Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SPOILER!!! ยืมหอกสนองคืนผู้ใช้ ใน Bleach 370 - Kami no Shiza nite Inochi wo Ron zu -  

กลับมาพบกันหลังจากหายไป 1 อาทิตย์นะครับ

เป็นอีกตอนหนึ่งในจำนวนไม่กี่สิบตอน (จาก 370 ตอน ไม่รวมภาคพิเศษ) ที่อ.คุโบตั้งชื่อตอนเป็นภาษาญี่ปุ่น ดังนั้น ด้วยความขี้เกียจของผู้ทำ Spoil จึงขอไม่แปลชื่อตอนนะครับ

หลายท่านคงเห็นจากภาพหลุดๆ กันแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนี้ แต่อาจจะยังประหลาดใจว่ามันสู้กันยังไงกันแน่ ดังนั้นจึงไม่ขอพูดอะไรมาก นอกจากเชิญติดตาม Spoil แบบละเอียดกันได้เลยครับ :)






เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่ฮัตช์กับซุยฟงช่วยกันจับบารากันยัดกล่องอาณาเขตไมให้หนี แล้วใช้ "จาคุโฮไรโคเบ็น" ปลดปล่อยสวัสดิกะของซุยฟงยิงอัดระยะประชิดให้เละเป็นจุณ โดยหลังจากยิงเสร็จ ซุยฟงก็ทนยืนอยู่ไม่ไหว ล้มฮวบกลางอากาศจนหวิดหล่นจากฟ้าลงไปกระแทกกับยอดตึกข้างล่าง โชคดีที่โอมาเอดะตาลีตาเหลือกวิ่งเข้ามารับไว้ทัน ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ "จาคุโฮไรโคเบ็น" นั้นแม้จะมีพลังทำลายมหาศาล แต่ก็ใช้พลังกดดันวิญญาณในการยิงแต่ละนัดเป็นจำนวนมหาศาลเช่นกัน ดังนั้น ขีดจำกัดในการยิงจึงอยู่ที่ "3 วันต่อนัด" แต่ในการต่อสู้ครั้งนี้ ซุยฟงกลับยิงออกไปถึง 2 นัดรวดภายใน 1 วัน ดังนั้นจะหมดแรงจนทรุดก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย

"พลังทำลายยอดเยี่ยม" ฮัตช์ออกปากชม ขณะดีดนิ้วดังเป๊าะ สลายอาณาเขตที่ผนึกบารากันเมื่อกี้จนสลายไปให้เหลือแต่เพียงควันระเบิดปกคลุมอยู่เต็มพื้นที่สังหาร

แม้จะเหน็ดเหนื่อยจนยืนแทบไม่อยู่ขนาดนั้น ซุยฟงก็ยังไม่ยอมแสดงความอ่อนแอให้เห็น ทันทีที่โอมาเอดะพาไปนอนพักบนยอดตึกหลังหนึ่งใกล้ๆ กัน ยมทูตสาวก็รีบผละจากโอมาเอดะแล้วลุกขึ้นยืนทันที จากนั้นจึงหันไปทางฮัตช์ แล้วออกปากทวงสัญญาดื้อๆ

"อย่าลืมจ่ายค่าตอบแทนที่ว่าด้วยล่ะ..."

"แน่นอนขรับ" ฮัตช์หันมาตอบยิ้มๆ

ขณะที่กำลังคุยกันอยู่นั้นเอง จู่ๆ กระแสพลังสีดำสายหนึ่งก็พุ่งเข้ามาใส่ พลาดเป้าจากกลุ่มซุยฟงบนยอดตึกไปฉิวเฉียด แต่ยอดตึกส่วนที่โดนพลังนั้นเปื่อยยุ่ยกลายเป็นซากคอนกรีตกับสนิมเหล็กทันที ปลายพลังบางส่วนถากพื้นรองเท้าของซุยฟงไปเล็กน้อย บังคับให้ยมทูตสาวรีบสลัดรองเท้าข้างนั้นทิ้งไปทันที มันสลายหายเป็นฝุ่นกลางอากาศในพริบตา

"ยกโทษให้ไม่ได้..." เสียงแหบโหยราวปีศาจร้องทวงถามชีวิตดังมาจากกลุ่มควันระเบิดที่ยังไม่จาง "ไอ้พวกแมลงกระจ้อยร่อย...บังอาจทำให้ข้าบาดเจ็บถึงเพียงนี้...ยกโทษให้ไม่ได้...!!"

