาการของจีจ้า ในมิติใหม่ บทบาทใหม่ ภาพลักษณ์ใหม่ และแอ๊คชั่นสไตล์ใหม่  เรื่องนี้ใครที่กังวลว่าจีจ้าจะมีบทพูดมากขึ้นหรือเปล่า สบายใจได้  เรื่องนี้เราจะได้เห็นพัฒนาการทางด้านการแสดงที่ไม่ใช่แค่แอ๊คชั่นของจีจ้า แต่ยังจะได้เห็นบทบาทการแสดงที่หลากหลายอารมณ์ ในหลายๆฉาก ทั้งร้องไห้ เมาแอ๋ ขี้เล่น และแสดงความดื้อ!!!ออกมาอย่างชัดเจน  ในส่วนนี้จีจ้าทำได้ดีเกินความคาดหมาย สามารถสะกดคนดูได้อยู่หมัด(เฉพาะส่วนของActingนะ)  

มาที่พระเอกกันบ้าง"สนิม"(ใครคิดชื่อนี้วะเนี่ย) รับบทโดยคาซู  คนนี้เรื่องแอ๊คชั่นของกล้วยๆเพราะเป็นแชมป์โลกMartial Art trickz สำหรับเรื่องแรกก็ถือว่าทำได้ไม่เลว(ในส่วนActionนะ)  แต่ในส่วนของActing ก็พอเอาตัวรอดไปได้ ไม่ถึงกับดีมาก อาจเป็นเพราะบทที่วางไว้ยังไม่ได้ให้มีบทพูดมากนัก เพราะภาษาไทยแกไม่แข็งแรง พูดแต่ฝรั่งเศส

B-Boy 2+1คนนี้ มีขี้หมู,ขี้หมา,ขี้ควาย  ตอนแรกมีแต่ขี้หมูกับขี้หมา(อยู่ดีดีขี้ควายก็โผล่มา  มาได้ไง?) 3คนนี้เรื่องActionพอได้ ไม่บวกไม่ลบ กลางๆ เรื่องActing ดูท่าทางขี้หมูจะมีความเนียนมากที่สุด รองลงมาก็ขี้ควายดูขรึมๆโหดๆรับกับใบหน้าแกดี  ส่วนขี้หมายังเก้ๆกังๆ ต้องปรับปรุงอีกนิด

หนังเดินเรื่องด้วยตัวละครทั้ง5คนนี้เป็นหลัก เรื่องมีอยู่ว่ามีแก๊งค์ลึกลับอยู่แก๊งค์หนึ่งลักพาตัวเด็กที่มีความพิเศษไป ชายทั้ง4คนนี้เคยสูญเสียคนรัก จึงมีความแค้นร่วมกัน และรอคอยวันที่จะออกตามล่าแก๊งค์ลึกลับนี้ โดยอาศัยดื้อซึ่งเป็นเด็กพิเศษเป็นเหยื่อล่อ และสะกดรอยตามไปที่รังเพื่อช่วยคนรัก พร้อมกับถล่มมันให้หายแค้น แต่การจะส่งดื้อเข้าไปนั้นจำเป็นต้องฝึกวิชาให้ได้ระดับนึงก่อน พอที่จะเอาตัวรอดและร่วมขบวนการนี้ได้

ตอนแรกผมก็คิดเหมือนทุกคนว่า เรื่องนี้บทจะดีขึ้นรึเปล่า เพราะด้านActionไม่กังวลเลยหลังจากได้สัมผัสกับหลายๆเรื่องของค่ายนี้มามากแล้ว กังวลเรื่องบทอย่างเดียว แต่พอเอาเข้าจริงกลับกลายเป็นส่วนของActionที่dropลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ ในช็อคโกแลตเราจะได้เห็นการต่อสู้ที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งลุ้น ทั้งเสียว มุมกล้องที่แปลกแหวกแนว แต่กับเรื่องนี้ผมว่าActionด้อยมากๆเมื่อเทียบกับช็อกโกแลต แทบจะไม่มีอะไรที่ชูเป็นจุดขายได้เลย
อีกทั้งงานสลิงก็ไม่เนียนเอามากๆ  วันหลังขอเนียนๆกว่านี้หน่อย  ยิ่งตอนท้ายๆเรื่อง ท่าแต่ละท่าเล่นเอาอึ้งไปทั้งโรง แบบมันคิดได้ไงวะ ขาดความน่าเชื่อถืออย่างแรง   บางช็อตที่เห็นในตัวอย่างนั้นมีการดึงภาพในเร็วขึ้นเพื่อความสมจริง แต่พอมาเป็นหนังจริงๆกลับไม่ได้ดึงภาพให้เร็วขึ้น ทำให้ความมันสะดุดตรงจุดนี้  เช่นตอนที่คาซูกระดึ๊บๆไปกับพื้นแล้วลุกขึ้นมาหมุนตัวเตะ2คน พอมาใช้ความเร็วเฟรมปกติแล้ว ความมันหายไปหมดเลยอะ

