Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กฏการดู "รุกฆาต" ให้สนุก  

ข้อแรก  ควรดูภาคคมแฝกก่อน  เพื่อจะได้รู้ที่มาที่ไป
ข้อสอง  บางทีลืมข้อแรกไปซะจะดีกว่า ถ้าไม่สนที่มาที่ไป  

*สำหรับบุคคลทั่วไป  เคยดูคมแฝกบ้าง  หรือไม่เคยดูเลย  เมื่อเปิดรุกฆาตแล้ว...

- อย่าแปลกใจที่ไม้คมแฝกของพระเอก  ปัดกระสุน ระเบิด ขีปนาวุธทุกรูปแบบได้เป็นเรื่องธรรมดาในรุกฆาต  เพราะคมแฝกก็เป็นแบบนี้ (แหมอยากได้คมแฝกแบบกัลป์ ไว้ใช้สักอัน มีขายที่ไหนอ่ะ)

- สังเกตว่าอาวุธและการพกพาอาวุธของเหล่าพระเอก นางเอก และตัวร้าย ที่แหวกแนวจะหนังคิวบู๊เรื่องอื่น อาทิ
 +คมแฝก ที่แต่ละคนมีการพกแบบเท่ห์  เอาเสียบบั้นเอวด้านหลังไว้ใต้ร่มผ้า  แหมเนียนซะจนไม่รู้เลยว่าพกคมแฝกมาด้วย
 +ระเบิดไตรกีเซอร์ไรด์ มีแสนสตอฯ คุยนักคุยหนาว่าร้ายแรงนัก  มักจะใช้ไม่ได้ผลกับพวกพระเอก  ใช้ได้กับตัวประกอบและลิ่วล้อเท่านั้น
 +กระทะ  อย่าสงสัยว่าเป็นอาวุธได้ด้วยเหรอ ประสิทธิภาพดีเยี่ยมเยี่ยงคมแฝก  เห็นนายอำเภอองอาจใช้ปราบลิ่วล้อแสนมาแล้วในภาคที่แล้ว
  (แต่ก็เห็นของแก้ลำกระทะองอาจที่เค้าหยิบออกจากเป้  แต่มีคนเทพกว่า เสกกระทะจากพื้นดินใต้ใบไม้ใบหญ้าได้ แถมบิ๊กกว่า อันเท่าฝาโอ่ง  โอ้สมแล้วที่เป็นหมอผี)
 +ระเบิดกระป๋องลดราคาล้างสต็อก  มีให้เห็นบ่อยในรุกฆาต  ต้องเข้าใจว่าภาคนี้เป็นช่วงโปรโมชั่น คืนกำไรแก่แฟนละครคมแฝกเขา  ไม่ใช่ช่วงแนะนำเหมือนคมแฝกที่ดูสมเหตุสมผลกว่า
 +ปืน รู้สึกว่าเป็นอาวุธที่กระจอกมากๆ    เฮ้อออไรว้า..แพ้กระทั่งกระทะ
 +มีดบินนาคราช/หงส์  เป็นอาวุธใหม่ในรุกฆาต ที่นางเอกกับนางร้ายสาดใส่กันและกัลป์ กะคนอื่นๆ  สุดยอดเพลงมีดบินควบคุมได้หลายทิศทางทั้งเร็ว แรง ไร้ความปราณี... ปักได้ทั้งเนื้ออ่อน พื้นดิน พื้นไม้ พื้นพลาสติค  พื้นปูน
 +กระบองของภูกล้า  คงจะปัดกระสุน/ระเบิดได้ พี่แกไม่ค่อยโดนยิง แต่โดนอย่างอื่นบ่อยเกิน  ปัดมีดบินก็ไม่ได้ กับหักไม้คมแฝกไม่ได้  ไม่ทราบว่าท่านภูกล้าใช้เหล็กกล้าหรืออลูมิเนียมอย่างโป่งทำกระบอง เห็นปัดอะไรไม่ค่อยพ้นตัวเลย  ยิ่งปัดยิ่งเข้าตัว   ไม่เข้าใจทำไมสู้คมแฝกกับมีดบินไม่ได้เลยฟ่ะ
+ไม้แร็คเก็ตกับลูกระเบิด   องอาจเป็นผู้นำพาลูกตบเทนนิสพิฆาตเวนไตยมาใช้ร่วมกับผู้ช่วยโยนลูก อย่างลุงตะโพน  ทำให้รู้ว่า "เทนนิสนี่มันอันตรายจริงๆ"
(สงสัยองอาจคงเปิดประตูได้หมดทุกบานแล้ว สำเร็จสุดยอดคัมภีร์เทนนิสในตำนาน ที่มีชื่อว่า  "บริ๊นออฟเทนนิส") น่าเสียดายที่วันนั้นองอาจไม่มีโอกาสใช้อาวุธนี้ ไม่งั้นคนที่ตายต้องเป็นแสนสตอฯ แหงแซะ

