Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผลลัพธ์จากหยาดเหงื่อ Sylvester Stallone  

ถ้าให้นิยามคุณค่าในตัว Sylvester Stallone สำหรับคนรักหนังแอ็คชั่นบู๊ล้างผลาญช่วงยุค 80/90 Sly แน่นอนเขาต้องเป็นหนึ่งในไอดอลใจคุณ ๆ ไม่ที่ 1 ก็ที่ 2 ทำเนียบดาราแอ็คชั่นทั้งปวง...

Sly เป็นทั้งนักมวยฟิลาเดเฟีย Rocky, อดีตทหารสงครามเวียดนาม John Rambo, นายอำเภอหูหนวก Freddy ฯลฯ แม้วันนี้จะมีดาราแอ็คชั่นหน้าใหม่อย่าง Vin Diesel, The Rock, Jason Statham เกิดมาถมทับคลื่นลูกเก่าให้จางหายไปกับสายลมแห่งกาลเวลา เขาอาจจะหนุ่มกว่า Sly  เซ็กซี่กว่า หล่อกว่า แต่ใช่ว่าจะคลาสสิคและมีเสน่ห์เท่า Sylvester Stallone ผู้มีหน้าตาทึ่ม ๆ ไร้เสน่ห์สไตล์หนุ่มอเมริกันอิตาลี พร้อมเสียงพูดเอ้อ ๆ อ้า ๆ เหมือนลิ้นจุกคอตลอดเวลา

บทความนี้ข้าพเจ้าได้เอาตารางรายชื่อหนัง ค่าตัว ตั้งแต่ช่วง Sly ไต่เต้า มาถึงวัยชรา Super Star Legend คนนี้ มาให้เพื่อน ๆ ดู...ตรอง...คิด...ตกผลึกปรัชญาการดำรงชีพ ว่าเขาได้รับค่าตัวต่อเรื่องเท่าไหร่ตั้งแต่วัยหนุ่มจนวัยแก่ “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” หนังเรื่องแรก The Party at kitty and Stud เขาได้ค่าตัวแค่ $200 เรื่องต่อมาขยับขึ้นมาอยู่ $1,000 ต่อวีก ดูแล้วทำให้นึกถึงตอนที่ปู่ Clint เล่นเรื่อง Francis in the Navy ที่ได้ค่าตัวแค่ $100 ต่อวีกแค่นั้นเอง ก่อนจะมาเป็นนักแสดงหนังคาวบอยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ Hollywood

ในตารางจะเห็นว่า Sly ค่อย ๆ พัฒนาตัวเองทีละขั้น ละขั้น เขามาโด่งดังสุดขีดก็ตอนที่ Sly ยื่นบทหนัง Rocky ที่เขาใช้เวลาเขียนแค่อาทิตย์เดียว เสนอสตูดิโอต่าง ๆ แน่นอนสตูดิโอใหญ่ ๆ สนใจบทหนังของเขา และพร้อมซื้อลิขสิทธิ์บทหนัง Rocky สูงถึง $275,000 เพื่อให้ดาราชื่อดังยุคนั้นอย่าง เบิร์ต เรย์โนล์, เจมส์ คาน มารับบท Rocky แต่ Sly ก็ตอบปฏิเสธไร้เยื่อใย เพราะไม่เป็นไปตามข้อเสนอที่ต้องให้เขารับบท Rocky ที่เขียนขึ้นเพื่อเขาเท่านั้น จนบทหนังได้มาตกถึงมือนักสร้างหนังอิสระ Chartoff, Winkler ที่ยอมรับข้อเสนอ Sly ทั้งคู่ต้องเอาบ้านไปจำนองเพื่อหาทุนมาเปิดกล้อง พร้อมว่าจ้าง ผกก. โนเนมอย่าง John G. Avildsen มากำกับ จนเมื่อหนังถ่ายทำเสร็จ Chartoff, Winkler ก็ได้บริษัทยูไนเต็ดอาร์ทิสต์มาเป็นผู้จัดจำหน่าย และในรอบฉายปฐมทัศน์ Rocky สามารถทำให้คนดูในโรงลุกขึ้นมาปรบมือกึกก้อง แล้วมาจบลงที่ความสำเร็จสูงสุดเมื่อ Rocky สามารถคว้ารางวัลภาพยนต์ยอดเยี่ยมออสการ์มาครองได้

Stallone ยอมรับค่าตัวนักแสดงและบทหนัง Rocky เพียงแค่ $23,000 แทนที่จะได้ค่าลิขสิทธิ์บทหนังเต็ม ๆ $275,000 จากสตูดิโอยักษใหญ่ทั้งหลาย การตัดสินใจใฝ่ต่ำแต่มองการณ์ไกลครั้งนี้ ได้สร้าง Sylvester Stallone เจ้า Rambo ในวันนี้! จากดาราค่าตัวแค่ $200, $1,000, $23,000 ก็ขยับขึ้นมาอยู่ที่ทำเนียบ $20,000,000 ต่อการแสดงหนังหนึ่งเรื่อง 1 ใน 3 ทหารเสือ Arnold, Willis, Stallone ดาราแอ็คชั่นเกรดเอ Hollywood ยุค 80/90s


ขอบคุณ: www.The-Movie-Times.com

 
 

จากคุณ : Anurak_sk
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 17:52:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com