Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“หนึ่ง ชลัฏ” เหี้ยมใจบุญ! ลุ้นพระเอก “เพชรพระอุมา” ซุ่มทำมูลนิธิช่วยเด็กกำพร้า  

เห็นหน้าเหี้ยมๆ เล่นแต่บทผู้ร้าย หนึ่ง - ชลัฏ ณ สงขลา แอบมีมุม ใจบุญ ซุ่มทำมูลนิธิช่วยเหลือเด็กกำพร้า กับคุณแม่ หลังจากเสร็จจากหนังฟอร์มยักษ์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เตรียมลุ้นบท “รพินทร์ ไพรวัลย์” พระเอกหนังเรื่อง “เพชรพระอุมา” ผลงานกำกับอีกเรื่องของ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ที่มีข่าวว่าเขาคือ หนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าบทนี้

         - จริงหรือเปล่าที่ได้แสดงในเรื่อง  “เพชรพระอุมา”

           “คงต้องรอการตัดสินใจจากท่านมุ้ยว่าใครจะถูกเลือกให้มาเล่นครับ”

         - ถ้าได้คัดเลือกรู้สึกอย่างไร

           “ก็ดีใจนะครับ ที่ท่านมุ้ยเห็นว่าเราก็อยากแสดงหนังเรื่องนี้ ถามว่าจะได้เล่นหรือเปล่า คงจะตอบตอนนี้ไม่ได้ ทุกอย่างมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้หมด ผมก็ทำได้แค่ทำให้ตัวเองให้พร้อมที่สุด ถ้าเกิดท่านมุ้ยเลือกผม ผมจะได้ทำงานได้เลย ก็มีแค่พูดคุยกันธรรมดาว่าถ้าจบเรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ก็จะทำเรื่อง “เพชรพระอุมา” แต่ยังไม่ได้พูดมากว่าใครรับบทเป็นอะไรครับ”

         - เห็นบอกว่ามีการแคสกับนางเอกแล้วด้วย

           “ก็มีไปถ่ายรูปกับ ชาม(อรวรินทร์ โอสถานนท์),จุ๋ย(วรัทยา นิลคูหา),เชอรี่(เข็มอัปสร สิริสุขะ) ก็ลองถ่ายคู่กับหลายๆ คน แต่ยังไม่ได้วางตัวนักแสดง อย่างหนังเรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ” กว่าจะมาถึง “ผู้พันเบิร์ด” ก็เปลี่ยนมาหลายคน อะไรก็มีการเปลี่ยนแปลงได้ คือ ทำตัวเองให้พร้อมที่สุดได้เพียงอย่างเดียว”

         - ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ถ่ายทำเสร็จรึยัง

           “ก็ยังถ่ายทำกันอยู่ เราทุกคนก็อยากให้เข้าฉายเร็วๆ ในเรื่องเล่นเป็น “มังจาปะโร” เป็นพระสหายของ “มังสามเศียร” บทนี้จะดูร้ายในสายตาคนไทย แต่อาจจะดูดีในสายตาของคนพม่า ตามบทเราจะวางแผนให้เค้าฆ่าพระนเรศวรให้ได้ เราจะเป็นคนเสี้ยมสอนมังสามเศียรมากกว่าว่าควรจะทำอะไร”

         - ฟีดแบ็คเป็นยังไง

           “คนก็จะพูดว่าทำไมเล่นร้ายจัง แต่มันก็คือคาแร็คเตอร์ที่เราแสดงกัน บางคนก็จะบอกว่า ไอ้นี่แหละเป็นตัวที่จะฆ่าสมเด็จพระนเรศวร เราคิดว่าเราแสดงบทบาทได้ดี”

         - ละครเรื่องอื่นๆ

           “ไม่มีเลยครับ แต่ตอนนี้จะมีหนังเรื่อง “มหา’ลัยสยองขวัญ” จะเข้าฉายประมาณเดือนตุลาคมครับ เป็นเรื่องราวของผีของแต่ละมหา’ลัยที่เป็นเรื่องเล่า ก็เล่นเป็นคนที่อยู่ในเรื่อง มี 5 เหตุการณ์ในเรื่องซึ่งจะลิ้งค์กันหมด”

         - ยากมั้ยจากที่เล่นย้อนยุค แล้วมาเล่นหนังปัจจุบัน

           “ย้อนยุคจะมีปัญหาอยู่อย่างหนึ่งคือเรื่อง ภาษา อย่างหนังปัจจุบันเวลาที่เราถ่ายทำ บทมาแบบนึงเราสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้บ้าง แต่อย่างเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ คำพูดจะต้องถูกต้องทุกคำไม่อย่างนั้นการสื่อความหมายอาจจะผิด”

         - งานอย่างอื่น

           “ผมช่วยงานคุณแม่มากกว่า คุณแม่ผมเป็นประธานมูลนิธิช่วยเหลือเด็กกำพร้าของสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย เป็นโรงเรียนที่มีเด็กกำพร้าเรียน แล้วก็แจกทุนคนภาคใต้ที่ครอบครัวเค้าเสียชีวิต เราก็รับดูแลเด็กกำพร้า จริงๆ เป็นของคุณยายมาก่อนครับ คือ คุณหญิงแสงดาว สยามวาลา ครับ”

         - คนไม่ค่อยรู้

           “ครับ ผมไม่ค่อยเอาสื่อเข้าไป คือเราอาจจะไม่ได้คิดอะไร หลังๆ ก็คิดว่าเรามาทำงานตรงนี้ก็สามารถพานักแสดงมาร่วมทำบุญได้ เราไม่ได้ช่วยเหลือเด็กชาวมุสลิมอย่างเดียว จะเป็นคนไทย คนจีนที่เป็นเด็กกำพร้าเราก็รับดูแลหมดทุกคน มูลนิธิเราเป็นบรมราชูปถัมภ์เลยค่อนข้างจะมีชื่อการันตีอยู่ เราก็ทำงานกิจกรรมพวกนี้อยู่บ่อยๆ”

         - เป็นยังไงพอได้มาช่วยเหลือคน

           “ก็เห็นมาแต่เด็ก ว่าเด็กกำพร้าเขาลำบาก พอโตมาเราก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ รู้สึกว่าพอเรามาอยู่วงการนี้ เราสามารถกระจายข่าวให้คนอื่นๆ เข้าไปช่วยได้ พี่ๆ นักแสดงหลายคนก็ให้ทุนเด็กทุกปี นักเรียนมีประมาณ 200 กว่าคน นักเรียนที่อยู่ในการอุปถัมภ์นอกโรงเรียนก็มีอยู่ประมาณ 500 คน”

         - มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบ้าง

           “ประเทศทาง ลิเบีย คูเวต ก็ให้ทุนกับทางมูลนิธิอยู่ทุกปีครับ”

         - อยากให้ใครช่วยสนับสนุน

           “ใครก็ได้ครับ อยากจะให้ทุนเด็กนักเรียนปีนึง3,000 หรือ 5,000 บาท ก็เรียนเชิญครับ โทร. 02-289-9014,02-289-3023”      


http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=91&nid=44458

 
 

จากคุณ : คนวงใน+นอก
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 52 13:23:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com