- จัดเลเวลอาวุธร้ายแรงในรุกฆาต  เรียงจากแรงมากไปแรงน้อย //ไม้แร็คเก็ต+ลูกระเบิดเทนนิส-คมแฝก-มีดบิน-กระทะ-ระเบิดกระป๋อง-ระเบิดไตรกรีเซอร์ไรด์-กระบอง-ปืน-ระเบิดธรรมด๊าธรรมดา//

- อย่าเพิ่งเบื่อกับฉากกุ๊กกิ๊กของเหล่าพระนางในช่วงแรกๆ ที่มีในละครบู๊เรื่องนี้ นั่นเพราะแฟนคมแฝกรีเควสมาเยอะในภาคต่อ (ข้าพเจ้าก็เป็นหนึ่งในนั้น) โดยเฉพาะคู่เพลิง-ตะเภา (แต่จริงๆ  อยากให้ร่วมบู๊ด้วยกันมากกว่า    ดูฉากนั้นแล้วนึกถึง  ผู้หญิงฆ่าใครอย่าแตะ)

- พระเอกทำไมถึงต้องนำเสนอเพลงคมแฝก ครุฑาบ่อยๆ  เพราะในภาคที่แล้วใช้เป็นท่าไม้ตายปราบแสน ราชสีห์ ก่อนจบเรื่อง

- อย่าอึ้งกับอาวุธต่างๆ ในรุกฆาต  ที่เขวี่ยงไปแล้วกลับมาหาเจ้าของได้แบบโฆษณารองเท้าแอดด้า   เพราะภาคแรกก็มีเราเห็นจนชินตาแล้ว  ของเขาดีจริงๆ
***(ก๊ากโดนจนได้  มีคนเม้นท์ว่าเป็นแกมโบลเฟ้ย  เอ่อถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียงอ่ะน่ะ รองเท้าแตะเหมือนกัน   ของจริงๆ จะแบนด์ไหนเขวี่ยงไปก็ออกทะเลไม่กล้บฝั่งมาเหมือนกันล่ะนะ  แถไปเรื่อยๆ)

- และไม่ต้องทึ่งกับความสามารถในการคอนโทรลอาวุธของเหล่าตัวละครหลัก  สุดยอดเลยฟ่ะ  เหวี่ยงคมแฝก มีดบิน ไปที ตายหมู่ แล้วบินกลับมาหาเจ้าของได้อีก

- เจ้าจันทร์งามเล่นคิวบู๊ได้คล่องแคล่ว   กระหน่ำหลากหลายอาวุธ  มีดบิน คมแฝก และมารยาหลายล้านเล่มเกวียน (อันหลังสุดเรียกว่าอาวุธหรือเปล่านะ)