พร้อมๆ กับเสียงร้องคำรามอย่างโกรธแค้นนั้น กลุ่มควันระเบิดก็กระจายหายไป เผยให้เห็นบารากันในที่ถูกแรงระเบิดเล่นงานจนสะบักสะบอม กะโหลกศีรษะซีกบนซ้ายหายไปทั้งแถบ แขนขวาหักสะบั้นเหลือแต่ข้อศอก สร้อยสังวาลถูกพัดกระเด็นหายไปไหนไม่รู้ ส่วนชุดคลุมตรงไหล่ซ้ายขาดรุ่งริ่ง เผยให้เห็นปลายแหลมของโครงกระดูกที่หักยับเยินโผล่พ้นผืนผ้าออกมาแล่บๆ

"จงเน่าตายไปพร้อมกับความเสียใจ ที่บังอาจลบหลู่จอมจักรพรรดิคนนี้ซะ!!"

พร้อมๆ กับเสียงคำรามนั้น บารากันก็ปล่อยคลื่นพลังสีดำ...หรือแท้จริงก็คือ "เรสปิร่า" เข้าใส่พวกซุยฟงทันที รุนแรงและรวดเร็วกว่าครั้งใดๆ ที่เคยใช้มาทั้งหมด เล่นเอาทั้งคู่กระโจนหลบกันแทบไม่ทัน ฝ่ายฮัตช์นั้นรู้ตัวดีว่าตัวเองคือคนที่เชื่องช้าที่สุดในกลุ่ม ยังไงก็ไม่มีทางหลบพ้น จึงรีบกวาดมือผ่านใบหน้าเพื่อใส่หน้ากากฮอลโลว์เพิ่มพลัง แล้วรีบกางเขตป้องกันอย่างรวดเร็ว

เขตป้องกันของฮัตช์ในสภาพแปลงเป็นฮอลโลว์ หยุดยั้งเรสปิร่าของบารากันไว้ได้อย่างงดงาม แต่บารากันเจ้าของพลังกลับไม่มีทีท่าตกตะลึงแม้แต่น้อย

"โง่เง่า!!" มันส่งเสียงคำราม "คิดว่าตัวเองกำลังเล่นเป็นฮอลโลว์ต่อหน้าใครหือ!! หัดสำนึกถึงสถานะของตัวเองซะบ้าง!! ข้าคือ 'จอมจักรพรรดิ์' บารากัน ลุยเซนเบิร์น!!! คือเทพเจ้าแห่งฮูเอโก้มุนโด้!!!!"

สิ้นคำประกาศศักดาของบารากัน เขตป้องกันที่ฮัตช์สร้างขึ้นเพื่อคุ้มกันตัวเองก็ทนพลังของเรสปิร่าต่อไปไม่ไหวสลายแตกออกเป็นรูจำนวนมาก ไอพลังสีดำราวหมอกกรดพุ่งผ่านรูโหว่เหล่านั้นเข้าใส่ฮัตช์ที่อยู่ภายใน เคราะห์ดีที่รูบนเขตป้องกันส่วนใหญ่ไม่ตรงกับตัวฮัตช์ จึงไม่มีไอพลังสายไหนพุ่งเข้าหาตัวฮัตช์ตรงๆ ทำให้หลีกเลี่ยงการถูกพลังเสียชีวิตทันทีไปได้ แต่ไอพลังบางส่วนก็ยังพุ่งถากหน้ากากและแขนขวาของฮัตช์ไป ร่างอ้วนใหญ่สะดุ้งวาบ ก่อนจะถอยกรูดไปข้างหลังในทันใด ปล่อยให้เขตป้องกันถูกทำลายจนไม่เหลือซาก

เอสปาด้าลำดับ 2 ระเบิดเสียงหัวเราะอย่างสะใจทันทีที่เห็นว่าเขตป้องกันของอีกฝ่ายถูกทำลายจนยับเยิน