ความยาวของหนังถึง2ชม. น่าจะทำให้ผู้ชมได้ตะลึง อึ้ง ทึ่ง เสียว กันอย่างจุใจ แต่หาได้เป็นเช่นนั้นไม่  จังหวะในการเดินเรื่องค่อนข้างเนือย เฉื่อย เล่นเอาง่วงกันไปทั้งโรง แถมยังลำดับภาพแปลกๆ ดูขัดๆตาไงชอบกล ทั้งที่คุณราเชนทร์เองก็เคยลำดับภาพในช็อกโกแลตมาแล้วด้วยตัวเอง  ทำไมเรื่องนี้มันดูแปลกๆไงไม่รู้ (ช็อกโกแลตลื่นกว่านี้เยอะ)

การปูพื้นถึงปูมหลังของตัวละครแต่ละตัว ยังค่อนข้างตื้น ไม่ลึกมากพอที่จะทำให้คนดูคล้อยตามได้ ตัวละครแต่ละตัวจึงยังขาดมิติ ส่งผลทำให้บทดูด้อยลงไปในทันที เช่นสนิม มันเป็นใคร มันมารู้จักกับไอ้ขี้หมู,ขี้หมาได้ไง  แล้วขี้หมู,ขี้หมาไปเอาวิชาหมัดเมามาจากไหน แถมไม่เห็นพูดถึงB-Boyเลย(แถมอยู่ดีๆขี้ความโผล่มาอีก) แล้วทำไมไปงานแต่งงานของตัวเองสาย อยู่ๆเจ้าสาวโดนอุ้มไปอีก เฮ้อ... องค์กรของตัวร้ายก็ดูลอยๆไม่มีที่มา ใครเป็นBOSSใหญ่ก็ไม่รู้  มันส่งไอ้ขาจิงโจ้มาได้ไงเนี่ย ซ้ำยิ่งในส่วนของActionดันมาDropลงไปพร้อมกันอีก หนังมันเลยดูด้อยลงไปกันใหญ่

สิ่งที่ชอบ : หนังกล้าที่จะฉีกแนวการต่อสู้เดิมๆในโลก แสวงหาแนวทางของตัวเอง แม้จะยังขาดเหตุผลรองรับอยู่บ้าง     ส่วนจีจ้าก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอเล่นได้ทั้งในส่วนของActionและActing   และตัวหนังก็กล้าที่จะผูกเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักเข้ากับแอ๊คชั่นได้อย่างลงตัว (ผู้กำกับคนนี้เขาคงถนัดแนวนี้มั๊ง)

สิ่งที่ไม่ชอบ : ในส่วนของAction แทบจะยกชุดได้เลย ไม่ผ่านอย่างแรง ทั้งๆที่เป็นจุดขายของจีจ้า  ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าที่เห็นในตัวอย่างหนังเลย อย่างในช็อกโกแลตเรายังได้เห็นจีจ้าไถลลอดใต้โต๊ะ กระโดดฉีกขา180องศาข้ามตู้ล็อกเกอร์ เล่นกระบี่กระบอง สู้กันริมระเบียงตึก4ชั้น  แต่ในดื้อสวยดุ ผมไม่เห็นจะมีฉากไหนที่ดูแล้วแบบ อู้หู!! อ้าหา!! เฮ้ย!!! เจ๊ดโด้!!! อะดรีนาลีนไม่ทำงานเลย ผิดหวังอย่างมากมาย  โดยเฉพาะสลิงเนี่ย ดึงกันตัวลอยเชียว  โอเค ใช้สลิงได้ไหม ได้ครับ เพราะนักแสดงต้องปลอดภัยไว้ก่อน  แต่ช่วยให้เนียนๆหน่อย ไม่ใช่ใช้สลิงกันโฉ่งฉ่างแบบนี้  ท่าที่ใช้ก็แบบว่าโอเวอร์จนเกินงามไปหลายดอก  สุดท้ายตัวร้ายตายง่ายอีกเช่นเคย(ให้ลุ้นกันบ้างเซ่)

เรื่องนี้ตอนจบคนเดินออกจากโรงเงียบกันหมดเลย สงสัยว่าเรื่องหน้าจีจ้าเราจะได้มีโอกาสแก้ตัวอีกมั้ยเนี่ย   เอาเหอะๆ เดี๋ยวอีก2-3วันจะไปดูอีกรอบ

จากคุณ : brightcd
เขียนเมื่อ : วันแม่แห่งชาติ 21:22:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com