- สุดยอดเจ้าแม่บุฟเพ่ขีปนาวุธ  ขอขนานนาม  เจ้าจันทร์งาม ว่าฉะนี้  เพราะถึงซีนเจ้าบู๊ทีไหน  จะเป็นซีนที่รวมอาวุธและขีปนาวุธต่างๆ เกือบหมดเรื่องรุกฆาต พาเหรดมากระหน่ำแทบทะลัก   เขาเป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่พลัดถิ่นฐาน ใช้แค่มีดบิน คมแฝก ลิ่วล้อหญิงถือปืน ระเบิด ยาเสพติด อาวุธสงครามอื่นๆ และถูกแสนราชสีห์หลอกใช้ก็แค่นั้นเอง (ไม่รู้ว่าใครหลอกใคร กินกันไม่ลงจริงๆ คู่นี้)

- ใครดูแสน ในรุกฆาตจะหมั่นไส้เค้าแบบจับใจ   ดีกรีความเลวไร้เทียมทาน แหลได้โล่จนได้ตำแหน่ง "เจ้าพ่อฟาร์มสตอเบอร์รี่" แห่งปีนี้ (เมื่อเทียบกับภาคคมแฝก ที่เป็นสีเทา   แต่ภาครุกฆาต เขากลายเป็นสีดำสนิท)

- รุกฆาตจะเห็น คนชั่วแอ๊บเป็นคนดี  อย่างนายแสนดี (แสนสตอฯ) ภาคคมแฝกลองหาดู จะเห็น คนดีแอ๊บชั่ว ได้น่าทรมานใจ แบบเพลิง กัมปนาท
 
- ผู้ชายหลายคนก็แอบอิจฉาแกมหมั่นไส้ที่ แสน ตัวร้ายของเรื่องกลับได้บทถึงเนื้อถึงตัวสาวๆ ในเรื่องเยอะกว่าใคร    เค้าเป็นมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว

- น้องสาวพระเอก หรือกระรอกเคยแซวเคลลี่ (แสน)ว่า  "พี่เคลลี่เวลาเข้าฉากด้วยแต่ละซีน  เขาแต่งตัวเหมือนเดินสยามพารากอน"

- จนเหล่าพระเอกต้องขอหล่อในภาคนี้บ้าง เพื่อไม่ให้น้อยหน้าหนุ่มบูติคคนนี้ จำฉากงานแต่งที่กัลป์กะเพลิงร่วมบู๊กันไหม   ไม่ค่อยเห็นพวกเขาใส่เสื้อขาวเท่าไหร่ดูดีมากๆ  ส่วนนายอำเภอก็ไม่น้อยหน้า ก่อนตายก็ขอหล่อซะหน่อย

- รุกฆาตอาจทำให้แม่บ้านต้องเสียไม้กวาดไปหลายด้าม  เพราะเด็กๆ ที่บ้านคุณหยิบไม้กวาดออกมากวัดแกว่งท่าคมแฝก เด็กๆ เขาทั้งอินและฮิตกันนะ เมื่อตอนภาคแรกถึงกับมีพ่อค้าหัวใสทำคมแฝกออกมาขายเด็กๆ   ของเขาแรงจริงๆ ขนาดโรตีคมแฝกก็ยังมีเลย

- เคยสงสัยไหมว่าน้ำดื่มในรุกฆาต และคมแฝก มักจะเป็น "น้ำเขียว" เสมอ  ไม่รู้ว่ามันกี่ดีกรี สงสัยจะแรงเห็นชอบดื่มกันนัก  ก็เคยเห็นนางเอกเมาน้ำเขียวมาแล้วในแจ๋วใจร้ายฯ
**(มีคอมเม้นท์บอกว่าเดี๋ยวนี้รุกฆาตเขาพัฒนาแล้ว ซดน้ำแดงด้วย [ตระกูลน้ำหวานเฮลบลูบอยแหงแซะ] บังเอิญฉากวันนั้นไม่ค่อยได้ดู เพราะมัวแต่ไปซดน้ำสีอื่นอยู่อ่ะ  ต่อไปเค้าคงจจะสรรหาน้ำสีลูกกวาดมาดื่มกันอีก  ยกเว้นน้ำส้ม ไม่เข้ากับแสนอย่างแรง อย่างแสน ราชสีห์มันต้องน้ำสตอเบอร์รี่ เชอร์รี่  พวกตระกูลเบอร์รี่ๆ พี่เค้าคงชอบ เพิ่มความหล่อ ผิวพรรณดี หน้าตาเด้ง  เอางี้ขอแนะนำพี่แสนขา ดื่ม  "วีต้า" แล้วไป...ซะ)