"อำนาจของข้าคือที่สุดในโลกนี้" มันประกาศกึกก้อง "สิ่งอื่นนอกเหนือจากนี้ เทียบกันแล้วมันช่างกระจ้อยร่อยนัก การอยู่ใต้การควบคุมของข้าผู้ทรงอำนาจเหนือผู้ใด นั่นละคือรูปแบบที่โลกนี้ควรจะเป็น!! ไม่มีคำว่าเท่าเทียมกันในหมู่อำนาจที่เป็นปฏิปักษ์ต่อกัน" พูดถึงตรงนี้ บารากันก็ยกปลายนิ้วโครงกระดูกขึ้นชี้ใส่ฮัตช์ แล้วแค่นเสียงเยาะเย้ย "จงดูซะ สำหรับผู้สูงศักดิ์ระดับข้าแล้ว จะพวกเจ้าหรือมดปลวก ก็ไม่ได้แตกต่างกันเลยสักนิด"

ทว่า ขณะที่กำลังมัวเมาไปกับความสะใจที่ได้ใช้พลังทั้งหมดขยี้มดปลวกที่บังอาจสร้างความระคายเคืองให้ย่อยยับนั้นเอง มันก็สังเกตเห็นว่ามีอะไรบางอย่างผิดปกติ

ที่ตรงนั้น ณ ตำแหน่งที่ฮัตช์ถอยออกไปตั้งหลัก ซึ่งบารากันคิดเอาเองในตอนแรกว่าเป็นการถอยกรูดอย่างหนูที่ถูกแมวไล่กวด ไวเซิร์ดร่างอ้วนยืนจังก้าปักหลักมั่น ใบหน้าซีดเซียวด้วยความเหนื่อยอ่อนจากการใช้พลัง แต่ดวงตาเป็นประกายมาดมั่นไม่ยอมถอย

หากอะไรก็ไม่สะกิดใจบารากันเท่ากับแขนขวาของอีกฝ่ายที่ถูก "เรสปิร่า" กัดกินจวนเจียนจะเน่าตายเมื่อกี้นี้...แขนข้างนั้น บัดนี้ถูกตัดจนขาดเหลือแค่ข้อศอก ตรงส่วนที่น่าจะเป็นปากแผลถูกบางอย่างลักษณะคล้าย "อาณาเขต" ขนาดเล็กครอบคลุมอยู่

"แขนขวานั่นมันอะไรกัน..." เสียงแหบโหยถามอย่างเอาเรื่องปนหวาดระแวง กิริยาจู่โจมอย่างบ้าดีเดือดชะงักลงโดยพลัน

ฮัตช์ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่ยกมือซ้ายที่เหลืออยู่ชี้นิ้วตรงมายังบารากันเท่านั้น

"...เจ้าทำอะไร" บารากันถามมาอีก

คราวนี้ฮัตช์ตอบคำถามอย่างชัดเจน "ข้าให้ท่านขรับ"

เอสปาด้าลำดับ 2 งงงันไปวูบหนึ่ง ก่อนจะสำเหนียกได้ว่าบัดนี้มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นภายในร่างกายของมัน

บางอย่างที่เปี่ยมด้วยพลังและจิตชั่วร้าย กำลังกัดกินร่างของมันอยู่

มันก้มหน้าลงมองท้องตัวเองอย่างตะลึง แล้วจึงพบว่าผ้าคลุมตรงบริเวณนั้นบัดนี้ค่อยๆ สลายกลายเป็นเศษผ้าขาดวิ่น รอยขาดเพิ่มปริมาณขึ้นไปเรื่อยๆ เผยให้เห็น "บางอย่าง" ที่อยู่ภายใน

มันคือแขนขวาของฮัตช์ที่ถูกตัดขาดออกจากตัว ห่อหุ้มด้วยอาณาเขตขนาดเล็กพอดีกับขนาดแขน ปลายด้านหนึ่งของอาณาเขตกำลังค่อยสลายหายไป พร้อมกับปลายนิ้วมือในบริเวณใกล้เคียงกันที่กำลังเน่าเปื่อยจนเหลือแต่กระดูก

...เฉกเช่นเดียวกับลำตัวที่มีแต่โครงกระดูกของบารากัน อำนาจของ "เรสปิร่า" ที่หลงเหลืออยู่ในแขนข้างนั้นกำลังกัดกินไปทั่วตั้งแต่สันหลังถึงซี่โครงเลยทีเดียว เศษกระดูกที่ถูกกัดกร่อนร่วงกราวราวกับผงแป้งบนโต๊ะทำขนมปัง

"ท่านพูดเองไม่ใช่หรือขรับ" เสียงเยือกเย็นของฮัตช์ดังมากระทบโสตประสาทที่กำลังปั่นป่วนด้วยความตะลึงลานของบารากัน "ว่าในโลกนี้ พลังของท่านนั้นเป็นที่สุด"