- เขาทราย ในภาคนี้ดูธรรมมะธรรมโมจริงนะ จริงๆ คิดว่าเขาตายไปตั้งแต่ภาคที่แล้ว  รอดมาได้ไงฟ่ะงง

- สาเหตุที่ทำให้นุ่นได้เล่นคิวบู๊ในรุกฆาต   เป็นเพราะว่าภาคคมแฝกเธอพูดแต่คำว่า  "หยุดน๊าาาาา" เพื่อห้ามแสนทำอะไรพวกพระเอก  รู้สึกว่าเพลิงจะโดนวลีนี้ช่วยบ่อยกว่ากัลป์เสียอีก  จนพระเอกอดหึงไม่ได้ บอกว่า "แหมรู้สึกจะห่วงเขาจริงนะ"  
// ว่าไปก็อยากให้สลับคู่กันนะ  ถ้าท่าทางจะสนุกดี  ไว้รอเรื่องใหม่ละกัน ซี-นุ่น  ป๋อ-เชียร์//

- ใครดูรุกฆาตมักถามถึงตัวละครตัวหนึ่งว่าหายไปไหน แล้วตายยังไง   ภาคคมแฝก  ดอกไม้เป็นภรรเมียแต่งของกัลป์ หลังจากกัลป์ถูกป้ายสีจนติดคุก  แสนฉุดดอกไม้มาทำเมียเพราะต้องการแก้แค้นกัลป์ที่ทำให้พ่อเขาตาย   ดอกไม้ตายเพราะเข้าไปช่วยหยุดกระสุนสามนัดที่แสนตั้งใจจะยิงกัลป์ เพลิง องอาจ  ทำให้ต้องตาย  ตอนนั้นแสนเกิดรู้สึกผิดและรำพันว่า ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าหรือแค้นดอกไม้ ทำไปเพียงเพราะต้องการแก้แค้นกัลป์เท่านั้น    

- สำหรับคนที่เคยดูองอาจจะเห็นว่าเค้าบ้าๆ บอๆ  แต่ขอบอกว่าภาคที่แล้วพี่แกทั้งตลก เท่ห์ และเทพกว่าในรุกฆาตมาก  ภาคนี้โดนลดดีกรีเทพลงเหว จนกลายเป็นแค่ตัวชงหรือตัวประกอบอดทน   เรื่องเกี่ยวกับเขาสร้างกระแสในพันทิปเยอะมาก

- ตัวละครใหม่บางคนที่เข้ามาจะมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ  ต้องรอดูต่อไปอย่าพลาดแม้แต่กระพริบตา   (เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่ไม่เคยดูคมแฝกมากกว่า  หวัง target ใหม่ใช่ม๊ะ) ใครเหรอ...เจ้าจันทร์งามมั๊ง

- เพลงคมแฝกใหม่ในรุกฆาต จะมี  ครุฑาทถลาลม โค่นเขาพระสุเมรุ  สุบรรณบั่นนาคี  เอราวัณยาตรา  สุบรรณสนั่นภพ พิฆาตเวนไตย  เป็นต้น  ไม่แน่ใจว่าครุฑา กับครุฑาถลาลมเช่นเพลงเดียวกันหรือเปล่า  ถ้าใช่ครุฑาถลาลมก็เป็นท่าเก่าที่กัลป์ไว้ปิดบัญชีแสนในภาคคมแฝก   แต่เราแยกไม่ค่อยออกว่าท่าไหนใครใช้   รู้แน่ๆ สองท่าที่แสนใช้ คือ เอราวัณยาตรา (ใช้กับกัลป์บ่อยๆ) พิฆาตเวนไตย (ใช้ฆ่าองอาจ สุดโหดเลยซีนนี้)

- หลายคนลองสังเกตดูว่าเอฟเฟครุกฆาตคล้ายกับเอฟเฟคหนังจักรๆ วงศ์   หรือหนังกำลังภายในหรือไหม อันนี้ดูด้วยตาเอาเองดีกว่า  ว่าเวลาปักอาวุธลงดินมีระเบิดไหม/อาวุธเวลาอยู่บนฟ้ามีเปล่งแสงวูบวาบไหม/เหล่าตัวละครเสกอาวุธขึ้นมาสู้เวลาต้องใช้ไหม/มีฉากเกิดอาเพศในธรรมชาติที่คล้องจองกับเนื้อหาของเรื่องหรือตัวละครใช้คาถาทำให้เกิด เอฟเฟคฟ้าผ่า   แผ่นดินแยก  เมฆเคลื่อนตามด้วยเปลี่ยนสี/มีสัตว์เลี้ยง สัตว์ประหลาด พูดภาษาคนได้เป็นตัวช่วยไหม  และพวกมันต้องมีอิทธิฤทธิ์บางอย่างด้วย  แปลงร่างเป็นคนได้เปล่า  อะไรอย่างนี้เป็นต้น  


***พอแค่นี้ก่อน  ใครอ่านมีอะไรเพิ่มเติมก็เสริมๆ กันได้***

ขออินกะเขาสักกระทู้  หากไม่ถูกใจใครหลายคนขออภัยด้วยนะคะ

//ปล. หากท่านไม่เก็ทว่า  "บริ๊นออฟเทนนิส" คืออะไร   ขอตอบว่ามันเป็นเพียงการ์ตูนกีฬาเรื่องหนึ่งจริงๆ นะ  แต่ที่พิเศษ คือ เรื่องนี้มีท่าไม้ตายมากมายมหาศาล  นับดูคร่าวๆ คงไม่ต่ำกว่า 50 ท่า (โม้ไปเปล่าฟ่ะ) ก็ไม่ได้พิเศษอะไรเมื่อโดนท่าไม้ตาย แค่เบาะๆ ก็หัวแตก หนังตาฉีก น็อคหมดสติ  เป็นอัมพาตชั่วขณะ  ตัวเอกจะใช้มือขวาตีเพื่อออมมือให้คู่แข่ง  มือซ้ายจะใช้เมื่อเจอคู่แข่งที่คู่ควรเท่านั้น   สำหรับตำนานบริ๊นออฟเทนนิสยังมีภาคต่อ   ใครสนใจสามารถหาศึกษาและต่อยอดเป็นท่าไม้ตายใหม่ๆ ได้   นี่ถ้าพี่เท่ห์กัลป์สนใจศึกษาดูก็ดีนะ  เพลงคมแฝกใหม่ๆ จะบังเกิด    คราวนี้ ต่อให้ 10 แสน ราชสีห์ หรือ 100 เจ้าจันทร์งาม  ก็หาใครเทียบได้ขอย้ำอีกครั้งการ์ตูนเรื่องนี้เป็นแค่การ์ตูนกีฬาเท่านั้น 555  //

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 06:25:18

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 06:01:23

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 05:58:01

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 05:05:13

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 04:48:28

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 04:45:05

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 03:01:54

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 01:53:01

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 52 00:57:58

 
 

จากคุณ : DevilHand
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 52 00:50:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com