"แก...!" บารากันเข่นเสียง "ใช้อาณาเขตตัดแขนตัวเองแล้วย้ายตำแหน่งมันเข้ามาในตัวข้างั้นเรอะ"

"หากพลังของท่านเป็นที่สุดจริงๆ" ฮัตช์อธิบายต่อไป ไม่นำพากับสำเนียงเดือดดาลของคู่ต่อสู้แม้แต่นิด "ก็แปลว่าแม้แต่ตัวท่านเองก็ไม่อาจต้านทานพลังนั่นได้เช่นกัน" เขาหายใจหอบหนักๆ ครั้งหนึ่งก็พูดต่อ "เป็นการเดิมพันที่อันตรายจริงๆ โชคดีนักที่ข้าคาดการณ์ไม่ผิด..."

"แก... ไอ้พวกมดปลวก...!!" บารากันแผดเสียงคำรามกึกก้อง ดวงตากลวงโบ๋ไร้ซึ่งอารมณ์ใดๆ มีแต่น้ำเสียงเท่านั้นที่แฝงความโกรธแค้นอาฆาตมาดร้ายอย่างเต็มเปี่ยม ราวกับสัตว์ร้ายติดกับดักจวนเจียนใกล้ตาย "ยกโทษให้ไม่ได้ ยกโทษให้ไม่ได้ ยกโทษให้ไม่ได้ ยกโทษให้ไม่ได้!!!"

ฮัตช์แกล้งไขหูทำเป็นไม่ได้ยินเสียงคำรามขู่อาฆาตนั้น เขามองบารากันด้วยอาการสงบนิ่ง ก่อนจะพูดออกมา

"...ในโซล โซไซตี้ นอกจากยมทูต (ชินิกามิ) แล้วก็ไม่มีผู้ใดที่ใช้ชื่อที่มีคำว่า "เทพ" (คามิ) อีก ดังนั้นพวกเราจึงไม่เข้าใจความหนักแน่นในความหมายที่ท่านพูดเมื่อกี้"

พูดถึงตรงนี้ ฮัตช์ก็ยกมือซ้ายที่เหลือเพียงข้างเดียวขึ้นตั้งในระดับอก ท่วงท่าดูคล้ายกับนักบวชกำลังพนมมือภาวนา

"...ต้องขออภัยที่ข้าไม่อาจเข้าใจได้นะขอรับ เทพเจ้าแห่งฮูเอโก้มุนโด้"

สิ้นเสียงพูดของฮัตช์ ร่างของบารากันก็ถูก "เรสปิร่า" กัดกินจนร่างกายช่วงลำตัวสลายหายไปหมดสิ้น แขนขาหลุดกระจายออกจากกันในบัดนั้น






แล้วพี่ Lich King ก็โดนเก็บตามโพยในที่สุด...

หลายคนอาจไม่ค่อยชอบนะครับ ที่ทั้งตอนมีแต่ให้บารากันออกมาพล่ามๆๆ อะไรก็ไม่รู้ตั้งยืดยาว (ผมก็เบื่อเหมือนกันแหละ พล่ามแต่ละอย่างเข้าใจยากเป็นบ้า แถมไม่ทำให้เนื้อเรื่องกระดิกไปไหนด้วย) แต่ยังไงก็ตาม ในตอนนี้ผมชอบกลยุทธ์ของฮัตช์นะ แกล้งล่อให้อีกฝ่ายเข้ามาในระยะอาณาเขตของตัวเอง แล้ว "แอบ" ตัดแขนตัวเองที่ติดเชื้อเรสปิร่าเอาไปยัดใส่พุงของอีกฝ่ายเฉยเลย ดูแบบนี้แล้วคงต้องเรียก "ยืมหอกสนองคืนผู้ใช้" ให้ศัตรูตายด้วยไม้ตายของศัตรูเองสินะ

นึกคอมเมนต์อะไรนอกจากนี้ไม่ค่อยออกแฮะ (ก็มันไม่มีอะไรนอกจากให้บารากันมาพล่ามๆ นี่นะ เหอๆๆ) เอาเป็นว่ารอติดตามตอนต่อไปอาทิตย์หน้านะครับ :)

แก้ไขเมื่อ 20 ส.ค. 52 21:42:00

แก้ไขเมื่อ 20 ส.ค. 52 21:40:19

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 20 ส.ค. 52 21:08:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com